Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ

Thứ năm - 16/11/2017 13:03
Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ

Oppo F5 là chiếc điện thoại thông minh thiết kế tràn cạnh có giá hấp dẫn nhất thị trường hiện nay.

Kỷ lục gây "sốc" về số lượng đơn đặt hàng Oppo F5

Ngắm Oppo F5 màn hình vô cực bắt mắt

"Cơn bão" đặt hàng OPPO F5 dọn sạch 15,000 chiếc chỉ trong 3 ngày

Năm nay, thiết kế màn hình có tỷ lệ mới đã trở thành xu hướng thịnh hành trong thị trường smartphone. Tuy nhiên, không phải nhà sản xuất nào cũng có đủ chi phí để uốn cong cạnh màn hình tinh tế và sang chảnh như Galaxy Note 8 hay sử dụng khung kim loại bền chắc như iPhone X, thay vào đó, họ đã mở rộng diện tích màn hình hết sức có thể.

Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ 1

Oppo F5 mới ra mắt nhắm đến phân khúc tầm trung

Oppo F5 là mẫu điện thoại tầm trung nằm trong số đó. Nhờ vậy, người dùng không cần bỏ ra gần 20 triệu đồng mà vẫn có thể được trải nghiệm màn hình rộng, camera selfie “chất”, pin dung lượng lớn.

Thiết kế

Đa số các nhà sản xuất smartphone đều sử dụng tỷ lệ 18:9 cho màn hình của điện thoại và Oppo F5 cũng không phải ngoại lệ. Phần viền ở hai cạnh bên màn hình được thu nhỏ lại tối đa, tạo cảm giác không biên giới. Viền trên và dưới của máy được thiết kế cân đối, khá giống như LG V30.

Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ 2

Máy có thiết kế tỷ lệ 18:9 cho màn hình

Ở mặt sau, chiếc smartphone này được bảo vệ bởi vỏ kim loại bền chắc. Ngoài camera sau đơn và đèn flash LED đơn, máy quét dấu vân tay cũng được đặt ở giữa mặt sau, ngay trên logo của hãng.

Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ 3

Thiế kế kim loại nguyên khối

Cạnh phải điện thoại được bố trí phím nguồn và khay đựng sim trong khi nút âm lượng được đặt ở cạnh trái điện thoại. Cạnh trên của F5 chỉ có lỗ mic trong khi cạnh dưới thiết bị lại có giắc cắm tai nghe cỡ 3,5mm; cổng micro USB và hệ thống loa. Độ dày của sản phẩm khá lý tưởng - chỉ 7,5mm, trọng lượng cũng khá nhẹ - 152g, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Màn hình

Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ 4
Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ 5

Màn hình 6 inch độ phân giải 1080 x 2160 pixel

Oppo trang bị cho sản phẩm của mình màn hình Full HD cỡ 6 inch (độ phân giải 1080 x 2160 pixel; mật độ điểm ảnh 402ppi). Tuy nhiên, do có tỷ lệ 18:9 nên kích thước tổng thể của điện thoại nhỏ gọn hơn nhiều so với màn hình có cùng kích cỡ ở tỷ lệ 16:9 cũ. Với độ phân giải như trên, màn hình có chất lượng hiển thị tương đối tốt, góc nhìn rộng, độ sáng lớn, hỗ trợ sử dụng tốt ngoài trời.

Bộ xử lý và bộ nhớ

Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ 6

Phần cứng khá ổn với chip 8 lõi

Oppo F5 vinh dự được trang bị chip xử lý mới được tung ra gần đây – Media Tek MT6763T với tám nhân (octa core) ARM Cortex A53 gồm: bốn lõi tốc độ 2,3GHz và bốn lõi tốc độ 1,6GHz. Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng được tích hợp bộ xử lý đồ họa Mali G71 MP2 và bộ xử lý hình ảnh cải tiến. Những thông số kể trên cho phép máy hoạt động mượt mà khi chạy đa nhiệm, và xử lý tốt các tác vụ cũng như cũng game đòi hỏi cấu hình cao.

Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ 7

Hạn chế trên sản phẩm này là chỉ hỗ trợ kết nối 1 sim 4G. Oppo F5 sở hữu 2 tùy chọn bộ nhớ: RAM 4GB + bộ nhớ trong 32GB; RAM 6GB + bộ nhớ trong 64GB (sẽ có mặt vào tháng 12 tới). Nếu dung lượng này chưa đủ, người dùng có thể mở rộng qua thẻ micro SD. Phiên bản RAM 6GB + bộ nhớ trong 64GB sẽ có hai tùy chọn màu là đen và đỏ.

Hiệu suất

Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ 8

Khi được đem ra thử nghiệm hiệu năng của chip xử lý, Oppo F5 ghi được số điểm khá ấn tượng, cao hơn hẳn các “đối thủ” trên thị trường như: Honor 9i hay Vivo V7 Plus. Điện thoại ghi được 64303 trên Antutu; 48854 trên Quadrant; 6008 trong 3D Mark Ice Storm Extreme.

Hệ thống loa trên máy cũng hoạt động khá ổn định với âm lượng lớn và rõ ràng khi chơi game và xem video. Bộ tai nghe đi kèm cũng cho âm thanh chất lượng ổn định.

Camera

Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất smartphone này sử dụng trí thông minh nhân tạo – AI (Artificial Intelligence) vào camera trước có độ phân giải lên tới 20MP. Với công nghệ này, hệ thống hoàn toàn có thể nhận diện được độ tuổi, giới tính cũng như màu da của người được chụp, từ đó tự động điều chỉnh ánh sáng để đem lại ảnh chụp đẹp nhất.

Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ 9

Camera chính 16MP, khẩu độ f/1.8

Ở camera sau, Oppo trang bị cho F5 cảm biến 16MP, khẩu độ f/1.8, có khả năng chụp ảnh tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, bộ phận này cũng hỗ trợ quay video 1080p ở tốc độ 30 fps (30 khung hình/ giây).

Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ 10

Giao diện chụp ảnh chế độ chuyên nghiệp

Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ 11

Hình ảnh từ camera selfie có chất lượng vô cùng ấn tượng

Pin

Với viên pin dung lượng 3200 mAh, người dùng có thể sử dụng máy thoải mái trong cả ngày dài mà không lo hết pin. Đáng tiếc, thiết bị này không hỗ trợ sạc nhanh.

Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ 12

Giá bán

Hiện Oppo F5 có giá bán lẻ trên thị trường vào khoảng 6,99 triệu đồng.

Kết luận

Oppo thực sự đã rất thành công khi cho ra mắt F5. Sản phẩm này gây ấn tượng ở nhiều khía cạnh: màn hình cỡ lớn; camera chụp ảnh đẹp ở nhiều điều kiện ánh sáng; tuổi thọ pin dài và hiệu suất mạnh mẽ. Nhược điểm trên thiết bị là công nghệ nhận dạng khuôn mặt còn khá non kém.

Mời các bạn theo dõi video về Oppo F5 dưới đây:

Đánh giá Oppo F5: màn hình tràn viền, camera "ngon" giá rẻ 13
Kỷ lục gây ”sốc” về số lượng đơn đặt hàng Oppo F5

Oppo vừa công bố kỷ lục mới của dòng smartphone F5 sở hữu camera có trí thông minh nhân tạo.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 106
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 28,728
  •   Tháng hiện tại 641,629
  •   Tổng lượt truy cập 128,259,868