Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng

Chủ nhật - 15/04/2018 15:29
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng

Có vô vàn cách khác nhau để làm lọ hoa từ những món đồ cũ có ngay trong nhà bạn. Vậy hãy cùng học hỏi các cách tái chế đồ cũ thành lọ hoa cực hữu ích này nhé!

Ngày nay, với mục tiêu bảo vệ môi trường nâng cao thì cách tái chế đồ cũ trở nên hữu dụng và được ưa chuộng. Có rất nhiều cách tái chế đồ cũ khác nhau, trong đó việc tái chế đồ cũ làm lọ hoa là gần gũi và đơn giản hơn cả. 

Nhắc đến làm lọ hoa từ đồ cũ thì nhiều người nghĩ ngay đến việc chế chai lọ thủy tinh, và có thể chưa bao giờ biết rằng những chiếc cốc, bát hay hộp nhựa cũng làm thành lọ hoa đấy!

Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 1
Việc tái chế đồ cũ thành lọ hoa đầu tiên này rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng những loại sơn, sơn màu đậm từ chân chai lên đến phần cổ chai thì nhạt dần. Để màu nhạt dần, bạn chỉ việc nhỏ thêm nước vào sơn là được. Một chiếc lọ hoa ombre cực đẹp và sành điệu.

Những cách tái chế đồ cũ làm lọ hoa không chỉ giúp cho chúng trở nên có ích hơn mà còn góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ môi trường.

Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 2
Đây là cách chế lọ hoa dành cho những bữa tiệc lãng mạn như sinh nhật, đám cưới. Với những chiếc cốc thủy tinh nhà bạn thừa ra hoặc chúng đã hơi cũ rồi thì có thể tái chế thành lọ hoa. Bạn chỉ việc vẽ lên giấy và cắt chúng thành những dải có độ rộng khác nhau và dán lên thân lọ. 
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 3
Chỉ việc tận dụng những cuộn len và chai rượu là bạn có thể làm nên một lọ hoa khá độc đáo. Bạn cuốn len màu đen và xanh xen kẽ nhau với độ rộng của màu tùy theo ý thích. Để cho phần len cuộn vào chai chắc chắn hơn, bạn dùng keo dán vào chai rồi mới cuộn len nhé!
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 4
Cũng một cách tái chế đồ cũ làm lọ hoa từ len nhưng cách này có vẻ đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần lấy những chiếc áo len cũ cuốn và dán vào chiếc chai xanh là thành lọ hoa len cực xinh rồi.
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 5
Không chỉ là lọ hoa mà đây còn có thể làm những  chậu hoa treo tường  rất độc đáo. Bạn tận dụng bát nhựa hoặc bát sứ rồi dùng vải tạo thành lưới để đỡ là thành lọ hoa rồi. Lọ hoa này bạn treo lên cửa cho đẹp và tiện nhé!
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 6
Thêm một cách tái chế đồ cũ làm lọ hoa từ sơn màu nhưng cách này bạn dùng sơn xịt nên tiện lợi hơn. 
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 6
Với những lọ hoa trơn màu như này, bạn chỉ việc nhúng vào màu yêu thích là thành lọ mới ngay. Có thêm màu cho chiếc lọ bông hoa cũng trở nên xinh xắn hơn. 
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 5
Bạn cũng có thể sơn màu vào bất cứ nơi nào của lọ hoa để làm một chiếc lọ mới. Có thể sơn bên cạnh lọ hoa, sơn bên dưới hay sơn phần đầu lọ cũng khá độc đáo.
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 6
Bên cạnh việc f5 lọ hoa bằng cách sơn màu thì bạn còn có thể đính thêm những hạt óng ánh vào. Trước khi đính vào, bạn làm sạch lọ và bôi keo lên bề ngoài của lọ nhé!
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 10
Đối với những chiếc lọ đựng thực phẩm, bạn chỉ cần sơn màu là thành lọ hoa. Bạn cũng có thể sử dụng những chiếc lọ này đựng quà hay gửi gắm yêu thương đều được. 
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 11
Một phong cách hoang dã hơn khi bạn sử dụng lưới sắt để làm "áo giáp" cho chiếc lọ cũ. Như vậy, bạn đã có chiếc lọ hoa như những ngư dân trên biển. Thú vị hơn là khi cho bên dưới lọ những vỏ ốc, sò...
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 11
Kiếm một dây dù bản to và cuốn xung quanh lọ thủy tinh cũ, lọ nhựa cũ cũng tạo thành một lọ hoa mới rồi. Với những chiếc lọ hoa này, bạn hãy cắm vào đó hoa cẩm tú cầu xinh xắn. 
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 11
Dùng băng dính bản nhỏ và dán xung quanh lọ thủy tinh để tạo hình các viên gạch. Sau đó sơn toàn bộ lọ hoa bằng màu trắng hoặc màu bạn thích sơn cho các viên gạch. Đợi sơn khô, bạn cẩn thận bóc đi những đường băng dính, vậy là chiếc lọ hoa được làm từ gạch của bạn đã hoàn thành.
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 11
Mua một cuộn băng dính theo họa tiết bạn yêu thích về rồi dán chúng xung quanh chiếc lọ nhựa là hoàn thành việc tái chế đồ cũ làm lọ hoa này rồi. Để chúng điệu đà hơn, bạn gắn thêm  chiếc nơ bằng ruy băng  vào phần giữa chai nhé!
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 10
Nếu bạn thích phong cách mạnh mẽ cho những lọ hoa thì hãy tái chế đồ cũ làm lọ hoa như này. Mua những tấm sắt với các họa tiết khác nhau về rồi dán xung quanh lọ hoa là thành. Cách làm này vừa giúp cho lọ hoa đẹp hơn, vừa giữ gìn để lọ hoa đỡ bị vỡ.
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 16
Nếu bạn là một người thích lãng mạn thì có thể dùng vải ren đính lên chai lọ để  làm thành lọ cắm hoa . Việc dán vải ren này vào đơn giản hơn dán tấm sắt nên bạn hãy làm thật nhiều để cùng trưng bày cho đồng bộ nhé!
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 11
Bạn có thể tận dụng những vỏ hộp giấy hoặc nhựa vứt đi như hộp đựng khoai tây. Sau đó dùng keo dán dán các viên sỏi, đá lên trên. Vậy là bạn đã có một chiếc lọ hoa bằng sỏi, đá vô cùng dân dã và gần gũi tự nhiên.
Các kiểu chế đồ cũ làm lọ hoa hữu ích đến không tưởng 18
Cách tái chế đồ cũ làm lọ hoa cuối cùng này cũng dân dã không kém. Bạn dùng những chiếc que gỗ rồi dán theo chiều dọc lọ hoa nhé! Với chiếc lọ xinh xắn này thì cắm hoa cúc cánh nhỏ hay hoa mẫu đơn thì tuyệt vời.

Có rất nhiều ý tưởng xung quanh cuộc sống của bạn, bởi vậy hãy nhanh trí tận dụng những cách tái chế đồ cũ làm lọ hoa này để giúp cho chúng trở nên có ích. Đây mới chỉ là một số ý tưởng trong những cách tái chế đồ cũ của chuyên mục Handmade , nên bạn muốn khám phá thêm hãy thường xuyên theo dõi chuyên mục nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 273
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 272
 
  •   Hôm nay 31,361
  •   Tháng hiện tại 1,092,969
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,173