9x Tiền Giang đam mê sáng tạo mô hình tí hon từ rác thải nhựa

Thứ sáu - 30/08/2019 21:12
9x Tiền Giang đam mê sáng tạo mô hình tí hon từ rác thải nhựa 9x Tiền Giang đam mê sáng tạo mô hình tí hon từ rác thải nhựa

Dân trí Những sản phẩm do Tín Phát sáng tạo được sử dụng từ mọi nguyên liệu cậu nhặt hoặc sưu tầm được như hộp xốp, nắp bút, vỏ hộp giấy... Qua bàn tay khéo léo của Phát, những món đồ tưởng như bỏ đi lại được tái sử dụng trở nên có hồn và rất xinh đẹp.

Tín Phát (21 tuổi) sinh ra và lớn lên ở quê hương sông nước Tiền Giang. Phát hiện tại đang làm thiết kế đồ họa cho một thương hiệu thời trang. Có lẽ cũng chính tính chất công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ nên Phát đã bén duyên với nghệ thuật sáng tạo mô hình tí hon.

9x Tiền Giang đam mê sáng tạo mô hình tí hon từ rác thải nhựa 1
Những sản phẩm tí hon được Tín Phát sáng tạo

Thời gian gần đây, 9x nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng với những mô hình tí hon tự tay làm. Điều đặc biệt của những sản phẩm do Phát làm ra là chúng đều được sáng tạo từ rác thải nhựa đã qua sử dụng.

“Đối với mô hình thu nhỏ mình đã thích từ bé, nhưng bắt đầu tìm hiểu và thực hiện vào những năm phổ thông. Ngày nhỏ, mình vẫn dùng đồ tái chế cho mô hình vì tiện dụng, tuy nhiên gần đây mình mới ý thức được việc tái chế và cố gắng tận dụng hết mức có thể vào những sản phẩm của mình”, Tín Phát chia sẻ.

Để làm được những sản phẩm tí hon này, trung bình Phát mất khoảng nửa ngày cuối tuần. Có khi được 1 hoặc 2 sản phẩm, tùy theo từng mô hình và nguyên liệu cậu chuẩn bị được. Nguyên liệu mà Phát sử dụng được nhặt hoặc sưu tầm như hộp xốp, nắp bút, vỏ hộp giấy...

9x Tiền Giang đam mê sáng tạo mô hình tí hon từ rác thải nhựa 2
Một góc bàn làm việc

Hằng ngày, Phát sẽ giữ lại những thứ rác của bạn bè, rác trong đình và gom lại, phác thảo mô hình sẽ thực hiện và đến cuối tuần tìm cách sáng tạo. Hạn chế mà 9x nhận ra trong quá trình làm là những thứ rác lặt vặt bị bỏ đi thường có kích thước nhỏ nên chỉ làm được trong giới hạn cho phép.

“Sản phẩm hoàn thiện đầu tiên mình làm là một ngôi nhà vào năm 2017. Một số vật bỏ đi được mình ứng dụng vào mô hình này gồm bìa carton, tăm tre và vỏ nhựa.

Mình rất vui khi được mọi người đón nhận. Đặc biệt khi các bạn nói sẽ dùng rác trong nhà để làm như vậy khi xem những sản phẩm của mình. Mình cảm thấy tự hào vì đã có trách nhiệm với môi trường sống”, Phát nói.

9x Tiền Giang đam mê sáng tạo mô hình tí hon từ rác thải nhựa 3
Tái chế rác là một trong những hình thức sống xanh được các bạn trẻ rất hưởng ứng hiện nay. Với Tín Phát những sản phẩm được 9x sáng tạo cũng gửi gắm thông điệp ý nghĩa này và được lấy cảm hứng từ lối sống lành mạnh.

9x hy vọng thông qua những sản phẩm của mình, mọi người sẽ hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần dùng. Nếu lỡ sử dụng, hãy sáng tạo theo cách của bạn để tái chế nó. Tuy không thể nói bỏ một thói quen ngày một ngày hai, nhưng có thể hạn chế gây ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường.

Được biết ban đầu, những sản phẩm của Phát làm ra chỉ để phục vụ sở thích cá nhân. Tuy nhiên, thời gian gần đây Phát cũng được một số bạn yêu thích đặt làm. Các sản phẩm đặt hàng Phát cho biết sẽ được làm từ đồ chuyên dụng hoặc tái chế từ rác thải nhựa tùy theo yêu cầu.

9x Tiền Giang đam mê sáng tạo mô hình tí hon từ rác thải nhựa 4
Căn bếp xinh xắn
9x Tiền Giang đam mê sáng tạo mô hình tí hon từ rác thải nhựa 5

Nguyên liệu được Phát sử dụng là từ rác thải nhựa bỏ đi

9x Tiền Giang đam mê sáng tạo mô hình tí hon từ rác thải nhựa 6
Căn bếp đầy đủ rau củ quả
9x Tiền Giang đam mê sáng tạo mô hình tí hon từ rác thải nhựa 7

Kim Bảo Ngân

Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 229
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 1,961
  •   Tháng hiện tại 614,862
  •   Tổng lượt truy cập 128,233,101