Ca sĩ Ngọc Châu tuyên bố hiến tạng sau khi qua đời

Thứ bảy - 02/11/2019 11:36
Ca sĩ Ngọc Châu tuyên bố hiến tạng sau khi qua đời Ca sĩ Ngọc Châu tuyên bố hiến tạng sau khi qua đời

Dân trí Sau các nghệ sĩ như: Quyền Linh, Ngọc Sơn, Việt Trinh, Minh Hương,... nam ca sĩ Ngọc Châu đã giấu gia đình đăng ký hiến tạng khi qua đời.

Nam ca sĩ Ngọc Châu bất ngờ tuyên bố hiến tạng sau khi qua đời. Đây là quyết định hoàn toàn bí mật của Ngọc Châu và gia đình không hề hay biết. Anh tâm sự, chắc chắn sẽ gặp phản ứng trái chiều từ gia đình, song vì sống tại Mỹ nên anh có suy nghĩ thoáng hơn.

Ngọc Châu hy vọng, khi chết đi thì một phần cơ thể còn có thể giúp người khác, để họ thấy ánh sáng, tim còn đập... 

Ca sĩ Ngọc Châu tuyên bố hiến tạng sau khi qua đời 1

Nghệ sĩ Hoàng Lan ủng hộ quyết định của ca sĩ Ngọc Châu.

Trước Ngọc Châu, nhiều nghệ sĩ như: Ngọc Sơn, Quyền Linh, Việt Trinh, Hari Won, Minh Hương, MC Minh Hà, Nguyễn Phi Hùng... cũng đăng ký hiến tạng khi thấy nhiều người mất vì không được ghép tạng thay thế.

Nghệ sĩ Hoàng Lan cũng bên cạnh Ngọc Châu khi anh chia sẻ quyết định này. Cô xúc động trước tấm lòng của đồng nghiệp.

Ca sĩ Ngọc Châu tuyên bố hiến tạng sau khi qua đời 2

Mắt phải của nghệ sĩ Hoàng Lan bị hỏng, mắt trái mờ. Ngọc Châu đã giúp đỡ một phần để nghệ sĩ Hoàng Lan có thêm chi phí mua thuốc.

Từ năm 2010, nghệ sĩ Hoàng Lan đã mang trong mình nhiều bệnh tật. Năm 2016, cô mắc thêm chứng bệnh Parkinson, phải buộc dây vào bụng mới lấy thế ngồi được trên giường. Rồi di chứng của việc tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào từ nhiều năm trước khiến mắt phải của cô bị hỏng, mắt trái mờ. Mỗi tháng, cô đều phải chi trả nhiều tiền thuốc thang và tiền thuê nhà.

Mới đây, nghệ sĩ Hoàng Lan quyết định mở quán ăn nhỏ tại nơi mình đang ở thuê để có thêm nguồn thu nhập, hỗ trợ việc chữa bệnh.

Nghệ sĩ Hoàng Lan cho biết, cô cũng cảm kích vì tình yêu thương của Ngọc Châu dành cho mình. Nữ nghệ sĩ gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Ngọc Châu và nhà hảo tâm đã hỗ trợ mình 20 triệu đồng mua thuốc men chữa trị. Nghệ sĩ Hoàng Lan cũng kể, mấy ngày nay, hạnh phúc vì quán bán ổn. Cô hy vọng vẫn được yêu thương thời gian tới.

Ca sĩ Ngọc Châu tuyên bố hiến tạng sau khi qua đời 3

Nghệ sĩ Hoàng Lan được gia đình đưa tới bằng xe lăn.

Nghệ sĩ Phi Phụng cho biết, cô vui mừng khi thấy đàn em Ngọc Châu sống có tâm. Ca sĩ Ngọc Châu hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và Mỹ.

Năm 2019 là năm đánh dấu chặng đường 15 năm bước vào con đường nghệ thuật của Ngọc Châu. Ngọc Châu từng giành giải Nhất cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Khánh Hòa, khi ấy Ngọc Châu chỉ mới 17 tuổi và đang học lớp 11 tại Việt Nam.

Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống về nghệ thuật, gia đình vô cùng khó khăn về kinh tế nên việc tham gia một cuộc thi về âm nhạc đối với Ngọc Châu chỉ đơn giản là muốn tìm kiếm giải thưởng để giúp đỡ gia đình.

Nhưng với năng khiếu trời cho cộng với niềm đam mê ca hát từ nhỏ, Ngọc Châu đã chinh phục được rất nhiều giám khảo khó tính và vượt qua hàng trăm thí sinh chuyên nghiệp khắp nơi để giành giải Nhất dòng nhạc quê hương trữ tình.

Ca sĩ Ngọc Châu tuyên bố hiến tạng sau khi qua đời 4

Ngọc Châu khóc, xin lỗi vì "cãi lời mẹ" theo nghiệp cầm ca.

Từ đó cho đến nay, trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống, thậm chí sự ngăn cản từ phía gia đình, Ngọc Châu vẫn tự lực cánh sinh một mình để vươn lên, từng ngày cố gắng chinh phục khán giả khắp nơi yêu thích dòng nhạc bolero, quê hương trữ tình.

Mới đây, Ngọc Châu ra mắt “Tự tình Bolero”. Ngọc Châu chia sẻ: “Tuổi thơ không mấy êm đềm và cả thanh xuân gặp rất nhiều biến cố trong cuộc sống đã khiến cho Ngọc Châu luôn sống khép kín và đôi mắt trầm buồn. Đó có lẽ cũng là nguồn cảm xúc chính truyền cảm hứng để Ngọc Châu thể hiện những nhạc phẩm bolero".

"Châu muốn ghi lại những câu chuyện về cuộc đời mình, những cảm xúc của chính mình qua những giai điệu âm nhạc”, anh nói. Âm nhạc là cuộc đời và cuộc đời của anh đã được viết lại bằng những kí ức âm nhạc.

Ngọc Châu tâm sự, đến nay mẹ vẫn không ủng hộ quyết định dốc tiền đầu tư cho ca hát của con trai. Nhân đây Ngọc Châu bày tỏ tấm lòng, mong mẹ thấu hiểu cho anh theo nghệ thuật vì đam mê ngấm vào máu không thể từ bỏ được.

Ngọc Châu không chỉ là một ca sĩ chuyên về dòng nhạc bolero mà anh còn là một MC cho nhiều chương trình truyền hình trong và ngoài nước, góp mặt trong phim truyền hình ngay từ lúc nhỏ: “Những đứa con thành phố” hay sau này là các phim như “Cali mùa hoa vàng” và “Tết Tây, Tết ta”.

Phương Nhung

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 239
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 36,374
  •   Tháng hiện tại 1,097,982
  •   Tổng lượt truy cập 127,490,186