Mát rượi ngày nóng với thạch chanh leo cốt dừa

Thứ tư - 03/06/2015 16:31
Mát rượi ngày nóng với thạch chanh leo cốt dừa Mát rượi ngày nóng với thạch chanh leo cốt dừa

Giòn giòn, mát mát cùng chút chua chua chanh leo, thơm thơm cốt dừa sẽ khiến bạn mê mẩn ngay tức thì. Món thạch chanh leo cốt dừa mát lịm sẽ giúp gia đình giải nhiệt ngày nắng thật tuyệt vời.

Nguyên liệu

Với món thạch chanh leo cốt dừa này, bạn cần:

+ 20g bột thạch Carrageenan

+ 300g đường

+ 100ml nước cốt dừa

+ 50-60ml nước cốt chanh leo

Mát rượi ngày nóng với thạch chanh leo cốt dừa 1

 
  • 1

    Để thực hiện cách làm thạch chanh leo cốt dừa, đầu tiên bạn tiến hành bổ chanh leo ra, dùng một chiếc rây để lọc hạt rồi thu lấy nước cốt và để riêng nha.

    Mát rượi ngày nóng với thạch chanh leo cốt dừa 2

  • 2

    Tiếp theo, bạn chia bột thạch ra thành 2 phần. Một phần bạn trộn cùng với 200g đường (A) còn một phần bạn trộn cùng 100g đường (B). Việc trộn bột thạch với đường sẽ giúp thạch khi đun không bị vón đấy ^^.

    Mát rượi ngày nóng với thạch chanh leo cốt dừa 3

  • 3

    Bạn chuẩn bị một chiếc nồi sạch, cho vào 950ml nước. Sau đó, bạn hòa phần nước này với A rồi tiến hành đun ở mức lửa nhỏ, đến khi sôi thì bạn hớt bọt để thạch được trong và hấp dẫn nhé. Trước khi tắt bếp thì bạn cho nước cốt chanh leo vào khuấy đều lên rồi múc đổ ra các khuôn nha.

    Mát rượi ngày nóng với thạch chanh leo cốt dừa 4

  • 4

    Bạn lại chuẩn bị một nồi khác đựng 900ml nước, bạn hòa với B rồi cũng đun sôi và hớt bọt tương tự như phần thạch chanh leo nhé. Trước khi tắt bếp thì bạn cho thêm nước cốt dừa vào. Lấy dao rạch các đường trên mặt lớp thạch chanh leo rồi tiến hành múc phần thạch cốt dừa đổ lên trên. Thao tác này sẽ giúp 2 lớp thạch liên kết với nhau chặt hơn đó.

    Mát rượi ngày nóng với thạch chanh leo cốt dừa 5

  • 5

    Chờ đến khi thạch nguội hẳn và đông lại ở nhiệt độ thường thì bạn mới lấy thạch ra khỏi khuôn hoặc làm mát thạch ở trong tủ lạnh nhé. Vì nếu lấy sớm quá thạch chưa kịp đông và định hình thì thạch sẽ dễ bị chảy nước và hỏng. Vậy là chỉ mới một số bước đơn giản, bạn đã hoàn thành xong cách làm thạch chanh leo cốt dừa rồi đó.

    Mát rượi ngày nóng với thạch chanh leo cốt dừa 6

Thành phẩm

Thạch chanh leo cốt dừa vừa nhìn đã thấy hấp dẫn rồi phải không nào? Thạch chanh leo cốt dừa mát lạnh, giòn giòn thơm phức mùi chanh leo và hương cốt dừa chắc chắn sẽ chinh phục được bất cứ ai. Thưởng thức từng miếng thạch mát lịm, ăn đến đâu sảng khoái đến đó là điều tuyệt vời nhất trong những ngày hè nóng nực nhỉ? 

Mát rượi ngày nóng với thạch chanh leo cốt dừa 7

Mùa hè này, ngoài món thạch chanh leo cốt dừa bạn hãy học thêm cách làm thạch mía dâu tây ,  thạch ngô thơm mát ,  thạch mojito chanh mát lạnh  ... để bổ sung các món thạch mới vào danh sách những món mát lành giải nhiệt cho gia đình nhé.

Mát rượi ngày nóng với thạch chanh leo cốt dừa 8

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm thạch chanh leo cốt dừa!

Hãy chia sẻ thắc mắc của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nha!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 422
  •   Máy chủ tìm kiếm 138
  •   Khách viếng thăm 284
 
  •   Hôm nay 38,916
  •   Tháng hiện tại 1,030,499
  •   Tổng lượt truy cập 127,422,703