17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng

Thứ hai - 27/06/2016 17:53
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng

Ống hút có thể làm được khuyên tai, làm khung ảnh hay những bông hoa tuyệt đẹp. Chỉ như vậy thôi cũng đủ làm bạn bất ngờ rồi đúng không? Nhưng chưa dừng ở đó, bạn còn có thể học hỏi thêm nhiều cách tái chế ống hút hay ho khác đấy!

Mùa hè với nhu cầu sử dụng nhiều đồ uống thì những chiếc ống hút cũng trở nên nhiều hơn. Nếu vứt chúng đi sẽ mất những công đoạn tốn kém để xử lý, vậy tại sao không học cách tái chế ống hút này cho chúng thành đồ có ích? 

Lý do là bạn không có ý tưởng nào trong đầu để tái sử dụng ống hút? Hay bạn thấy chúng quá phức tạp và tốn kém thời gian? Vậy thì trong bài viết này sẽ giúp bạn tháo gỡ những vấn đề khúc mắc đó. 

17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 1
Cách làm trang sức từ ống hút cực đơn giản. Bạn chỉ cần kiếm những chiếc ống hút đã qua sử dụng và cắt chúng thành 4 đoạn bằng nhau rồi gắn keo cho cố định lại. Gắn móc vào là thành đôi khuyên tai độc đáo cho mùa hè rồi.

17 ý tưởng tái chế ống hút dưới đây không phải là quá nhiều nhưng cũng đủ cho bạn hào hứng thể hiện và lựa chọn. Tái chế chúng làm sao cho phù hợp với thời điểm, trang trí nhà hay sự khéo léo của bản thân.

17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 2
Cách tái chế ống hút thứ 2 là sử dụng chúng làm khung ảnh. Trong trường hợp này, bạn kiếm những chiếc ống hút kẻ sọc sẽ đẹp hơn. Bạn thực hiện bằng cách cắt 2 chiếc ống hút ra và gắn ảnh vào là được này.
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 3
Một cách làm khung ảnh khác là bạn cắt thành từng đoạn ống hút ngắn rồi xếp theo khung sẵn có. Để chúng rực rỡ sắc màu hơn, bạn hãy dán thêm những miếng giấy màu vào nhé!
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 4
Cắt và xếp ống hút thành ngôi sao trang trí tường nhà cũng là một cách tái chế ống hút hay ho. Theo cách này, bạn chỉ cần cắt những chiếc ống hút và ghép chúng vào nhau để được một hình đuôi cá hai bên như nhau, sau đó, bạn gắn thêm 2 hình tam giác ở cạnh đuôi cá là hoàn thành.
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 5
Cách tái chế ống hút này có thể làm đèn chùm hay chùm hoa đều được. Chỉ đơn giản là bạn xâu dây dù qua giữa những chiếc ống hút là xong. 
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 6
 Làm vòng tròn trang trí  từ ống hút thật đơn giản. Bạn chỉ cần dán những chiếc ống hút ngắn dài xung quanh vòng tròn. Ở trường hợp này, bạn hãy chọn ống hút kết hợp 2 màu cho bắt mắt. Và để phù hợp với màu sắc tường nhà, bạn cần lựa chọn màu ống hút nóng hơn, như vậy "ông mặt trời ống hút" mới nổi bật lên trên nền tường.
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 7
Đây là một cách tái chế ống hút có lẽ kỳ công nhất. Để  biến ống hút thành những bông hoa , chúng ta cần lựa chọn loại ống hút nhỏ và cắt chúng ra cho mềm mại, sau đó, bạn uốn chúng thành những cánh hoa và dán lại. 
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 8
Trang trí ống hút thêm điệu đà chỉ nhờ một hình trái tim dán gần đầu ống. Như vậy, ống hút vừa có thể sử dụng để hút nước vừa có tác dụng trang trí cốc. Tuy nhiên, có một số người thấy vướng víu thì bạn thêm một chiếc ống hút khác để họ thoải mái thưởng thức đồ uống nhé!
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 9
Không chỉ tái chế ống hút làm đồ dùng hay trang trí ngôi nhà mà bạn còn có thể dùng chúng làm đồ trang sức. Khi tái chế ống hút làm đồ trang sức sẽ giúp cho món đồ của bạn nhẹ hơn, cách làm nhanh và đơn giản hơn. Tất cả cách làm để hoàn thành sản phẩm chỉ là bạn gập ống hút thành hình tam giác và dán thêm những miếng vải da vào rồi xâu các hình tam giác lại là được. Theo đó, bạn làm cho cả vòng tay và vòng cổ đều được nhé!
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 10
Vào mùa Giáng sinh, đã có một ý tưởng rất hay cho bạn làm bông tuyết trang trí hộp quà là từ ống hút. Bạn cắt và dán những chiếc ống hút xếp thành cánh hoa và tạo nên một vòng tròn bên ngoài là được. 
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 11
Hoặc bạn có thể tái chế ống hút thành que cắm đồ như này, tiện lợi lại vô cùng độc đáo. 
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 12
Cùng chủ đề Giáng sinh bạn có thể tận dụng ống hút làm những quả thông độc đáo trang trí cây thông Noel rực rỡ nhất khu. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn có thể túm các ống hút vào rồi buộc thật chặt là thành này. 
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 13
Ống hút còn có thể làm được những dây pháo giả mang đậm không khí Tết. Cách làm dây pháo từ ống hút này cũng không quá khó, bạn chỉ cần xâu dây vào chúng và kéo cho chặt là được. Bạn có thể dùng dây pháo này để trang trí bàn tiệc hay trang trí nhà khi Tết đến Xuân về.
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 14
Có lẽ đây là một tác phẩm kỳ công nhất từ ống hút. Xếp thành hình trái tim trang trí nhà hay tặng người ấy từ ống hút, một ý tưởng rất hay ho.
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 15
Không giống như những cách tái chế ống hút trên, cách làm này lại đập rập ống hút ra và đan chúng thành đế lót ly rất độc đáo lại không tốn kém chi phí. Hơn nữa, bản chất những chiếc ống hút này là không thấm nước nên sử dụng làm đế ly thì còn gì tuyệt hơn.
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 16
Một cách làm bông hoa từ ống hút khác cho bạn. Hãy làm thật nhiều để cắm thành một ống hoa xinh xắn mãi không tàn nhé!
17 cách tái chế ống hút khiến bạn phải ngỡ ngàng 17
Cuối cùng là một mẫu trang trí khung ảnh từ ống hút, bạn chỉ cần cắt ống hút ra với chiều dài phù hợp và dán lên là xong.

Như vậy, với 17 ý tưởng và hướng dẫn cách tái chế ống hút trên đây, chắc chắn sẽ giúp bạn "bừng sáng" và lục lọi ngay những chiếc ống hút rồi mang ra thực hiện.

Mong rằng, cách tái chế ống hút này giúp bạn có những sản phẩm handmade đẹp trang trí nhà.

>> Xem thêm:  Cách làm máy bay đồ chơi bằng ống hút và chai nhựa

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 486
  •   Máy chủ tìm kiếm 199
  •   Khách viếng thăm 287
 
  •   Hôm nay 41,873
  •   Tháng hiện tại 1,033,456
  •   Tổng lượt truy cập 127,425,660