Thiếu niên vô tình nhặt được xương hàm sinh vật tuyệt chủng 10.000 năm

Thứ sáu - 17/05/2019 08:13
Thiếu niên vô tình nhặt được xương hàm sinh vật tuyệt chủng 10.000 năm Thiếu niên vô tình nhặt được xương hàm sinh vật tuyệt chủng 10.000 năm

Một học sinh trung học Mỹ vô tình nhặt được xương hàm của một con voi răng mấu tuyệt chủng cách đây 10.000 năm khi dạo chơi trong một trang trại.

Phần xương hàm được tìm thấy dài 0,7m. Theo WHOTV, một nhóm nhà sinh vật học tới từ Đại học Iowa đã thu thập lại hóa thạch này và các xương liên quan khác vào cuối tuần trước. 

"Chủ đất khi đã liên lạc và gửi ảnh về hóa thạch cho chúng tôi. Giờ đây tôi có thể khẳng định nó là xương hàm của một con voi răng mấu", bà Tiffany Adrain tới từ Đại học Iowa cho hay. 

Thiếu niên vô tình nhặt được xương hàm sinh vật tuyệt chủng 10.000 năm 1
Phần xương hàm của con voi răng mấu được tìm thấy trong trang trại ở bang Iowa, Mỹ. (Ảnh: Fox News).

Voi răng mấu là thành viên của chi tuyệt chủng Mammut, thuộc bộ Proboscidea, họ Mammutidae. Chúng tương tự, nhưng khác biệt với voi ma mút lông xoắn . Thức ăn ưa thích của chúng là quả thông và lá cây với cách ăn theo kiểu bứt lá giống với voi ngày nay.

Sinh vật này được cho là đã tuyệt chủng cách đây 10.000 năm do hậu quả của việc săn bắn và giết chết những con voi răng mấu đầu đàn của con người. 

Theo một tờ báo địa phương, phần xương hàm sau đó được xác định là của một con voi răng mấu con, cao khoảng 2,1m. Danh tính của cặp vợ chồng sở hữu trang trại không được công bố để ngăn tình trạng trộm cắp hóa thạch. 

Theo WHOTV, cũng chính cặp đôi này cách đây 30 năm đã phát hiện xương của một con voi ma mút lông xoăn trên trang trại của họ.

  • Giả thuyết mới về sự tuyệt chủng của voi răng mấu
  • Đào xương voi răng mấu hơn 10.000 năm trong sân nhà

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 284
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 267
 
  •   Hôm nay 36,818
  •   Tháng hiện tại 1,098,426
  •   Tổng lượt truy cập 127,490,630