Phập phồng sử dụng SIM ghép cho iPhone tại Việt Nam

Thứ năm - 07/12/2017 13:34
Phập phồng sử dụng SIM ghép cho iPhone tại Việt Nam Phập phồng sử dụng SIM ghép cho iPhone tại Việt Nam

Sử dụng không ổn định, thi thoảng bị Apple khoá máy là những nỗi lo thường trực của người dùng iPhone với SIM ghép.

Nín thở xem màn tra tấn iPhone X cực "bá đạo"

NÓNG: iPhone 8 và iPhone X sạc nhanh kém hơn đối thủ Android cao cấp

Lộ iPhone SE 2018 cực đẹp: Lai giữa iPhone X và iPhone 5s

Từ hôm qua 6/12, những chiếc SIM ghép thế hệ mới (version 2) tiếp tục bị Apple khoá không cho dùng với iPhone khoá mạng. Trước đó hồi đầu tháng 10, Apple cũng đã một lần đóng kết nối với iPhone dùng SIM ghép. Như vậy chỉ vài tháng ngắn ngủi, người dùng iPhone khoá mạng hai lần bị Apple khoá thiết bị.

Phập phồng sử dụng SIM ghép cho iPhone tại Việt Nam 1

Thông báo "SIM không được hỗ trợ" khi gắn SIM 4G vào iPhone khoá mạng hôm qua 6/12.

Việc iPhone liên tục bị khoá bởi Apple cho thấy hãng này dường như đang chú ý nhiều hơn tới thị trường iPhone khoá mạng. Có thể việc dùng iPhone với SIM ghép sẽ khó khăn hơn trong thời gian tới.

"Việc iPhone khoá mạng bị Apple không cho kết nối vẫn thường xảy ra, không có gì lạ", chủ một của hàng bán thiết bị Apple ở Quận 10 (TP.HCM) nói. "Sẽ lại có cách mở khoá cho người dùng sử dụng tiếp thôi".

iPhone khoá mạng là loại máy bán kèm theo gói cước của nhà mạng nước ngoài, chỉ dùng được với SIM nhà mạng đó nên giá thành rẻ. Về Việt Nam, các máy được ghép SIM, nhằm qua mặt hệ thống của Apple, giúp máy nhận SIM của các nhà mạng trong nước.

iPhone khoá mạng nếu dùng SIM ghép tốt thì có thể sử dụng bình thường như mọi smartphone khác. Tuy nhiên nếu gặp SIM ghép chất lượng thấp, người dùng sẽ gặp các lỗi phát sinh như không thể tra tài khoản mạng di động bằng cách bấm tổ hợp phím *101# chẳng hạn, hoặc khi lưu số điện thoại vào danh bạ phải thêm đầu số +84 vào trước số đó, phải bật "Chuyển vùng dữ liệu" nếu muốn dùng mạng 3G, 4G,... Đó là chưa kể khi gắn SIM ghép rồi thì nếu muốn gắn SIM có số điện thoại khác, người dùng phải cắt SIM và sử dụng một SIM ghép khác nữa mới sử dụng được. 

Dù hơi phức tạp nhưng một số người vẫn dùng iPhone khoá mạng do giá thành rẻ hơn vài triệu đồng so với iPhone phiên bản thường.

Chẳng hạn iPhone 7 32GB khoá mạng Mỹ bán giá hơn 8,3 triệu đồng cho máy đã qua sử dụng, trong khi đó máy tương tự không khoá mạng bán hơn 10,5 triệu đồng. Những máy giá cao hơn chênh lệch nhiều hơn.

Đối với các iPhone bị khoá mạng đợt này, hầu hết ảnh hưởng trên SIM 4G - tức các SIM thế hệ 4G mới được nhà mạng phát hành gần đây, SIM 3G thế hệ trước có vẻ vẫn hoạt động được, tuy nhiên vẫn chịu các lỗi cơ bản như nêu trên, đặc biệt với iPhone do nhà mạng Sprint (Mỹ) phát hành.

Trong giai đoạn này nếu đang dùng SIM ghép bình thường, người dùng đuược khuyên không nên nâng cấp iOS mới, không khôi phục cài đặt gốc, không tháo SIM, thay SIM mới.

Phập phồng sử dụng SIM ghép cho iPhone tại Việt Nam 2
iPhone 2018 sẽ hỗ trợ 2 SIM tiện ích

Theo dự đoán, mẫu iPhone 2018 sẽ hỗ trợ tốc độ gigabit LTE giống như Galaxy S8 và Galaxy Note 8.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 267
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 265
 
  •   Hôm nay 13,913
  •   Tháng hiện tại 1,075,521
  •   Tổng lượt truy cập 127,467,725