Thanh mát với món bánh crepe sầu riêng lá dứa

Thứ hai - 01/06/2015 08:40
Thanh mát với món bánh crepe sầu riêng lá dứa Thanh mát với món bánh crepe sầu riêng lá dứa

Bánh crepe sầu riêng lá dứa có màu xanh nhạt, cực mát mắt. Học cách làm món bánh crepe sầu riêng lá dứa thanh mát để giải nhiệt cho mọi người trong ngày nóng nhé!

Nguyên liệu

Với cách làm crepe sầu riêng lá dứa, bạn cần:

+ 200g cùi sầu riêng (tham khảo thêm cách mua sầu riêng ngon tại đây bạn nhé)

+ 200g bột mì

+ 3 quả trứng gà

+ 100ml nước cốt dừa

+ 1/2 thìa cà phê muối

+ Nước cốt hay 1 muỗng bột lá dứa

+ 200ml nước

 
  • 1

    Để thực hiện cách làm bánh crepe sầu riêng lá dứa, đầu tiên bạn dùng một cái bát lớn cho bột mì, trứng gà, bột lá dứa, cùi sầu riêng, nước cốt dừa và nước vào. Bạn tiến hành trộn hỗn hợp này đến khi đều.

    Thanh mát với món bánh crepe sầu riêng lá dứa 1

  • 2

    Trộn xong, bạn cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố để trộn đều và mịn hơn. Bạn bật máy xay ở mức nhỏ nhất để tránh bột không bị xay quá, sẽ bị vữa nước. Tiếp theo, bạn dùng rây lọc qua phần hỗn hợp này để đảm bảo hỗn hợp bột tráng bánh mịn nhé.

    Bạn đặt lên bếp một chiếc chảo chống dính, đợi đến khi chảo hơi nóng thì bạn bỏ 1 chút bơ vào, láng đều bơ khắp bề mặt chảo thì giảm nhỏ lửa đi.

    Thanh mát với món bánh crepe sầu riêng lá dứa 2

  • 3

    Bạn sử dụng muôi múc 1 muỗi hỗn hợp bột đổ vào chính giữa chảo, nhẹ nhàng nghiêng chảo để phần bột tỏa tròn đều ra các phía nha. Đến khi thấy mặt bánh trở nên hơi se lại thì bạn khéo léo trở mặt bánh ngược lại. Do bánh mỏng nên sẽ rất nhanh chín, bạn cần chú ý để lấy bánh ra.

    Sau khi lấy vỏ bánh crepe ra, bạn lấy giấy thấm dầu làm sạch bề mặt chảo và tiếp tục tiến hành tráng vỏ bánh cho đến khi hết chỗ bột. Bạn đặt 1 miếng vỏ crepe lên 1 mặt phẳng sạch, lấy 1 ít kem vừa trộn, bỏ thêm 1 ít cùi sầu riêng lên kem tiếp đến thêm 1 lớp kem nữa.

    Thanh mát với món bánh crepe sầu riêng lá dứa 3

  • 4

    Bạn gấp 2 mép bánh của 2 bên đối diện vào, tiếp đố lần lượt gấp tiếp 2 bên còn lại thành hình vuông sao cho bánh trông vừa ngon vừa đẹp nha.

    Nếu không muốn phải cầu kỳ gói bánh thành hình vuông thì bạn chỉ cần cuộn bánh nhẹ nhàng lại như thế này thì món bánh crepe sầu riêng lá dứa cũng rất ngon mắt rồi. Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm bánh crepe sầu riêng lá dứa rồi đó.

    Thanh mát với món bánh crepe sầu riêng lá dứa 4

Thành phẩm

Cách làm bánh crepe sầu riêng lá dứa cũng khá đơn giản nhỉ? Để làm món bánh crepe sầu riêng lá dứa này, bạn không cần tốn nhiều dụng cụ làm bếp và thời gian. Bánh crepe sầu riêng lá dứa có màu xanh nhẹ nhàng, mát mắt thật thích hợp để thưởng thức trong những ngày hè oi nóng. Thực hiện cách làm bánh crepe sầu riêng lá dứa này để đổi vị cho cả nhà bạn nhé!

Ngoài bánh crepe sầu riêng lá dứa, bạn có thể tham khảo thêm cách làm  bánh crepe chocolate thơm lừng ,  bánh Pháp mille crepe ,  bánh crepe dừa béo ngậy  hay  bánh crepe xanh mướt từ rau cải vừa ngon vừa bổ  nhé! 

Thanh mát với món bánh crepe sầu riêng lá dứa 5

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm bánh crepe sầu riêng lá dứa!

Hãy chia sẻ thắc mắc của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nha!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 205
 
  •   Hôm nay 23,219
  •   Tháng hiện tại 1,084,827
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,031