Angelina Jolie hé lộ lý do cắt bỏ tuyến vú và buồng trứng

Thứ sáu - 25/10/2019 06:23
Angelina Jolie hé lộ lý do cắt bỏ tuyến vú và buồng trứng Angelina Jolie hé lộ lý do cắt bỏ tuyến vú và buồng trứng

Dân trí Nữ minh tinh xinh đẹp chia sẻ, cô đau đớn khi chứng kiến mẹ qua đời ở tuổi 56 vì ung thư. Sau đó cô cảm thấy cần quan tâm tới sức khỏe của mình hơn bao giờ hết.

Angelina Jolie không chỉ là diễn viên, nhà hoạt động xã hội mà gần đây cô còn quan tâm tới những tiến bộ trong nghiên cứu, điều trị ung thư và chăm sóc sức khỏe của phụ nữ và quyền của phụ nữ trên toàn thế giới.

Ngôi sao từng giành giải Oscar vừa viết một bài báo cho tạp chí Time, xuất bản hôm thứ năm vừa qua trong đó cô thảo luận về "cuộc chiến" của người mẹ quá cố với căn bệnh ung thư vú và buồng trứng khiến cô phải đưa ra những quyết định phẫu thuật để phòng ngừa khả năng mắc bệnh.

Angelina cho biết cô đưa ra quyết định cắt bỏ tuyến vú, ống dẫn trứng và buồng trứng sau khi phát hiện mang trong mình bản sao lỗi của gene có nguy cơ mắc ung thư vú và ung thư buồng trứng. "Tôi đã phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú, sau đó cắt bỏ buồng trứng và ống dẫn trứng làm giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư dù không loại bỏ được hoàn toàn khả năng này."

Angelina Jolie hé lộ lý do cắt bỏ tuyến vú và buồng trứng 1

"Tôi thường được hỏi tại sao tôi lại chọn lựa như vậy, tại sao tôi lại công khai chuyện đó và phẫu thuật ảnh hưởng đến tôi như thế nào. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, tôi lựa chọn phẫu thuật để tăng khả năng ở đây, để thấy con cái của mình lớn lên và gặp gỡ những đứa cháu của mình."

Nữ diễn viên Angelina Jolie có sáu người con bao gồm Maddox, 18 tuổi, Pax, 15 tuổi, Zahara, 14 tuổi, Shiloh, 13 tuổi, cặp song sinh 11 tuổi Knox và Vivienne.

Trong bài báo của mình, nữ diễn viên 44 tuổi còn tâm sự về nỗi đau của một người mất mẹ. "Mẹ tôi chỉ được gặp một vài đứa cháu của mình và khi đó mẹ tôi đã quá ốm yếu để có thể chơi với chúng. Tôi cảm thấy rất đau khổ khi tôi nghĩ về cuộc sống của các con nếu có bà ngoại, chúng  sẽ có khoảng thời gian thật tuyệt nếu được ở bên bà lâu hơn, được bà bảo vệ, yêu quý, chăm sóc..."

"Tôi nhớ có lần tôi nắm tay mẹ tôi khi bà đang hóa trị, khi đó cơ thể bà bắt đầu chuyển sang màu tím và tôi phải chạy vội đi tìm y tá. Bây giờ có nhiều cách để xác định loại thuốc hóa trị nào là tốt nhất cho mỗi bệnh nhân dẫn đến ít tác dụng phụ hơn nhưng thuốc điều trị ung thư vẫn là rất kinh khủng đối với cơ thể con người."

"Mẹ tôi đã chiến đấu với căn bệnh ung thư buồng trứng trong 10 năm. Bà mất vào năm 2007 ở tuổi 56... Tôi hy vọng sự lựa chọn của tôi cho phép tôi sống lâu hơn một chút."

Ngôi sao phim Bí mật ngôi mộ cổ cho biết, cô công khai về các ca phẫu thuật của mình, diễn ra vào năm 2013 và 2015 ovứi hi vọng mang lại nhận thức sâu hơn cho mọi người về bệnh ung thư vú và buồng trứng trên toàn thế giới.

"Tôi cần được kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Tôi nhìn thấy và cảm nhận được những thay đổi trong cơ thể mình. Tôi vẫn còn sống và hiện tại tôi đang quản lý tất cả các vấn đề về sức khỏe cá nhân. Tôi cảm thấy kết nối nhiều hơn với những người phụ nữ khác và tôi thường có những cuộc trò chuyện dài với mọi người về sức khỏe và gia đình."

Angelina Jolie hé lộ lý do cắt bỏ tuyến vú và buồng trứng 2

Thời điểm hiện tại, Angelina dành nhiều sự quan tâm tới phụ nữ trên phạm vi toàn cầu. "Tôi đã học được rằng khi nói đến sức khỏe của phụ nữ, các tiến bộ y tế chỉ là một phần bởi sức khỏe tinh thần và cảm xúc, và sự an toàn về thể chất của phái yếu cũng quan trọng không kém. Có thể một người phụ nữ đang được chăm sóc y tế tốt nhưng cô ấy đang sụp đổ vì những áp lực khác trong cuộc sống mà không nhận được sự chú ý nào cả. Chúng ta thường tập trung vào việc: bệnh ung thư hoặc bệnh tật cụ thể ảnh hưởng đến một người phụ nữ nhưng bỏ lỡ chẩn đoán lớn hơn: tình hình gia đình, sự an toàn của cô ấy và liệu cô ấy có đang bị căng thẳng làm suy yếu sức khỏe của cô ấy không."

Tất cả các khám phá mới trong lĩnh vực y học kéo dài cuộc sống đều tuyệt vời nhưng cơ thể chúng ta còn cần hơn thế. Khi chúng ta cảm thấy an toàn và được quan tâm, chăm sóc thì bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể phát huy hết tiềm năng của mình."

Vĩnh Ngọc

Theo DM/Time/News

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 411
  •   Máy chủ tìm kiếm 162
  •   Khách viếng thăm 249
 
  •   Hôm nay 53,086
  •   Tháng hiện tại 1,044,669
  •   Tổng lượt truy cập 127,436,873