Trời vừa chớm rét, hàng giữ nhiệt "đắt như tôm tươi"

Thứ ba - 15/11/2016 14:42
Trời vừa chớm rét, hàng giữ nhiệt "đắt như tôm tươi" Trời vừa chớm rét, hàng giữ nhiệt "đắt như tôm tươi"

Dân trí Tuy ở các tỉnh phía Bắc, thời tiết đã ấm lại nhưng vài ngày trước, thời tiết lạnh đột ngột với mức nhiệt 15 – 16 độ C kèm theo mưa rét đã khiến nhiều mặt hàng sưởi ấm trở nên đắt khách.

Theo khảo sát của PV báo Dân Trí tại một số cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, mới chỉ vào những ngày lạnh đầu tiên nhưng các cửa hàng đã phải tăng lượng hàng nhập về, vì tâm lý khách hàng sợ trời rét đậm giá sẽ cao hơn và không có hàng tốt để mua.

Chị Phương chủ một cửa hàng bán lẻ tại Gia Lâm cho biết, từ hôm lạnh đến giờ hàng bán chạy lắm, chị phải nhập hàng về liên tục để bán, một ngày bán ít nhất cũng gần chục cái có hôm còn được 15 cái gồm cả quạt sưởi và đèn sưởi.

Giá của các mặt hàng đồ sưởi ấm cũng rất đa dạng, loại đèn sưởi của Đức 3 bóng có giá 850.000 đồng, còn loại 2 bóng thì rẻ hơn 100.000 đồng và có giá 750.000 đồng.

Tuy nhiên, trên thị trường đã xuất hiện hàng nhái gần như giống hệt đèn thật. Đèn sưởi nhái loại 2 bóng thường được bán với giá khoảng 600.000 – 650.000 đồng có giá rẻ hơn khảng 200.000 đồng so với đèn thật.

Trời vừa chớm rét, hàng giữ nhiệt "đắt như tôm tươi" 1

Tại một cửa hàng điện dân dụng khác ở Ngô Gia Tự, Long Biên, anh Bình chủ cửa hàng cho biết, mặt hàng quạt sưởi cũng được bán rất chạy, cửa hàng anh chủ yếu bán quạt sưởi của Việt Nam. Khách hàng bây giờ thích dùng hàng Việt Nam có thương hiệu hơn là các hàng nhập trôi nổi khác vì bảo hành dễ dàng hơn mà chất lượng cũng đã được kiểm định và giá lại phải chăng.

Chị Kim Ngân là một khách quen của cửa hàng anh Bình cũng vừa mua một chiếc đèn sưởi nhỏ cho con gái của mình, chị chia sẻ, mua hàng Việt phù hợp với túi tiền của mình và cũng có khá nhiều chủng loại phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình.

Quạt sưởi loại nhỏ có giá 250.000 đồng/cái loại to hơn sẽ có giá 360.000 đồng và loại quạt sưởi dài có giá cao hơn là 450.000 đồng.

Trời vừa chớm rét, hàng giữ nhiệt "đắt như tôm tươi" 2
Quạt sưởi cũng có nhiều kích cỡ phù hợp với mục đích sử dụng

Qua khảo sát của PV Dân Trí tại một siêu thị điện máy lớn trên đường Cầu Bươu, các mặt hàng sưởi tại đây đa dạng hơn rất nhiều so với các cửa hàng bán lẻ. Có đầy đủ của các hãng nổi tiếng, hàng Việt Nam, hàng nhập khẩu và hàng sản xuất tại Trung Quốc. Tất cả đều có ghi nguồn gốc xuất xứ rõ ràng trên vỏ hộp của sản phẩm.

Trinh - nhân viên tại siêu thị này cho biết, trung bình một ngày siêu thị bán được tầm 5 – 7 chiếc quạt sưởi và đèn sưởi. Do thời tiết mới chỉ chuyển lạnh đột ngột mà chưa giảm nhiệt độ sâu nên mọi người vẫn chịu được, chỉ gia đình nào có con nhỏ thì mới mua phải mua về sử dụng thôi.

Hai loại đèn sưởi này bán khá tốt tại siêu thị, cùng loại đèn sưởi 2 bóng, cùng xuất xứ Việt Nam và giá chênh nhau không quá 40.000 đồng, loại 3 bóng dành cho phòng lớn hơn có giá 960.000 đồng, Trinh cho biết.

Trời vừa chớm rét, hàng giữ nhiệt "đắt như tôm tươi" 3
Đèn sưởi có rất nhiều hãng và giá cũng khác nhau

"Đến thời điểm này, giá của mặt hàng này so với năm ngoái vẫn chưa tăng. Nhưng nếu trở lạnh với nhiệt độ 6 – 8 độ C như năm trước thì lượng hàng sẽ hết rất nhanh và giá cũng sẽ biến động", Trinh cho biết thêm.

Trời vừa chớm rét, hàng giữ nhiệt "đắt như tôm tươi" 4
Túi sưởi ngộ nghĩnh đắt hàng

Bên cạnh các loại quạt và đèn sưởi, các loại túi sưởi với hình thú ngộ nghĩnh, đáng yêu năm nào cũng đắt khách bởi sự tiện dụng của nó vì có thể mang đi mọi nơi mà chỉ cần sạc khoảng 10 phút. Giá của các mặt hàng này dao động từ 150.000 - 220.000 đồng/chiếc và được bán nhiều trên các mạng xã hội.

Tuy nhiên mặt hàng này cũng nên cẩn thận khi sử dụng, vì túi sưởi là một sản phẩm tiềm ẩn nguy cơ nổ rất cao nên phải đặc biệt thận trong khi sử dụng. Khi sạc điện, tốt nhất là để túi thật xa chỗ đứng của trẻ em, phải theo dõi liên tục, khi túi đủ nóng thì người sử dụng nên chủ động ngắt điện, không chờ rơ le tự ngắt.

Hơn nữa, túi sưởi có độ bền cơ học không cao, có thể nổ vỡ khi có ngoại lực tác động như người nằm đè lên hoặc trẻ con đùa nghịch chạy nhảy, giẫm đạp.

Thế Hưng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 457
  •   Máy chủ tìm kiếm 184
  •   Khách viếng thăm 273
 
  •   Hôm nay 42,991
  •   Tháng hiện tại 1,034,574
  •   Tổng lượt truy cập 127,426,778
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music