Nhà sản xuất Foxconn của Apple giảm 39% lợi nhuận vì iPhone X

Thứ bảy - 18/11/2017 11:47
Nhà sản xuất Foxconn của Apple giảm 39% lợi nhuận vì iPhone X Nhà sản xuất Foxconn của Apple giảm 39% lợi nhuận vì iPhone X

Công ty Đài Loan – Foxconn – nhà lắp ráp chính các sản phẩm của Apple đã ghi nhận mức suy giảm lợi nhuận ròng lên tới 39% trong quý thứ 3 vừa qua.

Top smartphone có nhận diện khuôn mặt như iPhone X, giá rẻ hơn nhiều

Bảo mật trên Galaxy Note 8 và iPhone X có gì đặc biệt?

Trẻ em dưới 13 tuổi có thể lừa Face ID của iPhone X

Theo báo cáo từ tạp chí Wall Street Journal, mức sụt giảm lợi nhuận ròng 39% của Foxconn cao hơn rất nhiều so với những dự đoán trước đó. Foxconn chưa từng lâm vào tình trạng tồi tệ như vậy kể từ cuộc suy thoái toàn cầu năm 2008 tới nay.

Nguyên nhân lý giải cho tình trạng trên là những vấn đề gặp phải trên iPhone X – sản phẩm cho chính công ty này lắp ráp. Đây là mẫu iPhone đầu tiên của Apple có giá khởi điểm lên tới 1000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng), sở hữu màn hình OLED cao cấp với lối thiết kế edge – edge và có không ít báo cáo trước đây khẳng định quá trình sản xuất màn hình này gặp rất nhiều khó khăn.

Nhà sản xuất Foxconn của Apple giảm 39% lợi nhuận vì iPhone X 1

Kết cấu phức tạp của công nghệ Face ID đã dây không ít khó dễ tới các nhà cung cấp của Apple.

Một điểm đáng nghi ngờ khác trên iPhone X là công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID, sử dụng phương pháp quét 3D và thay thế cho máy quét dấu vân tay Touch ID trước đây. Vào hồi cuối tháng 10, khi “siêu phẩm” này chưa được bán ra, nguồn tin từ phía Bloomberg còn cho rằng Apple đã nới lỏng tiêu chuẩn về độ chính xác của Face ID với các nhà cung cấp để kịp đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Ngay sau đó, phía “Nhà Táo” đã chối bỏ lời đồn này.

Lý do cuối cùng được đưa ra là Apple không đáp ứng đủ nhu cầu “khổng lồ” hiện nay. Mặc dù được bán ra sau cặp iPhone 8 và iPhone 8 Plus tới 6 tuần nhưng khách hàng đặt trước iPhone X vẫn phải chờ khá lâu, từ 5 – 6 tuần mới có thể sở hữu thiết bị. Giám đốc điều hành của hãng, ông Tim Cook cũng đã lên tiếng thừa nhận không thể tính toán chính xác được số lượng iPhone X cần sản xuất để đáp ứng đủ nhu cầu.

Nhà sản xuất Foxconn của Apple giảm 39% lợi nhuận vì iPhone X 2
Nhà sản xuất Foxconn của Apple giảm 39% lợi nhuận vì iPhone X 3

Đối mặt với nhiều phản ứng trái chiều, iPhone X vẫn rất "hot".

Bất chấp nhiều thông tin “bóc phốt” về iPhone X, nhu cầu về mẫu iPhone này được dự đoán là vẫn sẽ tăng trong thời gian tới. Ở thời điểm hiện tại, khách hàng tại Mỹ đặt trước iPhone X sẽ chỉ phải chờ từ 3 – 4 tuần trong khi khách hàng tại châu Âu sẽ phải chờ đợi khoảng 2 – 3 tuần.

Theo thông tin từ công ty nghiên cứu TrendForce, có khoảng 44 triệu chiếc iPhone được bán ra trong quý 3 năm nay. Con số này có thể tăng lên gấp đôi, đạt khoảng 81 triệu đơn vị trong quý 4. Ngoài ra, iPhone X có thể chiếm tới một phần ba trong tổng số lượng iPhone được sản xuất ra trong 3 tháng cuối năm.

Nhà sản xuất Foxconn của Apple giảm 39% lợi nhuận vì iPhone X 4
Top smartphone có nhận diện khuôn mặt như iPhone X, giá rẻ hơn nhiều

Hầu hết các smartphone được trang bị nhận dạng khuôn mặt đều có thiết kế màn hình vô cực tuyệt đẹp

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 101
 
  •   Hôm nay 9,476
  •   Tháng hiện tại 587,646
  •   Tổng lượt truy cập 128,205,885