Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng

Thứ sáu - 15/03/2019 09:51
Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng

Dân trí Với 0,023 giây nhanh hơn người cán đích thứ hai là Marquez của Repsol Honda Team, Andrea Dovizioso - tay đua đến từ đội Mission Winnow Ducati đã xuất sắc có được chiến thắng chặng đầu tiên của mùa giải MotoGP 2019.

Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng 1

Ngày đua chính thức chặng 1 MotoGP 2019 - VisitQatar Grand Prix tại đường đua Losail International Circuit đã diễn ra vô cùng hấp dẫn cho đến giây phút cuối cùng. Chức vô địch chặng chỉ được quyết định ở góc của cuối cùng sau “cuộc chiến tay đôi” giữa Andrea Dovizioso (Mission Winnow Ducati) và Marc Marquez (Repsol Honda Team).

Mặc dù chỉ có được vị trí xuất phát thứ hai trong ngày đua chính thức chặng 1 MotoGP 2019, nhưng sau góc cua đầu tiên, Dovizioso đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu. Xếp ngay sau Dovizioso sau góc của đầu tiên là Jack Miller (Alma Pramac Racing), Marc Marquez (Repsol Honda Team), Cal Crutchlow (LCR Honda Castrol). Lúc này, tay đua có được Pole trong ngày đua phân hạng là Marc Vinales (Monster Energy Yamaha MotoGP) đã tụt xuống vị trí thứ 6 của đoàn đua.

Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng 2

Nhưng chỉ đúng sau một vòng đua tại Losail, vị trí thứ hai của Jack Miller đã bị Marc Marquez chiếm lấy. Mặc dù đã rất cố gắng để bám đuổi Marquez, thế nhưng một lần nữa, Marquez khẳng định sức mạnh của tay đua đương kim vô địch MotoGP khi liên tiếp đánh bại các màn tấn công vô cùng gắt gao của Miller.

Cho đến vòng đua thứ 5, ví trí dẫn đầu đoàn đua của Andrea Dovizioso và vị trí thứ hai của Marquer vẫn được bảo toàn một cách rất chắc chắn. Tuy nhiên, ở ngay phía sau bộ đôi này là sự xuất hiện đáng kinh ngạc của hai tay đua đến từ Team Suzuki Ecstar là Alex Rins và Joan Mir. Lúc này kịch tính đã bắt đầu xuất hiện tại Losail khi Alex Rins liên tục tăng tốc tạo sức ép với vị trí thứ hai của Marquez. Và điều gì phải đến đã đến, Marc Marquez đã bị Alex Rins vượt qua để leo lên vị trí thứ hai toàn đoàn. Không chỉ dừng lại ở đó, ngay sau khi đánh bại được Marquez, Alex Rins tiếp tục thực hiện những màn tấn công đến vị trí dẫn đầu của Andrea Dovizioso (Mission Winnow Ducati).

Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng 3

Kể từ vòng đua thứ 7 cho đến hết vòng đua thứ 12, cuộc cạnh tranh của ba tay đua dẫn đầu là Dovizioso, Rins và Marquez diễn ra vô cùng căng thẳng. Các vị trí liên tục bị thay đổi sau những màn vượt người đầy tốc độ và pha chút liều lĩnh. Ngôi đầu đã có lúc tưởng chừng như chắc chắn trong tay Rins (Team Suzuki Ecstar) nhưng đã nhanh chóng bị tay đua của Ducati đòi lại đầy thuyết phục.

Trong suốt những vòng đua này, sự quan tâm của khán giả đều tập trung vào cuộc đấu của hai tay đua Rins và Dovizioso cho chị trí dẫn đầu. Marquez dường như đã hụt hơi trong cuộc chiến với bộ đôi của Suzuki và Ducati.

Rõ ràng với những gì làm được trong suốt 12 vòng đua đầu tiên của chặng 1 MotoGP 2019, Alex Rins của Team Suzuki Ecstar đã khiến cho toàn bộ khán giả tại đường đua Losail khá phấn khích. Sự thống trị của các ông lớn như Dovizioso, Marquez hay bộ đôi của Yamaha đã bị Rins làm lu mờ. Tuy nhiên, ở thời điểm tưởng chừng như Rins sẽ làm nên chuyện tại MotoGP 2019 thì sức trẻ và sự quyết tâm không thể đánh bại được kinh nghiệm.

