Choáng với cặp cá leo “khủng” nặng hơn 1 tạ xuất hiện ở Bắc Ninh

Thứ bảy - 04/08/2018 08:00
Choáng với cặp cá leo “khủng” nặng hơn 1 tạ xuất hiện ở Bắc Ninh Choáng với cặp cá leo “khủng” nặng hơn 1 tạ xuất hiện ở Bắc Ninh

Dân trí Cặp cá leo khổng lồ có cân nặng 107kg, dài hơn 1,5m vừa được một chủ nhà hàng ở Bắc Ninh đặt mua từ khu vực Biển Hồ (Campuchia) về Việt Nam.

Mới đây, một nhà hàng tại Bắc Ninh vừa đặt mua được một cặp cá leo “khủng” nặng 107kg, trong đó con lớn nhất có trọng lượng 60kg, con còn lại nặng hơn 40kg.

Trao đổi với PV Dân trí, anh Hải, chủ cửa hàng này cho biết, cặp cá leo được người dân chài lưới ở vùng Mê Kông (Campuchia) đánh bắt được và vận chuyển về Bắc Ninh theo đường thủy. Người này từ chối tiết lộ giá nhập về nhưng cho biết, mỗi kg cá leo được bán với giá dao động từ 700- 840.000 đồng, tương đương khoảng 100 triệu đồng nếu mua nguyên con.

Choáng với cặp cá leo “khủng” nặng hơn 1 tạ xuất hiện ở Bắc Ninh 1

Cặp cá leo khổng lồ có cân nặng 107kg, dài hơn 1,5m

“Đây là lần đầu tiên nhà hàng chúng tôi đặt mua được cặp cá có kích thước lớn như trên. Khi mua về đến nơi, rất nhiều người dân xung quanh tò mò đến chụp hình”, anh Hải nói.

Theo chủ cửa hàng này, dù có giá bán không rẻ nhưng cặp cá leo “khủng” đã được bán hết trong một ngày và chủ yếu dành cho khách quen. “Tôi phải từ chối bớt đơn đặt hàng bởi số lượng cá có hạn và không phải lúc nào cũng có thể đặt được cá leo lớn như vậy”, anh Hải cho hay.

Choáng với cặp cá leo “khủng” nặng hơn 1 tạ xuất hiện ở Bắc Ninh 2

Mỗi kg cá leo được bán với giá dao động từ 700- 840.000 đồng

Choáng với cặp cá leo “khủng” nặng hơn 1 tạ xuất hiện ở Bắc Ninh 3

Cặp cá leo được người dân chài lưới ở vùng Mê Kông (Campuchia) đánh bắt được và vận chuyển về Bắc Ninh theo đường thủy

Cá leo là loại cá da trơn trong họ cá nheo. Loại cá này thường sống trên các sông nước ngọt hoặc nước lợ, chiều dài thân cá có thể đạt đến 2,4m.

Loài cá leo to lớn, phàm ăn, ăn thịt động vật, sống trong các khu vực bờ cỏ, chủ yếu ẩn nấp trong các hang hốc dọc bờ sông và kênh rạch. Đây là loài cá đẻ trứng vào mùa hè. Trong lưu vực sông Mê Kông, chúng di cư vào các sông suối nhỏ và vùng bị ngập lụt để sinh tồn.

Tại Việt Nam, ngư dân không nuôi loài cá leo vì hiệu quả kinh tế đem lại không cao. Cá leo thường sống trên khu vực sông Tiền, sông Hậu. Thỉnh thoảng ngư dân mới đánh bắt được cá leo nặng 10-20kg, còn loại 40-50kg thuộc loại “khủng” ngư dân ít khi đánh bắt được.

Hà Trang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 261
 
  •   Hôm nay 22,502
  •   Tháng hiện tại 1,084,110
  •   Tổng lượt truy cập 127,476,314