Bạn đã uống nước đúng cách?

Thứ ba - 24/07/2018 09:07
Bạn đã uống nước đúng cách? Bạn đã uống nước đúng cách?

Dân trí Ai cũng biết nước là thành phần quan trọng, không thể thiếu đối với hoạt động sống của cơ thể chúng ta. Với nhiều người, việc uống nước là một thói quen đơn giản, chỉ việc rót…và uống. Tuy nhiên, uống nước cũng cần có cơ sở khoa học. Uống nước như thế nào cho đúng là điều mỗi người cần lưu ý.

Một số sự thật về nước mà bạn có thể chưa biết.

Trong tự nhiên, hơn 70% bề mặt trái đất là nước nhưng có đến 98% là nước mặn và chỉ có 2% là nước ngọt có thể uống được đến từ sông, suối và các mạch nước ngầm. Với con người chúng ta, 75% trọng lượng cơ thể là nước. Trong đó, nước chiếm 75% trọng lượng cơ bắp, 82% trong máu, 90% trong phổi, 76% trong não bộ... Thậm chí, 25% trọng lượng của xương cũng là nước. Do đó, nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước thì các bộ phận trên sẽ giảm chức năng hoạt động.

Những người uống ít nước thường có các biểu hiện như da khô, tóc gãy rụng, hay bị đau đầu, thường xuyên mệt mỏi... Nguy hiểm hơn, nếu cơ thể mất khoảng 10% lượng nước có thể sẽ tử vong. Ngược lại, nếu uống quá nhiều nước, thận sẽ hoạt động quá tải, khiến cho việc lọc và thải độc không được kỹ càng. Như vậy, không phải là việc uống nước nhiều hay ít mà quan trọng là uống nước đúng và đủ nước sẽ giúp tăng cường sức khoẻ và khả năng trao đổi chất.

Uống nước như thế nào cho đúng và đủ?

Tuỳ vào cơ địa của từng người mà lượng nước cần thiết cũng khác nhau. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì mỗi ngày uống 2 lít nước sẽ giúp cơ thể hoạt động và phát triển bình thường. Với trẻ sơ sinh, lượng chất lỏng ít nhất cần bù là 0,6 lít mỗi ngày, trẻ nhỏ là 1,7 lít. Với người tập luyện thể thao hàng ngày hoặc lao động nặng, lượng nước cần uống có thể tới trên 3 lít vì phải bù đủ số nước cho lượng mồ hôi tiết ra. Tuy nhiên, nên uống thành từng ngụm nhỏ để tránh bị loãng máu, gây mất tập trung.

Bạn đã uống nước đúng cách? 1

Đặc biệt, mỗi thời điểm trong ngày cơ thể sẽ cần một lượng nước khác nhau. Với một người hoạt động bình thường, thời gian uống nước có thể được mô tả như sau:

• Sau khi thức dậy, cơ thể cần được cung cấp một ly nước để lọc gan và thận.

• Trước khi bắt đầu làm việc (khoảng 8-9 giờ), nên uống thêm một ly nước, giúp tạo tinh thần sản khoái cho công việc. Nếu bạn là nhân viên văn phòng làm việc trong môi trường máy lạnh thì có thể uống thêm một ly nước nhỏ cách nhau mỗi 1.5 – 2 tiếng để giữ ẩm cho cơ thể, cũng như giảm căng thẳng khi làm việc

• Sau khi ăn trưa (khoảng 12h), bạn nên uống một ly nước nhỏ, giúp việc tiêu hoá diễn ra trơn tru hơn.

• Giữa giờ chiều (khoảng 15h), cơ thể cần được cung cấp một ly nước để giảm tình trạng buồn ngủ, tăng khả năng tập trung.

• Trước khi rời văn phòng (17h), bạn nên uống thêm một ly nước nhỏ để giảm đói, nhưng đừng uống quá nhiều nước vì sẽ mang lại cảm giác no.

• Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, nên uống một ly nước để tránh bị máu đông do thiếu nước. Nhớ rằng, không nên uống nước ngay trước khi đi ngủ vì có thể làm tăng nguy cơ tiểu đêm, từ đó, giảm thời gian và chất lượng giấc ngủ.

Uống đúng – đủ, nhưng phải uống nước sạch

Bên cạnh uống nước đúng cách, bạn cần uống nước sạch. Một nguồn nước sạch không chỉ giúp điều hòa cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất hằng ngày mà còn giúp bạn phòng tránh được nhiều bệnh tật. Thế nhưng khái niệm “sạch” vẫn còn khá mơ hồ nếu bạn không trực tiếp thử nghiệm. Đã có nhiều trường hợp, việc vô ý sử dụng nguồn nước gần các khu công nghiệp hoặc những vùng đất ô nhiễm đã gây nên bệnh nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, nhiễm chất độc màu da cam...

Bạn đã uống nước đúng cách? 2

Do đó, bạn nên uống nước đã được lọc cẩn thận. Hiện nay, trên thị trường đã có những công cụ lọc nước công nghệ cao, nổi bật trong số đó là bình lọc nước BellaVieWater. Sở dĩ sản phẩm này được “săn đón” bởi áp dụng công nghệ từ Mỹ và đã trải qua quá trình kiểm nghiệm khắt khe bởi NSF. Một trong những điểm đặc biệt của BellaVieWater chính là cục lọc làm từ củi than dừa và được hoạt hóa ở nhiệt độ 800 0C, cùng với công nghệ nén đạt tới 10.000 piton, do đó, có thể lọc và loại bỏ được rất nhiều vi khuẩn, tạp chất, chất độc như chất độc màu da cam (Dioxin; 2,3,7,8 – tetraclorodibenzo – p – dioxin (TCDD)), thạch tín (Asen), thuốc trừ sâu, clorine (thành phần có trong nước máy)…

Trong sinh hoạt hàng ngày, bạn cũng có thể dùng nước từ bình lọc BellaVieWater để ngâm và rửa rau, cá thịt, giúp loại bỏ chất độc, cho nguồn thực phẩm an toàn hơn. Có thể nói, Bình lọc nước BellaVieWater là một khoản đầu tư không quá tốn kém cho sức khỏe lâu dài của bạn.

Cuộc sống ngày càng hướng đến yếu tố an toàn thì việc uống nước đúng – đủ – sạch chính là điều vô cùng quan trọng. Uống nước là chuyện nhỏ nhưng uống nước đúng cách lại là chuyện lớn vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của chính bạn. Với bình lọc nước BellaVieWater cùng những chia sẻ trên, hi vọng bạn sẽ hình thành nên thói quen uống nước đúng cách. Sẽ không mất nhiều thời gian để bạn cảm nhận được lợi ích.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 340
  •   Máy chủ tìm kiếm 75
  •   Khách viếng thăm 265
 
  •   Hôm nay 45,971
  •   Tháng hiện tại 1,037,554
  •   Tổng lượt truy cập 127,429,758