Tự thay thiết kế lịch tết 2014 độc đáo bằng hình con yêu

Thứ ba - 01/01/2019 05:04
Tự thay thiết kế lịch tết 2014 độc đáo bằng hình con yêu Tự thay thiết kế lịch tết 2014 độc đáo bằng hình con yêu

Tết 2014 sắp đến rồi, hãy tự tay thiết kế lịch tết cho nhà mình thôi nào. Việc tự tay thiết kế bộ lịch tết rất ý nghĩa trong tết này đấy nhé

Năm 2013 chuẩn bị qua đi và xuân Giáp Ngọ 2014 sắp đến, Ba mẹ nào cũng mong muốn làm những điều tuyệt vời cho bé yêu của mình. Một bộ lịch tết đẹp, kể câu chuyện về bé bằng hình ảnh để tặng người thân, bạn bè của mình dịp tết 2014.

Việc có một cuốn lịch tết trong gia đình vào dịp tết sẽ làm không khí thêm đầm ấm, cho người người được cảm nhận không khí mùa xuân, không khí của tết cổ truyền Việt Nam. Bằng việc sử dụng phần mềm bạn có thể tự làm lịch cá nhân cho bé yêu để treo trong nhà khi tết tới đấy nhé. Dưới đây là một số hướng dẫn cho các mẹ muốn làm lịch tết treo trong nhà nhé
 
Đầu tiên, các mẹ vào trang www.5dfly.com sau đó download phần mềm về máy. Tiếp đến là down thêm mấy mẫu (template) có sẵn trên trang. Sau khi cài vào máy, các mẹ cài thêm những mẫu có sẵn để thêm nhiều lựa chọn hơn nhé!
 
Dưới đây là hướng dẫn cách làm lịch tết đơn giản và đầy ý nghĩa. Cùng bắt tay làm thôi các mẹ ơi!
  • 1
    Mở phần mềm. Sau khi cài phần mềm vào máy, các mẹ sẽ thấy biểu tượng shortcut của phần mềm. Các mẹ chỉ việc mở biểu tượng này ra. Màn hình lúc này sẽ hiện như sau:
     
    Tự thay thiết kế lịch tết 2014 độc đáo bằng hình con yêu 1
     
  • 2

    Nhìn trên danh sách hàng loạt các mẫu theo chủ đề, các mẹ hãy chọn lấy một mẫu nhé. Ở đây vì làm lịch cho con nên mẹ Kem chọn mẫu Baby cho phù hợp và có nhiều hình ngộ nghĩnh đáng yêu.

    Trong chủ đề Baby các mẹ lại tiếp tục chọn mẫu lịch mình yêu thích. Ví dụ, ở đây mẹ Kem chọn mẫu Baby Calendar 2. Lúc này màn hình sẽ hiện như sau:
     
    Tự thay thiết kế lịch tết 2014 độc đáo bằng hình con yêu 2
  • 3

    Nhìn hình ảnh trên chắc các mẹ cũng đã biết cách làm rồi đó. Các mẹ chọn số lượng ảnh theo yêu cầu. Đây là số lượng tối thiểu ảnh nhé! Việc chọn ảnh cũng không quá khó khăn, vì các mẹ chỉ cần nhấn Add photo và chọn ảnh trong file máy tính của mình. Tuy nhiên, việc khó khăn đó là chắc chắn mẹ nào cũng có rất nhiều ảnh của con và không biết chọn ảnh nào.

     
    Các mẹ không nhất thiết phải chọn trong cùng 1 folder, mà có thể chọn nhiều folder cho phong phú ảnh. Chọn nhiều ảnh trong cùng 1 folder các mẹ nhớ nhấn Ctrl nhé! Chọn xong các mẹ nhấn Open.
     
    Tự thay thiết kế lịch tết 2014 độc đáo bằng hình con yêu 3
  • 4

    Khi đã chọn đủ số lượng ảnh tối thiểu, màn hình sẽ hiện ra như sau:

     
    Tự thay thiết kế lịch tết 2014 độc đáo bằng hình con yêu 4
     
    Các mẹ nhấn vào Edit nhé! Đây là bước chỉnh sửa và các mẹ tha hồ thể hiện tính sáng tạo của mình. Các mẹ có thể chèn thêm chữ vào bằng cách nhấn chữ T trên thanh công cụ. Nếu mẫu lịch nào không có sẵn ngày tháng thì các mẹ chèn ngày tháng năm bằng cách nhấn biểu tượng cuốn lịch trên thanh công cụ…
     
    Còn mình thì cực kỳ thích phần bên tay phải. Đây là phần màu mè và nhiều thứ thú vị. Với mỗi bức ảnh lịch, các mẹ có thể thay đổi ảnh, thay đổi phông nền hoặc thêm thắt những hình Clipart ngộ nghĩnh để làm tấm lịch thêm phần sinh động.
     
    Với phần thay đổi mẫu lịch, các mẹ nhớ để ý đến tháng. Nếu tháng không đúng thứ tự, ví dụ mẫu là tháng 1 mà các mẹ muốn hình ảnh này là tháng 2 thì các mẹ nhấn đúp vào phần lịch, sau đó chỉnh sửa theo ý mình.
     
    Tự thay thiết kế lịch tết 2014 độc đáo bằng hình con yêu 5
     

    Một điều thú vị là những hình nhỏ nhỏ xinh xinh trên ảnh các mẹ tha hồ chỉnh sửa, bỏ đi nếu không thích và chèn thêm những hình khác. Các mẹ còn có thể xoay ảnh nghiêng, chéo… để tăng tính nghệ thuật.

    Sau khi thấy khá hài lòng (thường là chỉ khá thôi, vì có lẽ bắt tay vào làm các mẹ bao giờ cũng muốn làm cho con những tấm lịch đẹp hơn, đẹp hơn nữa) các mẹ nhấn vào phần save để lưu ảnh lại nhé! Bước cuối cùng là mang ra hiệu ảnh in và làm lịch.

    Có thể bộ lịch tự làm không chuyên nghiệp nhưng lại “độc” và vô cùng ý nghĩa đấy. Các mẹ thử mầy mò tranh thủ làm lịch cho bé yêu đi, có khi các mẹ cũng sẽ khám phá ra nhiều điều hay ho muốn chia sẻ đó.
    Các mẹ khi làm xong bộ lịch này rồi, giờ chỉ việc in, và gia công thôi. Hãy dành 1 chút thời gian để làm bộ lịch cho con yêu nhé!

     

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 251
  •   Máy chủ tìm kiếm 43
  •   Khách viếng thăm 208
 
  •   Hôm nay 42,916
  •   Tháng hiện tại 1,104,524
  •   Tổng lượt truy cập 127,496,728