Tôm hùm màu kẹo bông gòn trăm triệu con mới có một

Thứ năm - 21/06/2018 08:00
Tôm hùm màu kẹo bông gòn trăm triệu con mới có một Tôm hùm màu kẹo bông gòn trăm triệu con mới có một

Ngư dân người Canada Robin Russell bắt được con tôm hùm có màu vỏ độc đáo vào tháng 11 năm ngoái, theo National Geographic.

Các nhà sinh vật học cho biết màu sắc gần như bạch tạng của con tôm hùm ở Canada hiếm tới mức tỷ lệ bắt gặp là 1/100.000.000.

Ngư dân người Canada Robin Russell bắt được con tôm hùm có màu vỏ độc đáo vào tháng 11 năm ngoái, theo National Geographic. Lớp vỏ màu xanh pastel, hồng và xanh dừa cạn khiến con tôm trở nên nổi bật giữa những cá thể màu nâu và cam khác.

Tôm hùm màu kẹo bông gòn trăm triệu con mới có một 1
Con tôm hùm này rất hiếm gặp.

Do không biết nên làm gì với con tôm màu kẹo bông gòn có biệt danh Lucky, Russell quyết định quyên góp nó cho Trung tâm Khoa học Hải dương Huntsman ở Saint Andrews, New Brunswick. Tuy nhiên, bức ảnh chụp Lucky trên tài khoản Instagram của Russell được chia sẻ lại và tiếp tục gây sốt.

Dù không có số liệu thống kê chính thức, con tôm hùm này rất hiếm gặp. Các cá thể có màu sắc tương tự 4 - 5 năm mới xuất hiện một lần, theo Michael Tlusty, phó giáo sư về phát triển bền vững và giải pháp lương thực ở Đại học Massachusetts Boston.

Màu của tôm hùm do sắc tố astaxanthin quyết định. Đây là chất chống oxy hóa quan trọng về mặt sinh học. Sắc tố này thay đổi màu sắc tùy theo tác động. Lucky nhiều khả năng có lượng sắc tố thấp. Dù nó có nhiều tông màu pastel nhưng tất cả đều rất nhạt. Tuy nhiên, Tlusty không rõ nguyên nhân dẫn tới tình trạng thiếu sắc tố của Lucky. Đó có thể là kết quả từ đột biến gene hoặc do con tôm hùm phụ thuộc vào nguồn thức ăn có lượng sắc tố thấp.

  • Tôm hùm xanh hiếm có sa lưới ở Mỹ
  • Bắt được tôm hùm 2 màu dị thường ở Mỹ

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 334
  •   Máy chủ tìm kiếm 146
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 64,581
  •   Tháng hiện tại 1,056,164
  •   Tổng lượt truy cập 127,448,368