Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ chính thức ra mắt

Thứ hai - 16/04/2018 11:12
Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ chính thức ra mắt Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ chính thức ra mắt

Viện là một đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trực thuộc Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN, với sự phối hợp của Tập đoàn Viettel.

Viện là một đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trực thuộc Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN, với sự phối hợp của Tập đoàn Viettel.

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ (School of Aerospace Engineering, SAE) được thành lập nhằm mục tiêu đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về công nghệ hàng không vũ trụ ở các bậc đại học, sau đại học; nghiên cứu và phát triển các công nghệ, sản phẩm khoa học chủ lực trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, đáp ứng yêu cầu dân sự và an ninh - quốc phòng của đất nước.

Đây là lần đầu tiên, tại Việt Nam có một trường đào tạo về lĩnh vực Hàng không vũ trụ. Sự tham gia của Viettel và ĐHQGHN cũng là mô hình hợp tác đầu tiên giữa doanh nghiệp và trường Đại học trong hoạt động đào tạo. SAE cũng sẽ thúc đẩy hợp tác quốc tế, đặc biệt là các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín với các chương trình nghiên cứu chuyển giao công nghệ giải quyết các bài toán thực tế trong lĩnh vực hàng không vũ trụ của Việt Nam.

Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ chính thức ra mắt 1
Đây là lần đầu tiên, tại Việt Nam có một trường đào tạo về lĩnh vực Hàng không vũ trụ.

Cùng với việc thành lập Viện, ĐHQGHN đã phê duyệt chương trình đào tạo kỹ sư ngành Công nghệ hàng không vũ trụ. Chương trình có thế mạnh là gắn việc giảng dạy lý thuyết với thực hành trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu về hàng không vũ trụ của Tập đoàn Viettel và Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, chương trình đào tạo tiệm cận các chương trình của các Trường đại học hàng đầu thế giới.

Ông Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐHQGHN cho biết: "Nguồn nhân lực chất lượng cao liên quan đến lĩnh vực Công nghệ Hàng không Vũ trụ là một trong những yếu tố sống còn, có vai trò quyết định sự thành bại trong chiến lược phát triển ngành công nghệ này. Việc hợp tác giữa hai đơn vị hàng đầu, Tập đoàn Viettel và Đại học Quốc gia Hà Nội trong đào tạo nguồn nhân lực và triển khai nghiên cứu phát triển là hết sức cần thiết, một mặt đảm bảo sự thành công của một định hướng công nghệ mới ở Việt Nam; mặt khác thể hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm đối với đất nước của hai đơn vị".

Còn theo Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel: "Chỉ có khoảng 20 người được tuyển dụng và đào tạo mỗi năm. Chúng tôi cũng không có bất kỳ một cam kết nào về những ưu đãi mà các bạn sẽ nhận được. Cái chúng tôi có thể cam kết là số lượng những thách thức mà bạn sẽ phải đối mặt ngay từ khi bước chân vào đây. Chúng tôi cũng không cam kết tiếp nhận các bạn về Viettel tham gia hành trình này. Bởi bất kỳ ai vượt qua 4 năm học tập căng thẳng, hoàn thành những dự án mà chưa một người Việt Nam nào làm được, với ý chí và tinh thần của những chiến binh thì Viettel sẽ phải bằng mọi cách mời các bạn về đội ngũ của mình".

Một số thông tin quan trọng về chương trình đào tạo tại Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ:

Chương trình đào tạo thực hiện trong 4,5 năm, cấp bằng kỹ sư. Sinh viên sẽ được đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước giảng dạy (trong đó có các chuyên gia đến từ Tập đoàn Viettel).

Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được thực hành, thực tập tại các phòng thí nghiệm hiện đại của Đại học Quốc gia Hà Nội, Tập đoàn Viettel, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam …

Sinh viên được nhận vào thực tập, có hưởng lương tại Viettel, được tham gia vào các dự án nghiên cứu, thiết kế sản phẩm của Viettel ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường (từ năm thứ 3).

Sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi được tuyển thẳng vào công tác tại Viettel.

Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được nhận học bổng toàn phần của Tập đoàn Viettel và các đơn vị đối tác. Ngoài ra, sinh viên khoá đầu tiên sẽ được miễn toàn bộ học phí trong toàn khoá học (4,5 năm).

Khoá tuyển sinh đầu tiên dự kiến bắt đầu từ tháng 2/2018.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 154
 
  •   Hôm nay 8,132
  •   Tháng hiện tại 1,069,740
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,944