Á quân The Voice Hoàng Dũng: “Ngu nghếch” để trưởng thành

Thứ bảy - 21/09/2019 16:35
Á quân The Voice Hoàng Dũng: “Ngu nghếch” để trưởng thành Á quân The Voice Hoàng Dũng: “Ngu nghếch” để trưởng thành

Dân trí “Không phải là ngu ngốc, không phải là ngốc nghếch mà là ngu nghếch, cụm từ nói về sự dại khờ của tuổi trẻ nói chung và trong tình yêu nói riêng. Và, trong câu chuyện tôi kể, đó là sự đáng trách nhưng cũng đáng thương của chàng trai si tình...", anh nói.

Hoàng Dũng là một cái tên nổi bật bước ra từ cuộc thi Giọng Hát Việt 2015. Giọng ca gốc Thái Nguyên được đánh giá là một trong số ít những thí sinh mang cá tính âm nhạc riêng và sự văn minh trong cách hát, cách chọn bài và gửi gắm cảm xúc. Kết thúc cuộc thi với danh hiệu Á quân của team HLV Thu Phương, Dũng đã có rất nhiều lợi thế để tấn công vào thị trường. Thế nhưng, hướng đi mà nam ca sĩ sinh năm 1996 chọn cho mình trong 3 năm qua đã cho thấy 1 sự khác biệt: độc lập và tạo nên màu sắc riêng đầy cá tính cho âm nhạc của mình.

Á quân The Voice Hoàng Dũng: “Ngu nghếch” để trưởng thành 1

"Ngu nghếch" là ca khúc do chính Hoàng Dũng sáng tác - đánh dấu sự trở lại sau một thời gian vắng bóng.

Với những ca khúc làm nên tên tuổi của mình như “Yếu đuối”, “Đôi lời”, “Đi đâu để thấy hoa bay”,… Hoàng Dũng cũng để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng người yêu nhạc bởi tính khiêm tốn, ngoan ngoãn và giản dị của mình. Sau một khoảng thời gian im ắng, Hoàng Dũng đã quay trở lại hành trình âm nhạc của mình với dự án mang tên “Ngu nghếch”.

Nội dung của ca khúc MV kể về câu chuyện tình buồn với bối cảnh trong một thế giới giả tưởng ở hậu tận thế. Chàng trai là thợ may nghèo, đem lòng yêu tiểu thư khuê các. Sau rất nhiều biến cố, họ đã chia tay nhau nhưng chàng trai vẫn giữ tình cảm. Khi nhận được lời đề nghị thực hiện chiếc váy cưới cho đám cưới của cô gái, chàng trai đã lên một kế hoạch trả thù. Và một tấn bi kịch đã liên tiếp xảy ra tại hôn lễ.

Chàng ca sĩ muốn truyền tải thông điệp trong tình yêu, đôi khi có những điều “ngu nghếch” dẫn đến những cãi vã hiểu lầm, nhưng tất cả cũng chỉ xuất phát từ sự quan tâm, yêu thương của mình dành cho nửa kia. Khi yêu, chúng ta nên có cái nhìn tích cực để bao dung, thấu hiểu và trân trọng tình cảm mình đang có nhiều hơn.

Việc chọn tên MV “Ngu nghếch” của Hoàng Dũng cũng khiến cho nhiều người tò mò. Chia sẻ tại buổi ra mắt MV mới đây tại Hà Nội, nam ca sĩ tiết lộ: "Ý tưởng nảy lên trong đầu tôi khi nghe một người trong ekip thốt lên hai từ này. Không phải là ngu ngốc, không phải là ngốc nghếch mà là ngu nghếch, cụm từ nói về sự dại khờ của tuổi trẻ nói chung và trong tình yêu nói riêng. Và, ở trong câu chuyện tôi kể, đó là sự đáng trách nhưng cũng đáng thương của chàng trai, vì si tình gây ra những lỗi lầm tai hại", anh nói.

Á quân The Voice Hoàng Dũng: “Ngu nghếch” để trưởng thành 2

Hoàng Dũng chia sẻ tại buổi ra mắt MV mới đây tại Hà Nội.

Cũng có ý kiến cho rằng, MV này có cái kết đầy thù hận, chàng trai giết chết cô gái ngay trong đám cưới khiến nhiều người chưa hài lòng bởi lẽ, nghệ sĩ phải tạo ra những điều tích cực hơn thế?

Hoàng Dũng chia sẻ: "Tất cả những hành động ngu nghếch của chàng trai vừa đáng trách vừa đáng thương vì nói cho cùng nó được hình thành từ tình yêu mà anh dành cho người yêu của mình. Vì chỉ cần một chút bồng bột sẽ biến yêu thương thành thù hận. Thông điệp Dũng gửi đến là hãy sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn".

Hà Thanh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 218
 
  •   Hôm nay 21,943
  •   Tháng hiện tại 1,083,551
  •   Tổng lượt truy cập 127,475,755