Trí thông minh nhân tạo có thể thi đậu tại phần lớn đại học ở Nhật

Thứ hai - 23/11/2015 22:44
Trí thông minh nhân tạo có thể thi đậu tại phần lớn đại học ở Nhật Trí thông minh nhân tạo có thể thi đậu tại phần lớn đại học ở Nhật

Trí thông minh nhân tạo (AI) có thể hoàn thành tốt các bài thi tuyển đầu vào tại phần lớn trường Đại học ở Nhật Bản.

Trí thông minh nhân tạo (AI) có thể hoàn thành tốt các bài thi tuyển đầu vào tại phần lớn trường Đại học ở Nhật Bản.

Trí tuệ nhân tạo có thể làm tốt các bài thi tuyển đầu vào đại học ở Nhật

Cụ thể, AI do các nhà nghiên cứu tại Viện công nghệ thông tin quốc gia Nhật Bản phát triển vừa thực hiện bài thi tuyển đại học ở các môn toán, lý, tiếng Anh và lịch sử với điểm số 511/950, tức là vượt xa mức điểm trung bình là 460 và theo nguyên tắc, nó sẽ được công nhận là đậu đại học tại nhiều trường ở Nhật.

Viện công nghệ thông tin quốc gia Nhật Bản từ năm 2011 đã phối hợp với nhiều trường đại học để phát triển một thế hệ AI và đặc ra mục tiêu vào năm 2021 sẽ đạt được điểm số đủ để đậu vào Đại học Tokyo - một trong những trường đại học top đầu ở Nhật. Bất ngờ thay, giờ đây nó làm bài được 511/950 điểm, vượt trên mức trung bình tại Nhật là 416 điểm.

Trí thông minh nhân tạo có thể thi đậu tại phần lớn đại học ở Nhật 1
Al làm rất tốt bài thi toán học và lịch sử.

Nhóm nghiên cứu cho biết AI của họ đặc biệt làm tốt các bài thi toán học và các vấn đề liên quan tới lịch sử. Với số điểm này, AI có ít nhất 80% được chấp nhận vào học tại 411 trường tư và 33 trường đại học công lập tại Nhật, theo viện cho biết. Trong quá trình phát triển, các nhà nghiên cứu đã cho AI học các bài thi từ năm 2011, tuy nhiên trước đây nó chỉ đạt điểm dưới mức trung bình đối với các bài thi vào năm 2013 và 2014.

Dù kết quả rất khả quan, AI giờ có thể đậu nhiều trường Đại học tại Nhật nhưng mục tiêu ban đầu là đậu vào Đại học Tokyo vẫn còn khá xa với nó. AI có thể đủ thông minh để trả lời các câu hỏi trong bài thi vật lý, nhưng nó chưa thể thể hiện điều đó và đạt điểm số trên trung bình do khả năng xử lý ngôn ngữ chưa được hoàn thiện. Đồng thời, đại học Tokyo có thêm một bài thi viết luận, đòi hỏi vận dụng nhiều khả năng mà robot chưa làm được.

Nhóm phát triển cho biết AI được xây dựng nhằm "tăng cường độ chính xác của kỹ thuật trí tuệ nhân tạo dồn tích và từ đó, phối hợp với các nhà nghiên cứu khác để tăng cường sự hiểu biết về suy nghĩ của con người".

  • Trí thông minh nhân tạo đã sẵn sàng ra mắt
  • Elon Musk bày tỏ lo ngại về trí thông minh nhân tạo
  • Trí thông minh nhân tạo phát triển đặt dấu chấm hết cho loài người

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 55
 
  •   Hôm nay 11,998
  •   Tháng hiện tại 523,097
  •   Tổng lượt truy cập 128,141,336