Bí kíp cho món ngon thêm dinh dưỡng

Thứ ba - 22/08/2017 17:24
Bí kíp cho món ngon thêm dinh dưỡng Bí kíp cho món ngon thêm dinh dưỡng

Ngày nay, có rất nhiều món ăn với tính tiện lợi, mùi vị hấp dẫn, hợp “khẩu vị” trẻ nhỏ được nhiều bà mẹ lựa chọn, trong đó phải kể đến thức ăn nhanh. Với những công thức món ăn đến từ Knorr, mẹ cũng có thể nấu ra những món ăn ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà, đặc biệt là những thành viên nhí.

Đến các cửa hàng thức ăn nhanh, bạn sẽ thấy, các khách hàng nhí luôn chiếm đa số. Mặt khác, hầu như các bữa tiệc dành cho trẻ nhỏ thì thực đơn cũng thường là các món fast food. Thậm chí, những đứa trẻ sau mỗi buổi chiều tan trường vẫn thường được cha mẹ cho ăn một phần thức ăn nhanh để “dằn bụng”, sau đó mới về nhà ăn cơm tối. Mặt khác, nhiều bà mẹ vẫn có thói quen chọn thức ăn nhanh làm “phần thưởng” cho con. Chị Hoàng Quý (quận 9, HCM) tâm sự: “Khi con có thành tích học tập tốt, tôi thường dắt các con đi ăn pizza, gà chiên… như phần thưởng động viên tinh thần.”

Bí kíp cho món ngon thêm dinh dưỡng 1

Thức ăn nhanh là một trong những món ăn khoái khẩu của trẻ em ngày nay

Không thể phủ nhận, thức ăn nhanh được chế biến kích thích vị giác trẻ em và là món khoái khẩu của mọi trẻ nhỏ. Đôi khi, đó cũng là “giải pháp” cho bữa ăn nhanh gọn khi cha mẹ bận rộn. Mặt khác, cho con ra ngoài ăn cũng là cách mà các bà mẹ giúp con thay đổi không khí. Chị Lê Na (Q4, Tp.HCM) chia sẻ: “Tôi thì đi làm cả ngày, không có nhiều thời gian để nấu ăn cho con. Tôi thường cho con cùng bạn bè đi ăn tiệm để các cháu vui vẻ và gắn kết tình bạn.”

Trên thực tế, thức ăn nhanh tuy giàu năng lượng, nhiều chất béo, nhiều muối nhưng lại thiếu nhiều loại vitamin dinh dưỡng. Ngoài ra, khi chiên rán ở nhiệt độ cao gần như các vitamin và khoáng chất đã bị phá hủy hết. Nếu thường xuyên dùng thức ăn nhanh thay thế các bữa ăn gia đình thì trẻ có nguy cơ thiếu các vitamin, khoáng chất và có thể dẫn đến béo phì. Vì vậy, cho con ăn thức ăn nhanh cũng chỉ là “bài toán” tiến thoái lưỡng nan của các bà nội trợ.

BS.GVĐH. Cần Thơ Nguyễn Thị Thanh cho biết: “Theo một điều tra tại khu vực Đông Nam Á thì có đến 50% trẻ em không đáp ứng đủ vitamin và khoáng chất, dẫn đến ảnh hưởng phát triển trí não và thể lực, đặc biệt là sự phát triển về chiều cao.” Trong đó, thiếu hụt Vitamin A lâu ngày có thể khiến trẻ mắc quáng gà, thậm chí mù lòa. Vì biết cái “hại” của thức ăn nhanh, đồng thời lo lắng con thiếu hụt vitamin, đặc biệt là vitamin A, chị Đông Nhi (thị xã Dĩ An, Bình Dương) tâm sự: “Tôi rất lo lắng vì thức ăn bên ngoài không đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng nếu cháu ăn thường xuyên. Chính vì vậy, tôi không ngừng tìm hiểu thêm các món ăn mới để giúp con không chán ăn trong bữa cơm nhà và đặc biệt gia vị món ăn là quan trọng nhất để làm sao vừa khẩu vị của con và ngon hơn ngoài tiệm.”

Bí kíp cho món ngon thêm dinh dưỡng 2

Chị Đông Nhi thường xuyên tìm kiếm những công thức nấu ăn món mới để phù hợp hơn với khẩu vị của con

Thông thường, vitamin A thường có nhiều trong cà rốt, rau diếp, khoai lang, cà chua… nhưng trẻ nhỏ thường rất “lười” ăn rau củ. Do đó, bên cạnh việc liên tục nghĩ ra các món mới, chế biến bắt mắt để “dụ” con ăn thêm rau, chị Mai đã chọn Knorr là giải pháp gia vị để hoàn thành bữa cơm nhà thơm ngon tròn vị, đồng thời còn bổ sung thêm Vitamin A và I ốt tốt cho sự phát triển của con.

Cũng như chị Đông Nhi, chị Thu Thảo (Quận 5, Tp.HCM) cho rằng: “Mình không thể cấm tiệt con ăn thức ăn nhanh nhưng cần hạn chế đến mức tối đa. Chủ yếu là mình nấu nhiều món ngon cho con, nêm nếm hợp khẩu vị. Mình sử dụng hạt nêm Knorr vì thấy hợp khẩu vị gia đình, với lại trong hạt nêm có bổ sung vitamin A nên mình không lo con thiếu chất. Cho con ăn cơm nhà vừa ngon, vừa bổ, vừa giúp con thêm yêu bữa ăn gia đình.”

Bí kíp cho món ngon thêm dinh dưỡng 3

Hạt nêm Knorr với Thịt Thăn, Xương Ống và Tủy nay còn bổ sung thêm vitamin A mang đến những bữa cơm trọn vị cho cả nhà

Hạt nêm Knorr với Thịt Thăn, Xương Ống và Tủy nay còn bổ sung thêm vitamin A giúp mọi món ăn bạn nấu thật thơm ngon, tròn vị và tốt cho sức khỏe cả gia đình. Bổ sung Vitamin A vào hạt nêm cũng là một phần kế hoạch hợp tác của Unilever cùng Bộ Y tế, Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam triển khai dự án “Bổ sung vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm”.

Bí kíp cho món ngon thêm dinh dưỡng 4

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 89
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 88
 
  •   Hôm nay 10,202
  •   Tháng hiện tại 560,795
  •   Tổng lượt truy cập 128,179,034