Khi mà mọi nỗ lực cố gắng để có được vị trí dẫn đầu của Dovizioso đều bị bể gãy, Rins bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi. Thêm vào đó, việc liên tục đẩy cao tốc độ của chiếc Suzuki đã khiến cho anh không còn có được cho mình một bộ lốp tốt. Rins bắt đầu tụt lại từ vòng đua thứ 12. Và lúc này, nhà đương kim vô địch MotoGP Marc Marquez bắt đầu thể hiện sức mạnh của mình.

Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng 4

Từ vòng đua thứ 14 cho đến vòng đua thứ 20, Rins đã rất cố gắng bảo vệ vị trí thứ hai toàn đoàn trước sức tấn công rất mãnh liệt của Marquez. Thế nhưng, số 42 của Suzuki cũng chỉ bảo toàn được vị trí của mình cho đến đoạn thẳng đầu tiên của vòng đua thứ 20.

Bước vào những mét đầu tiên của vòng đua thứ 20, Marquez cùng chiếc Honda RC213V 2019 đã tăng tốc một cách đáng kinh ngạc và vượt qua Alex Rins (Team Suzuki Ecstar). Không những để Marquez đánh bại, Rins tiếp tục mất vị trí thứ ba toàn đoàn vào tay của một tay đua sử dụng xe Honda khác là Cal Crutchlow (LCR Honda Castrol).

Tưởng chừng như mọi việc đã an bài ở 3 vòng đua cuối với các vị trí được xác định như sau; dẫn đầu là Andrea Dovizioso (Mission Winnow Ducati), Marc Marquez (Repsol Honda Team) và Cal Crutchlow (LCR Honda Castrol). Thế nhưng những tình huống hấp dẫn nhất của chặng đua khai màn mua giải MotoGP 2019 đã diễn ra ở những vòng đua cuối này.

Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng 3

Với khả năng giữ lốp rất tốt trong suốt phần lớn ngày đua chính thức, cho đến những vòng đua cuối cùng Marc Marquez vẫn dễ dàng thực hiện những màn tăng tốc đầy quyết đoán và đôi chút liều lĩnh. Andrea Dovizioso đã cảm nhận được rất rõ sức nóng mà Marquez tạo ra từ phía sau. Liên tiếp diễn ra những pha vượt người. Trong khi Marquez luôn tỏ ra chính xác ở những góc cua, thì Dovizioso lại thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở những đoạn thẳng.

Trước khi bước vào góc cua cuối cùng để cán đích ở vòng 22, vị trí dẫn đầu vẫn nằm trong tay Andrea Dovizioso (Mission Winnow Ducati), nhưng chỉ một chút mất tập trung, Dovizioso đã để Marquez đánh bại ở góc của cuối cùng và có được vị trí dẫn đầu đoàn đua khi chỉ cách đích vài trăm mét.

Với việc tốc độ của chiếc Honda RC213V 2019 được đẩy lên rất cao khi vào cua để đánh bại Dovizioso đã khiến cho Marquez phần nào đó mất kiểm soát chiếc xe đua của mình.

Ngay sau khi đánh bại được Dovizioso ở trong cua, Marquez đã không còn đủ chính xác để “kéo” chiếc xe của mình trở lại đường đua. Mình tình huống xử lý sau cua không thực sự hoàn hảo của Marquez đã tạo của Dovizioso một cơ hội không nhỏ để vươn lên. Và số 04 của Mission Winnow Ducati đã tật dụng rất tốt cơ hội đó để đòi lại vị trí dẫn đầu.

Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng 6

Mặc dù đã rất nhanh chóng lấy lại lái thế nhưng Marc Marquez đã không thể làm gì hơn trước tốc độ khủng khiếp từ chiếc Ducati GP19 ở đoạn thẳng. Và chiến thắng chặng 1 MotoGP 2019 đã xuất sắc thuộc về Dovizioso với chỉ hơn 0,023 giây hơn tay đua cán đích thứ hai là Marquez.

