Bầu Đệ dọa nghỉ đá nếu sân Pleiku “vỡ”

Thứ bảy - 17/01/2015 11:43
Bầu Đệ dọa nghỉ đá nếu sân Pleiku “vỡ” Bầu Đệ dọa nghỉ đá nếu sân Pleiku “vỡ”

Dân trí Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ của CLB Thanh Hóa đang gây sức ép rất lớn với BTC sân Pleiku trước trận đấu chiều nay, khi khẳng định đội của mình sẽ nghỉ đá ngay nếu sân Pleiku để khán giả tràn xuống như trận mở màn V-League.

Sau khi để xảy ra tình trạng CĐV tràn xuốngsân ở trận gặp Khánh Hòa, bầu Đệ là một trong những người chỉ trích cách làm yếukém của BTC sân Pleiku. Bầu Đệ của Thanh Hóa cho biết, sân BTC sân Pleiku đã thểhiện sự yếu kém trong khâu quản lý CĐV vào sân.

Theo bầu Đệ, sân Thanh Hóa cũng chỉ có sứcchứa như sân Pleiku nhưng kể từ lần bị phạt năm 2007 tới nay, đã luôn làm tốtcông tác bảo đảm an ninh, an toàn trận đấu. BTC sân Pleiku sau sự cố này cầnrút kinh nghiệm trong việc kiểm soát người vào sân, không để xảy ra tình trạngvé giả hay đưa người nhà vào.

Bầu Đệ dọa nghỉ đá nếu sân Pleiku “vỡ” 1
Bầu Đệ cho rằng án phạt với sân Pleiku ở vòng 1 V-League là quá nhẹ

Bầu Đệ nhấn mạnh: “Việc khán giả đến sânđông là rất mừng, nhưng đội bóng nào cũng phải tuân theo luật chơi, đã sai làphải chịu phạt”.

Tuy nhiên, án phạt của VFF đưa ra với BTCsân Pleiku sau sự cố vòng 1 lại khá nhẹ. Theo đó, BTC sân Pleiku đã nhận án phạt cảnh cáo và nộp10 triệu đồng từ ban kỷ luật VFF. Đây được cho là án phạt khá nhẹ tay, nhưngBTC giải và ban kỷ luật đã xem xét đến những tình tiết giám án như việc BTC sânnhanh chóng kiểm soát tình hình để không xảy ra sự cố đáng tiếc. Ngoài ra, bầuĐức cũng đã đích thân xuống sân mời các CĐV lớn tuổi, phụ nữ và trẻ em lên kháiđài.

Theo Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường,việc để khán giả tràn xuống sân là bất khả kháng và sân Pleiku không bị “vỡ”như báo chí nói. Hơn nữa, khán giả đến sân đông là rất đáng mừng, cần khuyếnkhích.

Tuy nhiên, ban kỷ luật chỉ có thể nương taymột lần với sân Pleiku bởi mới vi phạm lần đầu ở mùa giải năm nay. Trong trườnghợp sân này tiếp tục để khán giả tràn xuống sân hay nặng hơn nữa là “vỡ sân”,chắc chắn một án phạt nặng nhất sẽ dành cho BTC sân.

Theo điều 68 (Công tác tổ chức thi đấu).Khung hình phạt cho lỗi vi phạm này được quy định tại khoản 1 với mức thấp nhấtlà phạt tiền 10 triệu đồng, mức cao nhất là phạt tiền 25 triệu đồng và bị xửthua 0-3 (nếu kết quả trận đấu đội chủ nhà thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số).Ngoài ra, ban kỷ luật có thể đưa ra án phạt treo sân nếu xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Dù sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng với lượngCĐV rất đông và sức chứa sân có hạn, nên sự cố vẫn có thể xảy ra. Theo bầu Đệ,nếu BTC sân Pleiku để khán giả tràn xuống sân một lần nữa, Thanh Hóa sẽ bỏ trậnđấu chứ không đá tiếp như S.Khánh Hòa: "Sân Thanh Hóa chúng tôi từng bị xửthua 0-3 vì để vỡ sân nên chúng tôi hiểu được những khó khăn mà chủ nhà HA GiaLai đang gặp phải. Nếu sân Pleiku vỡ thêm lần nữa, tôi thà bỏ trận đấu chứkhông thể thi đấu trong tình trạng mất an toàn đến vậy được. Tuy nhiên, tôi hyvọng mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ".

Hà Nguyên

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 379
  •   Máy chủ tìm kiếm 185
  •   Khách viếng thăm 194
 
  •   Hôm nay 63,618
  •   Tháng hiện tại 1,055,201
  •   Tổng lượt truy cập 127,447,405