Việt Nam có trợ lí ảo AI đầu tiên

Chủ nhật - 30/12/2018 21:59
Việt Nam có trợ lí ảo AI đầu tiên Việt Nam có trợ lí ảo AI đầu tiên

Lần đầu tiên, trợ lí ảo sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có tên Ki-Ki được ra mắt tại Việt Nam, do chính các kỹ sư người Việt thiết kế.

Lần đầu tiên, trợ lí ảo sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có tên Ki-Ki được ra mắt tại Việt Nam, do chính các kỹ sư người Việt thiết kế.

Việt Nam có trợ lí ảo AI đầu tiên 1
Trợ lí ảo Ki-Ki được giới thiệu tới các kỹ sư công nghệ trong và ngoài nước tại hội thảo Zalo Ai Summit 2018 ngày 26/12.

Trợ lí ảo hiện đang là trọng tâm của làn sóng AI trên toàn thế giới, trong đó Nhật Bản được xem là nước phát triển mạnh nhất về công nghệ AI. Tại Việt Nam, làn sóng AI chỉ mới bắt đầu vài năm trở lại đây, nhưng trợ lí ảo Ki-Ki do chính các kỹ sư người Việt đến từ Zalo phát triển dựa trên công nghệ AI lại là lần đầu tiên.

Chuyên gia công nghệ Vương Quang Khải, đại diện lãnh đạo Zalo, chia sẻ: "Trong một năm qua, Zalo đã định hướng con đường làm AI của mình, trong đó trợ lí ảo là một trong 2 mũi nhọn quan trọng. Theo đó, Ki-Ki sẽ là nơi đơn vị này thử nghiệm các nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực AI với khát vọng tạo ra sản phẩm AI hoàn thiện cho người Việt".

Hiện trợ lí ảo AI này có thể thực hiện các tác vụ quen thuộc như mở nhạc, đọc tin, gửi tin nhắn, tra cứu thời tiết, tra cứu kiến thức. Ngoài ra, Ki-Ki có khả năng nghe và hiểu được tiếng của 3 miền Bắc – Trung- Nam, đồng thời có thể trả lời bất cứ các câu hỏi nào mà không theo một cấu trúc định sẵn như trợ lí ảo thông thường đang có.

Tuy vậy, sản phẩm này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

  • "Trợ lý ảo" cho lái xe của sinh viên Bách Khoa
  • Trợ lý ảo có thể thay thế hướng dẫn viên du lịch trong tương lai

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 256
  •   Máy chủ tìm kiếm 46
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 42,836
  •   Tháng hiện tại 1,104,444
  •   Tổng lượt truy cập 127,496,648