Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà

Thứ tư - 05/11/2014 20:53
Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà

Có những dịp cần trang trí nhà cửa, bạn lại ưa vẻ tự nhiên và đầy sắc xuân, hãy sử dụng tiểu cảnh vườn hoa mini tươi đẹp bằng cách cắm hoa vào xốp rất đơn giản.

Bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu như sau:

- Xốp cắm hoa, rêu khô, cụm cỏ (có sẵn đất ẩm kết dưới cỏ).
 
- Nhiều loại hoa khác nhau, cành dài: hồng, ly, lan, cúc... Bạn nên chọn các hoa hài hòa một tông màu sao cho phù hợp với góc nhà bạn định trang trí.
 
- Một nắm lá to, vài cụm lá cỏ, lá dài và cành khô.

- Chậu đất nung loại nhỏ, găng tay màu sắc tươi tắn cùng chút phụ liệu trang trí như trái tim quấn từ dây ruy băng buộc hoa chẳng hạn.

Cách thực hiện:

  • 1
    Tạo nền tiểu cảnh 
     
    Cắt xốp thành những miếng mỏng dài ghép nối thành một khuôn xốp dài 1m - 1,2m. Nếu bạn có một khay gỗ (hay một miếng gỗ to dài) lót sẵn ở dưới cùng càng tốt, tiện cho bạn dịch chuyển tiểu cảnh tới những chỗ khác nhau.
     
    Cắm lá to thành một lớp mỏng ở sát dưới cùng. Trên lớp lá rải rêu khô, rơm khô hay những phụ liệu tạo vẻ tự nhiên trên mặt đất.

    Đặt nguyên cả cây xốp cắm hoa dài và to vào giữa nền tiểu cảnh, nếu xốp của bạn nhỏ thì bạn có thể ghép nối chúng với nhau.

    Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà 1
  • 2

    Đặt cỏ thấp

    Đặt cụm cỏ tươi non còn nguyên đất kết ở dưới chân cỏ vào góc ngoài cùng bên trái tiểu cảnh.

    Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà 2
  • 3

    Cắm cành khô

    Cắm vài ba canh khô vào chính giữa phía sau cụm cỏ.

    Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà 3
  • 4

    Đặt chậu đất nung

    Dùng mũi dao nhọn khoét một chút xốp lõm xuống, ngay cạnh cụm cỏ, rồi đặt chậu đất nung nghiêng vào chính chỗ lõm đó. Bạn có thể dùng chính chậu ấn khoét xuống xốp, đặt sao cho chậu ổn định vững vàng, dáng đổ nghiêng ra phía trước và lệch về bên phải một chút.

    Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà 4
  • 5

    Cắm cụm cỏ cao

    Cắm một cụm cỏ dài và mảnh vào sát cạnh chậu đất nung, bạn dùng cỏ linh chi hay những cỏ màu xanh đậm hơn so với màu cụm cỏ thấp bạn đặt ở bước 1

    Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà 5
  • 6

    Cắm hoa lá xen kẽ

    Cắm vài cành ly hay loa kèn ở đầu ngoài cùng bên tay phải tiểu cảnh. Các bông hoa cao thấp so le cho tự nhiên.

    Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà 6
     
    Giữa cụm cỏ dài và hoa ly là vài chiếc lá dài to, bạn có thể sử dụng lá lưỡi hổ hoặc những lá dài có dáng đứng không bị đổ nghiêng, nếu dùng lá thiết mộc lan (dễ đổ nghiêng hơn) thì bạn gài lá vào phần lá và hoa bên cạnh cho nó có dáng đứng thẳng lên mơn mởn.

    Giữa hai cụm cỏ dài bạn cắm hoa cúc đại hóa cao thấp xen kẽ nhau trước sau. Còn giữa cụm cỏ dài và cành khô bạn cắm một chùm hoa leo mảnh mai vươn lên cao.

    Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà 7

    Cắm 1 - 2 chùm hoa hồng nhỏ (loại hoa chùm như hồng leo) vào quanh gốc cụm cành khô. Bạn chú ý chọn màu sắc của hoa hài hòa nhau, ở trong mẫu bên là tông màu hồng tím đan xen. Bạn có thể chuyển đổi sang tông màu vàng cam hay xanh trắng tùy ý.

    Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà 8

    Ở dưới cùng bên tay phải tiểu cảnh, bạn cắm một dãy hoa hồng và cúc nhỏ màu tươi sáng xen kẽ và đổ nghiêng tự nhiên như chúng vừa được ngả ra từ chậu đất nung vậy.

  • 7

    Sắp đặt nghệ thuật

    Đặt găng tay màu sắc vào trong lòng chậu đất nung, theo hướng một bàn tay ngửa lên trong lòng chậu, một bạn tay úp xuống phía trên chậu. Có một chút sắp đặt nghệ thuật ở đây, bạn để một bông hồng hay một cụm hoa lan nhỏ vào lòng găng tay ngửa lên, có thể đặt thêm một biểu tượng trái tim kết từ ruy bằng buộc hoa nghệ thuật chẳng hạn.
     
    Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà 9 
     
    Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà 10 
    Vậy là bạn đã có được một vườn hoa mini tươi thắm trong nhà mình rồi đấy! Cách cắm hoa tự nhiên này khá tốn hoa nhưng lại dễ thực hiện, và kết quả rất độc đáo, giống như bạn vừa hô biến một góc vườn xuân xuất hiện trong ngôi nhà vậy!
     
    Tự tạo vườn hoa mini trang trí nhà 11

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: thiết mộc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 255
  •   Máy chủ tìm kiếm 27
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 12,819
  •   Tháng hiện tại 1,074,427
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,631