Xem cánh tay robot điều khiển máy bay điêu luyện như phi công

Thứ sáu - 30/08/2019 22:44
Xem cánh tay robot điều khiển máy bay điêu luyện như phi công Xem cánh tay robot điều khiển máy bay điêu luyện như phi công

Trong một sáng chế mới công bố của Không quân Mỹ (USAF), các nhà nghiên cứu gần đây hoàn thành cuộc thử nghiệm bay đối với “phi công robot” trên mẫu phi cơ Cessna 206.

Trong một sáng chế mới công bố của Không quân Mỹ (USAF), các nhà nghiên cứu gần đây hoàn thành cuộc thử nghiệm bay đối với “phi công robot” trên mẫu phi cơ Cessna 206.

Ngày 9/8, Trung tâm nghiên cứu cải tiến và hàng không vũ trụ DZYNE Technologies của USAF đã kết thúc chuyến bay kéo dài hai giờ đầu tiên của Chương trình chuyển đổi không người lái, có tên gọi “ROBOpilot”.

Xem cánh tay robot điều khiển máy bay điêu luyện như phi công 1
Cánh tay ROBOpilot gắn trong buồng lái chiếc Cessna 206. (Ảnh: Sputnik).

“Hãy tưởng tượng một máy bay đời cũ như Cessna hoặc Piper có thể chuyển hóa thành một máy bay không người lái, bay tự động mà không cần phải thay đổi vĩnh viễn cấu trúc của chiếc máy bay”, Đài Sputnik trích dẫn lời Tiến sĩ Alok Das - nhà khoa học cấp cao của DZYNE Technologies - trong thông cáo báo chí hôm 15/8.

Cơ chế vận hành của phi công robot “ROBOpilot” bao gồm nhận lệnh từ máy tính sử dụng các bộ phận cảm biến giống hệ thống GPS để “đánh giá tình huống và thu thập thông tin”.

“Hệ thống ROBOpilot gắn trong buồng lái có khả năng cầm hệ thống kiểm soát bay, nhấn phanh, điều khiển tay ga, kích hoạt các công tắc và đọc thông số trên bảng điều khiển, thực hiện mọi động tác như một phi công thực thụ sẽ làm”, nhóm nghiên cứu kết luận.

Douglas Birkey – Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu không gian Mitchell – cho biết ý tưởng biến những phi cơ cũ thành máy bay không người lái nhen nhóm từ rất lâu. “Trong khi các máy bay cũ có thể không còn là loại phương tiện đảm bảo an toàn cho phi công, sáng kiến này cực kỳ hữu dụng khi được biến chúng thành máy bay không người lái”. Máy bay có thể được trang bị công nghệ ROBOpilot dự kiến bao gồm mẫu F-16 đời cũ.

  • Jeff Bezos "khoe" cánh tay robot đủ tinh tế để chơi rubik
  • Thử thách thiết kế cánh tay robot của NASA với giải thưởng lên tới 5.000 USD

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 275
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 274
 
  •   Hôm nay 31,286
  •   Tháng hiện tại 1,092,894
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,098