Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng

Thứ sáu - 20/05/2016 15:19
Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng

Cách làm bánh bao chiên giòn mà chúng tôi giới thiệu dưới đây không quá cầu kỳ nhưng vẫn cung cấp cho bạn một bữa sáng đủ dinh dưỡng cho cả ngày dài hoạt động.

Từ lâu, bánh bao đã trở thành món ăn sáng ngon miệng, tiện dụng và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho một ngày mới năng động. Bánh bao thì chắc hẳn ai cũng đã được ăn ít nhiều thế nhưng cách làm bánh bao thế nào thì không phải ai cũng biết. Nếu như ở các bài trước, bạn đã được học cách làm bánh bao nhân thịt , bánh bao kim sa ngon đến mê mẩn thì hôm nay, hãy cùng chuẩn bị nguyên liệu để học cách làm bánh bao chiên giòn ngon thơm bổ dưỡng cho bữa sáng nhé.

Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng 1

Bánh bao chiên giòn
Nguyên liệu

Nguyên liệu cho phần nhân:

  • Thịt nạc vai xay: 150g
  • Củ đậu: 100g (khoảng 1/4 củ)
  • Trứng cút: 10 quả
  • Nấm, hành tím, miến

Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng 2

Nguyên liệu để làm phần nhân

Nguyên liệu cho phần vỏ:

  • Bột mì: 200g
  • Bột nở: 100g
  • Trứng gà: 1 quả
  • Sữa tươi: 150ml
  • Đường, muối

Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng 3

Nguyên liệu để làm vỏ bánh
 

Cách làm bánh bao chiên giòn:

  • 1

    Cách làm nhân bánh

    1. Bạn đem gọt củ đậu, rửa sạch rồi thái hạt lựu. Sau đó cho củ đậu vào một chiếc vải sạch, vắt kiệt nước. Trứng cút thì bạn đem luộc chín rồi bóc vỏ.

    Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng 4

    Củ đậu thái nhỏ

    2. Hành tỏi bạn đem bóc vỏ, băm nhỏ rồi bạn cho vào chảo phi thơm lên. Miến và nấm thì bạn ngâm vào nước ấm cho mềm ra rồi đem rửa lại với nước sạch, sau đó thái nhỏ. Trộn đều thịt xay với miến, nấm và củ đậu, sau đó cho thêm 1 thìa cà phê đường, nửa thìa cà phê hạt nêm, nửa thìa cà phê bột ngọt, thêm chút dầu hào, dầu mè và 1 ít tiêu vào, trộn đều lên.

    Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng 5

    Cách làm bánh bao chiên giòn

    Củ đậu sẽ giúp nhân bánh bao ngọt và bớt ngán hơn. Nếu không có củ đậu thì bạn có thể thay thế bằng hành tây hoặc cải bắp cũng được nhé.

    3. Tiếp theo, bạn cho nửa thìa cà phê bột năng vào bát nhân và trộn đều lên, sau đó cho hỗn hợp nhân bánh vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 20-30 phút cho dễ nặn.

    Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng 6

    Thêm một thìa bột năng vào phần nhân bánh rồi trộn đều lên
  • 2

    Cách làm vỏ bánh

    Bạn lấy bột mì, đường, bột nở và thêm 1 chút muối vào một chiếc bát lớn. Sau đó, bạn đổ sữa vào và nhào bột lên. Bạn nhớ đổ thật từ từ để tránh bột bị nhão quá. Tiếp theo, bạn cho thêm 1 lòng đỏ trứng gà vào, dùng tay nhào đều lên cho tới khi được hỗn hợp bột mịn, nhuyễn và đồng nhất, khi ấn vào thấy không dính tay là được.

    Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng 7

    Bột vỏ bánh

    Cho bột ra một chiếc bàn lớn rồi lăn thành thanh dài. Sau đó, bạn dùng dao cắt bột thành nhiều miếng nhỏ có trọng lượng khoảng 25g. Tiếp theo, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bột trong khoảng 20 phút để bột nở gấp đôi. Khi bạn dùng tay ấn vào không thấy bột đàn hồi trở lại là được.

    Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng 8

    Ủ vỏ bánh
  • 3

    Trong khi ủ bột, bạn có thể tranh thủ nặn nhân để tiết kiệm thời gian nhé. Bạn chia lượng nhân thành các viên nhỏ vừa, đúng bằng số viên bột. Sau đó cho trứng cút vào giữa nhân rồi vo tròn lại.

    Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng 9

    Cách làm bánh bao chiên giòn
  • 4

    Phần bột sau khi đã ủ, bạn đem cán mỏng sao cho phần giữa dày hơn viền xung quanh rồi cho nhân vào giữa, khéo léo túm phần viền bánh lại cho kín nhân.

    Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng 10

     Cach lam banh  bao chien gion
  • 5

    Vừa bọc, bạn vừa khum khum viền bánh cho đẹp mắt, cố gắng không để nhân bánh bị hở ra ngoài để khi chiên, nhân không bị bung ra sẽ không đẹp mắt và dễ cháy dầu mỡ. Bạn nặn cho tới khi hết phần bột bánh thì chuyển sang bước chiên bánh.

    Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng 11

    Cach lam banh bao chien
  • 6

    Chiên bánh

    Trong cách làm bánh bao chiên giòn này, bạn nên sử dụng nồi chiên hoặc loại chảo có lòng sâu để khi chiên, dầu ăn ngập được cả bánh. Cách làm như sau: đun khô chảo rồi cho dầu ăn vào rồi đổ một lượng kha khá dầu ăn, đun sôi lên. Để kiểm tra xem dầu đã sôi chưa, bạn có thể thả vào chảo dầu một ít vỏ bánh, nếu thấy bột vỏ bánh xèo xèo và tự nổi lên ngay tức là dầu đã sôi, bạn có thể cho bánh bao vào chiên. Khi chiên, bạn vặn nhỏ lửa để phần nhân bên trong kịp chín trước khi vỏ bánh bị cháy nhé. Khi phần vỏ bánh chín vàng rộm, bạn vớt bánh ra một chiếc đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu nhé.

    Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng 12

    Chiên bánh bao
Thành phẩm

Khi ăn, bạn bày bánh bao ra đĩa, chấm cùng nước chấm chua ngọt và ăn kèm với rau sống, dưa góp cho đúng vị nhé. Bánh bao chiên có lớp vỏ giòn giòn thơm, bên trong là nhân thịt và trứng cút ngậy ngậy, có vị ngọt của củ đậu. Bạn có thể ăn dăm ba chiếc mà không hề cảm thấy ngán bởi đã có nước mắm chua ngọt và dưa góp ăn kèm. Bánh bao nhân thịt chiên giòn không chỉ là món ăn chơi mà còn được làm để ăn sáng sẽ giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cả ngày làm việc đấy. Với cách làm bánh bao chiên giòn tuyệt ngon này, bạn sẽ không phải mất công ra tận cửa hàng để mua bánh nữa đâu.

Cách làm bánh bao chiên giòn ngon, đủ chất cho bữa sáng 13

Bánh bao chiên giòn

Nếu làm nhiều, bạn có thể bảo quản bánh để ăn dần, rất tiện lợi đó nhé: Đối với bánh bao chưa chiên, bạn có thể để cất bánh lên ngăn đá, khi nào ăn thì bạn lấy bánh xuống rã đông rồi chiên bánh như bình thường. Với bánh bao đã chiên chín thì bạn chỉ cần bọc kín bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh (để được khoảng 2-3 ngày), khi ăn bạn lấy bánh ra, cho vào lò vi sóng quay khoảng 30-45 giây là được.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh bao chiên giòn này nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 189
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 7,504
  •   Tháng hiện tại 1,069,112
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,316