Chung cuộc, kết thúc 22 vòng đua tại Losail, vị trí cao nhất trên bục podium thuộc về Andrea Dovizioso (Mission Winnow Ducati) với 42 phút 36 giây 902. Vị trí thứ hai trên bục podium thuộc về Marc Marquez (Repsol Honda Team) với 0 giây 023 nhiều hơn. Và vị trí thứ ba thuộc về tay đua người Anh Cal Crutchlow (LCR Honda Castrol) với 0 giây 320 nhiều hơn. Trước đó tại chặng đua đầu tiên của mùa giải MotoGP 2018 cũng tại Losail, Dovizioso cũng đánh bại Marquez với chỉ 0, 027 giây.

Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng 7

Có lẽ trong vài năm gần đây, đây là chặng đua mở màn hấp dẫn nhất mà khán giả trên toàn thế giới được đón xem. Sức hấp dẫn không chỉ diễn ra ở cuộc đua cho ngôi đầu giữa Dovizioso và Marquez, mà nó còn diễn ra với nhóm phía sau trong cuộc đua có được vị trí thứ ba trên bục podium.

Mặc dù không có được vị trí tốt trong phần đầu của chặng đua, nhưng khi chặng đua càng trôi về dần những vòng cuối, Cal Crutchlow đã thể hiện được sự lì lợm đáng kinh ngạc. Tay đua người Anh đã lần lượt đánh bại Rossi (Monster Energy Yamaha MotoGP) và Alex Rins (Team Suzuki Ecstar) để có được vị trí thứ ba trên bục podium.

Bên cạnh sức hấp dẫn đến từ nhóm đầu, ngày đua chính thức chặng 1 MotoGP 2019 cũng là sự thất vọng tột cùng đến từ hai cái tên là Maverick Vinales (Monster Energy Yamaha MotoGP) và tân binh của Repsol Honda Team - Jorge Lorenzo.

Với số 12 (ở mùa giải MotoGP 2019 Vinales đã đổi từ số 25 sang 12) của Monster Engergy Yamaha MotoGP là Maverick Vinales.

Tưởng chừng như tay đua của Yamaha sẽ có một kết quả tốt của chặng đua mở màn khi thể hiện được phong độ rất cao trong ngày đua phân hạng. Với vị trí xuất phát đầu tiên trong ngày đua chính thức, Vinales tràn đầy cơ hội để làm nên chuyện tại Losail; nhưng không, lợi thế từ vị trí xuất phát đầu tiên của Vinales đã tuột khỏi tay ngay sau khi cuộc đua được bắt đầu.

Một pha xuất phát thiếu chính xác của Vinales đã khiến cho số 12 của Yamaha tụt lại phía sau của đoàn đua. Mặc dù đã rất cố gắng trong 22 vòng đua tại Losail, nhưng vị trí tốt nhất mà Vinales có được chỉ là thứ 7 toàn đòan.

Trong khi đó ở trường hợp của Jorge Lorenzo. Tất cả những kỳ vọng mà ban lãnh đạo, đội ngũ kỹ thuật cũng như người hâm mộ của Honda đặt vào Lorenzo đã vụt biến ngay từ ngày đua phân hạng. Bước vào ngày đua chính thức tân binh của Repsol Honda Team chỉ có được vị trí xuất phát thứ 15.

Và trong suốt 22 vòng đua tại Losail, Lorenzo “ngoi ngóp” ở vị trí từ 17 cho đến 15. Thậm chí, có những lúc Lorenzo để tay đua phải xuất phát từ trong pit là Fabio Quatararo vượt qua dễ dàng. Tuy nhiên, điều này là khá dễ hiểu, kể từ thời điểm chia tay Yamaha để chuyển sang chơi cho Ducati, hình ảnh về nhà vô địch MotoGP Jorge Lorenzo đã biến mất. Và thay vào đó là một Lorenzo thi đấu thiếu quyết tâm, liên tục gặp sai lầm. Có lẽ những fan của Honda và Lorenzo sẽ phải tiếp tục chờ đợi tay đua số 99 tìm lại chính mình.

Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng 8
Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng 9
Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng 10
Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng 11
Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng 12
Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng 13

Bảng xếp hạng chặng 1 MotoGP 2019:

Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng 14

Bảng xếp hạng tay đua toàn mùa giải MotoGP 2019:

Chặng 1 MotoGP 2019: Dovizioso thắng kịch tính Marquez ở góc cua cuối cùng 15

Đức Phúc

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 4,944
  •   Tháng hiện tại 723,516
  •   Tổng lượt truy cập 128,341,755