Cục Bảo vệ thực vật: Bưởi "lạ" Phúc Kiến không có gì... lạ!

Thứ năm - 10/11/2016 09:58
Cục Bảo vệ thực vật: Bưởi "lạ" Phúc Kiến không có gì... lạ! Cục Bảo vệ thực vật: Bưởi "lạ" Phúc Kiến không có gì... lạ!

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 10 diễn ra sáng 9/11, ông Hoàng Trung – Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NNPTNT) cho biết loại bưởi “lạ” có màu vàng óng đang bán trên thị trường mà người dân hoài nghi, thực ra là giống bưởi Phúc Kiến, lâu nay Việt Nam vẫn nhập về bán chứ không có gì lạ.

Cục Bảo vệ thực vật: Bưởi "lạ" Phúc Kiến không có gì... lạ! 1

Bưởi Phúc Kiến có màu vàng óng. (Ảnh minh họa).

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Hoàng Trung cho biết, do Trung Quốc có đường biên giới với Việt Nam dài nên việc xuất nhập khẩu các loại hàng hoá giữa hai nước diễn ra rất thường xuyên, trong đó có nhiều sản phẩm nông sản, trái cây… Để tăng cường đảm bảo an toàn, các sản phẩm nông sản, đặc biệt là trái cây đều được kiểm dịch kỹ càng. Từ quan sát bên ngoài cho tới lấy mẫu, phân tích, giám định…, nếu đáp ứng yêu cầu mới cấp giấy chứng nhận cho phép nhập khẩu vào Việt Nam.

“Về vấn đề kiểm soát an toàn thực phẩm, Trung Quốc được xác định là một trong những nước có nguy cơ cao nên khi nhập khẩu hàng hóa, công tác kiểm dịch thực vật phải được thực hiện thường xuyên, quy trình lấy mẫu triển khai rất chặt chẽ. Riêng trong tháng 10 vừa qua, các đơn vị, ngành chức năng đã thực hiện lấy hoàng loạt mẫu rau củ quả, trái cây. Qua kiểm tra có phát hiện dư lượng thuốc BVTV trong một số loại trái cây nhưng không vượt ngưỡng” – ông Trung cho biết.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc gần đây trên thị trường xuất hiện sản phẩm bưởi có màu vàng óng bóng mượt, bán với giá rất rẻ, từ 22.000 – 25.000 đồng/quả, ông Trung nói: “Về quả bưởi có màu vàng lạ đang bán trên thị trường mà dư luận, báo chí đang băn khoăn, thực ra đó là giống bưởi Phúc Kiến, có nguồn gốc từ Đài Loan. Lâu nay chúng ta vẫn nhập về bán ra thị trường chứ không có gì lạ” – ông Trung nói thêm.

Cũng theo thông tin từ Bộ NNPTNT, so với những năm trước đây và so với cùng kỳ năm 2015, lượng nhập khẩu trái cây từ Trung Quốc của chúng ta đã giảm và có xu hướng tăng nhập khẩu trái cây từ các nước như Australia, Mỹ…

Theo Minh Huệ
Dân Việt

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 425
  •   Máy chủ tìm kiếm 175
  •   Khách viếng thăm 250
 
  •   Hôm nay 4,910
  •   Tháng hiện tại 1,066,518
  •   Tổng lượt truy cập 127,458,722