Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất?

Thứ ba - 21/05/2019 10:15
Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất?

Dân trí Hiện phân khúc miniSUV tại Việt Nam chỉ còn lại ba cái tên đáng quan tâm nhất; Ford EcoSport, Honda HR-V và Hyundai Kona; gầm cao phù hợp điều kiện đường sá, vận hành linh hoạt nhờ kích thước nhỏ, nhiều trang bị tiện nghi và nhiều mức giá khác nhau…

Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? 1

Phân khúc xe miniSUV đánh dấu sự quay trở lại với thị trường Việt Nam kể từ khi Ford bắt đầu lắp ráp mẫu EcoSport vào năm 2014. Trước đó, Daihatsu chính thức dừng dây chuyền láp ráp tại Việt Nam vào năm 2007. Thành công của mẫu xe Mỹ, một phần là nhờ được lắp ráp tại Việt Nam, đã khiến nhiều thương hiệu khác cũng nhảy vào phân khúc này, với khá nhiều những cái tên được nhiều người biết đến: Nissan Juke, Suzuki Vitara, Mitsubishi Outlander Sport, chưa kể những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc khác, như Ssangyong Tivoli, Renault Duster…

Bí quyết giúp tránh nhầm chân ga và chân phanh

Mặc dù vậy, sau khi Chính phủ siết chặt việc kinh doanh nhập khẩu ôtô với Nghị định 125/2017/NĐ-CP đã khiến hàng loạt mẫu xe dần biến mất khỏi phân khúc miniSUV. Tuy nhiên, chỉ với 3 mẫu xe còn lại ở phân khúc này, bao gồm cả xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc, cũng có thể đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, việc người tiêu dùng có xu hướng dịch chuyển nhu cầu sử dụng từ các mẫu xe đô thị lên các mẫu xe gầm cao nhằm đáp ứng nhiều mục đích sử dụng hơn đã khiến phân khúc này ngày càng được quan tâm nhiều hơn.

Hãy cùng nhìn lại những biến động của phân khúc này trong năm 2019.

Ford EcoSport:

Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? 2
Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? 3
Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? 4
Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? 5

Ford EcoSport hiện đang được lắp ráp tại Hải Dương từ năm 2014, và có tới 5 phiên bản khác nhau, đều là loại ba xylanh, với dung tích 1.5L (121 mã lực/150 Nm) và 1.0L EcoBoost (120 mã lực/170 Nm) đi kèm lựa chọn hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Trong tháng 5/2019 này, Ford EcoSport có giá bán từ 545 - 689 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Honda HR-V:

Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? 6
Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? 7
Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? 8
Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? 9

Honda HR-V là mẫu xe duy nhất được nhập khẩu ở phân khúc này, nên có những hạn chế so với các đối thủ lắp ráp trong nước, đó là chỉ duy nhất trang bị động cơ 1.8L SOHC đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT (141 mã lực/172 Nm). Tuy vậy, Honda cũng biết cách làm phong phú hơn sản phẩm của mình khi đưa ra hai phiên bản khác nhau về trang thiết bị, với sự khác biệt lên tới 80 triệu đồng.

Honda HR-V chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2018 hiện có giá bán 786 triệu đồng cho phiên bản G và từ 866 triệu đồng cho phiên bản L.

Hyundai Kona:

Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? 10
Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? 11
Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? 12
Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? 13


Mẫu xe được lắp ráp trong nước của Hyundai này giữ được hầu như toàn bộ tinh thần của hãng xe Hàn Quốc - thiết kế hiện đại, nhiều trang bị hỗ trợ…

Hyundai Kona hiện có hai trang bị động cơ: Atkinson 2.0L (149 mã lực/180 Nm) và động cơ tăng áp 1.6L GDI (177 mã lực/265 Nm) đi kèm hai lựa chọn hộp số tự động 6 cấp và 7 cấp ly hợp kép.

Hyundai Kona hiện có ba phiên bản tại Việt Nam, với giá bán từ 615 - 725 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Như Phúc

Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? 14
Bộ ba miniSUV - Xe nào được ưa chuộng nhất? 15

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 410
  •   Máy chủ tìm kiếm 181
  •   Khách viếng thăm 229
 
  •   Hôm nay 43,871
  •   Tháng hiện tại 1,035,454
  •   Tổng lượt truy cập 127,427,658