"Nhắm mắt" làm hoa giấy đơn giản trang trí nhà cuối tuần

Chủ nhật - 17/04/2016 14:08
"Nhắm mắt" làm hoa giấy đơn giản trang trí nhà cuối tuần "Nhắm mắt" làm hoa giấy đơn giản trang trí nhà cuối tuần

Cuối tuần là dịp quây quần của các thành viên trong gia đình bên bàn tiệc ấm cúng. Vậy nhân dịp này bạn hãy làm một bình hoa giấy đơn giản mà đẹp sang trọng vừa trang trí nhà vừa làm cho không khí xum họp thêm vui tươi.

Nguyên liệu

Làm hoa giấy không quá cầu kỳ, chi phí không tốn kém mà sản phẩm lại có tính trang trí cao, sang trọng. Bởi vậy, nhiều người thích làm và tìm cách làm hoa giấy đơn giản nhất để thực hiện.

Cũng như những cách làm hoa giấy khác, bạn hãy chuẩn bị giấy và các dụng cụ cắt dán làm bình hoa giấy với màu vàng nhẹ nhàng, tinh tế trang trí nhà cuối tuần nhé!

"Nhắm mắt" làm hoa giấy đơn giản trang trí nhà cuối tuần 1

Làm hoa giấy đơn giản, tiết kiệm chi phí và có thể dùng trang trí đẹp

Để làm hoa giấy đơn giản này, bạn cần chuẩn bị như sau:

- Giấy màu vàng, màu xanh

- Dụng cụ: kéo, kìm, súng bắn keo, cuộn sáp xanh

- Kẽm làm cành hoa

 
  • 1

    Đầu tiên, để làm hoa giấy đơn giản này bạn vẽ hình tam giác vuông cân, cuống hoa bạn lấy góc vuông để làm, bạn vẽ tạo hình thành 3 cánh hoa trong đó 2 cánh hoa là 2 cạnh góc vuông và 1 cánh hoa ở giữa. Bạn vẽ thêm cuống hoa nhỏ bên dưới.

    Tương tự, để tạo hình mẫu bông hoa 3 cánh với 7 kích thước từ nhỏ đến lớn. Tiếp đó, bạn vẽ và cắt giấy màu vàng thành 4 mẫu cánh hoa lớn, mỗi bông 2 tấm. Rồi cắt giấy màu xanh 3 mẫu cánh hoa nhỏ với mỗi bông 2 tấm.

    Tiếp tục, bạn cắt giấy màu vàng 4 tấm hình chữ nhật nhỏ, cắt tua rua dọc theo cạnh chiều dài để làm nhụy hoa. Cắt giấy màu xanh 4 tấm hình vuông với 4 kích thước lớn nhỏ, cắt tua rua lớn làm đài hoa.

    "Nhắm mắt" làm hoa giấy đơn giản trang trí nhà cuối tuần 2

    Để làm hoa giấy bước đầu tiên bạn hãy cắt các cánh hoa và cuống hoa
  • 2

    Để các cánh hoa cong hơn, bạn hãy dùng kéo vuốt nhẹ ở mỗi đầu các cánh hoa. Tiếp tục, cắt 7 đoạn kẽm làm cành hoa rồi cuốn đoạn giấy tua rua vào để làm nhụy hoa. Trong 7 đoạn kẽm đó, bạn hãy sử dụng 4 đoạn để cuốn nhụy hoa thôi nhé, còn 3 đoạn kẽm còn lại bạn dán 3 bông hoa màu xanh nhỏ vào để làm nụ hoa.

    Còn 4 đoạn kẽm đã được dán nhụy hoa thì bạn hãy thực hiện dán bông hoa màu vàng vào nhé! 4 đoạn kẽm này bạn nhớ dán 2 lớp bông hoa màu vàng để trông bông hoa tròn đầy hơn.

    "Nhắm mắt" làm hoa giấy đơn giản trang trí nhà cuối tuần 3

    Bạn thực hiện hoàn thành các bông hoa từ nhỏ đến lớn
  • 3

    Sau khi cuốn và dán xong các cánh để tạo thành bông hoa, bạn hãy dán đài hoa vào bên dưới 4 bông hoa màu vàng theo kích thước tương ứng. Rồi thực hiện cuốn sáp xung quanh đoạn kẽm, nhớ cuốn từ đài hoa xuống cho đẹp nhé!

    Tiếp đó bạn lấy sợi kẽm dài làm cành hoa lớn, bạn uốn cong đầu sợi kẽm của các cành hoa và nụ hoa, đặt sợi kẽm các cành hoa áp sát với cành hoa lớn, quấn sáp xanh cố định chúng lại. Bạn cuốn làm sao để mỗi cành hoa có 3 nụ hoa và 4 bông hoa nở.

    "Nhắm mắt" làm hoa giấy đơn giản trang trí nhà cuối tuần 4

    Bạn cuốn bông hoa vào kẽm và sắp xếp tạo cành hoa
Thành phẩm

Woa, đã xong rồi này! Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã làm được những bông hoa  handmade tuyệt đẹp. Chắc rằng bạn đang tự hỏi đây là hoa gì, vậy chúng tôi bật mí cho nhé! Đây là một loại hoa đến từ Nam Phi, chúng thuộc loại hoa Lan, với cái tên Freesia. 

Hoa lan không chỉ mang hương sắc dịu nhẹ mà còn đêm đến sự sang trọng cho ngôi nhà khi bạn sử dụng để trưng bày. Lan cũng là loại hoa hay được dùng để cắm trong những bữa tiệc lớn hay các lễ hội, cưới hỏi.

Bởi vậy, từ cách làm hoa giấy đơn giản này giúp bạn "mang" sắc hoa lan ở một đất nước xa xôi về quả là quý hiếm và độc đáo. Không chỉ để trang trí, bình hoa giấy này còn có thể làm món quà tặng bạn bè, người thân tràn đầy ý nghĩa. 

"Nhắm mắt" làm hoa giấy đơn giản trang trí nhà cuối tuần 5

Một bình hoa lan Nam Phi độc đáo và sang trọng

Chúc các bạn thành công với cách làm hoa giấy đơn giản và có một ngày nghỉ vui vẻ!

Bên cạnh cách làm hoa giấy đơn giản này, còn rất nhiều sản phẩm khác cũng có cách làm dễ dàng không kém, vậy hãy cùng tham khảo thêm nhé!

>>  Chi tiết cách làm hoa hồng xoắn giấy 'để ai cũng làm được'

>>  3 bước học cách làm hoa oải hương dễ chưa từng thấy

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 256
 
  •   Hôm nay 16,302
  •   Tháng hiện tại 1,077,910
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,114