Báo Mỹ bình chọn Đà Nẵng là điểm đến đáng khám phá năm 2015

Thứ bảy - 17/01/2015 20:33
Báo Mỹ bình chọn Đà Nẵng là điểm đến đáng khám phá năm 2015 Báo Mỹ bình chọn Đà Nẵng là điểm đến đáng khám phá năm 2015

Dân trí Theo bình chọn của tờ New York Times, Mỹ, thành phố biển Đà Nẵng đứng thứ 43 trong số 52 điểm đến du khách nên khám phá trong năm 2015.

Trong những năm gần đây, Đà Nẵng, nơi được mệnh danh là“thành phố đáng sống nhất Việt Nam” nổi lên như một điểm du lịch đầy hấp dẫn vớidu khách.

Tờ New York Times bình luận rằng, sau khi Sân bay Quốc tế ĐàNẵng được mở rộng vào năm 2011, nhiều khu nghỉ dưỡng được xây dựng dọc bờ biển thành phố này. Gần đây nhất là khu nghỉ dưỡng Premier Village và A La Carte Danang Beach đã đượcđưa vào hoạt động.

Báo Mỹ bình chọn Đà Nẵng là điểm đến đáng khám phá năm 2015 1
Đà Nẵng xếp thứ 43 trong số 52 điểm đến đáng khám phá nhất thế giới

Đà Nẵng còn thu hút du khách bởi nét duyên dáng của nó. Đólà những bãi biển dài trong xanh; những cửa hàng ven biển bán bánh mì kẹp thịtcùng nhiều đồ ăn khác.

Ngày nay, du khách nước ngoài đến Đà Nẵng cũng thuận tiệnhơn khi hãng hàng không Dragon Air mở đường bay thẳng từ Hong Kong đến thành phốhơn một triệu dân này từ năm 2013.

Từ Đà Nẵng, du khách có thể dễ dàng đến phố cổ Hội An thuộctỉnh Quảng Nam, một điểm du lịch nổi tiếng.

Đầu tháng 12/2013, trang web về du lịch TripAdvisor đã xếpĐà Nẵng đứng ở vị trí đầu trong số 52 điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2015.

Báo Mỹ bình chọn Đà Nẵng là điểm đến đáng khám phá năm 2015 2
Biển Đà Nẵng luôn hấp dẫn khách du lịch

TripAdvisor cho rằng Đà Nẵng có nhiều chùa chiền, bãi biển đẹp yêntĩnh và ẩm thực phong phú, đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn được khen ngợi làđiểm thu hút khách.

Trở lại với bình chọn của tờ New York Times, thành phố Milancủa Ý xếp đầu bảng những nơi đáng đến nhất thế giới trong năm nay. Milandự kiến đón khoảng 20 triệu du khách đến với triển lãm thế giới diễn ra từtháng 5-10/2015. Cuộc triển lãm sẽ tập trung vào các lĩnh vực thực phẩm, dinhdưỡng và các giải pháp phát triển bền vững.

Các nhà hàng Milan cũng nổi tiếng thế giới về ẩm thực đa dạngvà hấp dẫn, là nơi hội tụ hương vị ẩm thực nước Ý.

Đứng thứ 2 trong danh sách là Cuba. New York Times cho rằngviệc bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Cuba sẽ tạo điều kiện chongười Mỹ sang Cuba du lịch.

Báo Mỹ bình chọn Đà Nẵng là điểm đến đáng khám phá năm 2015 3
Cuba được cho là điểm du lịch hấp dẫn thứ 2 thế giới trong năm 2015

Các điểm đến khác trong top 10 là thành phố Philadelphia (Mỹ);Công viên quốc gia Yellowstone (Mỹ); thung lũng Elqui (Chile); Singapore; thànhphố Durban (Nam Phi); Bolivia; quần đảo Faroe và cộng hòa Macedonia.

Các địa điểm của châu Á được lọt vào danh sách bao gồm Singapore(xếp thứ 6), Sri Lanka (xếp thứ 22), thủ đô Seoul (Hàn Quốc, xếp thứ 33), đảoShikoku (Nhật, xếp thứ 35) và thành phố Thành Đô, Thượng Hải (Trung Quốc, xếpthứ 44 và 46).

Diệu Anh
Theo New York Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 155
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 29,407
  •   Tháng hiện tại 642,308
  •   Tổng lượt truy cập 128,260,547