TOP ứng dụng khám phá vũ trụ, hệ mặt trời trên PC

Thứ sáu - 15/03/2019 08:21
TOP ứng dụng khám phá vũ trụ, hệ mặt trời trên PC TOP ứng dụng khám phá vũ trụ, hệ mặt trời trên PC

Với những phần mềm mô phỏng vũ trụ dưới đây bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu chi tiết tài liệu về các mảng khác nhau thuộc khoa học vũ trụ.

Ứng dụng mô phỏng vũ trụ hiện tại có rất nhiều trên máy tính để người dùng có thể khám phá vũ trụ qua màn hình máy tính. Rất hữu ích cho các em học sinh lứa tuổi THCS và THPT hoặc người dùng muốn khám phá. Những ứng dụng này được xây dựng trên thuật toán vật lý cao cấp mô phỏng chuyển động của tất cả hành tinh.

Có rất nhiều ứng dụng mô phỏng hệ mặt trời hoặc rộng ra là vũ trụ, tìm hiểu những hành tinh khác nhau, ngoài ra bạn còn có thể tìm hiểu về các chòm sao, các ngôi sao riêng rẽ... Với những phần mềm mô phỏng vũ trụ dưới đây bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu chi tiết tài liệu về các mảng khác nhau thuộc khoa học vũ trụ. Hãy cùng tìm hiểu những phần mềm khám phá vũ trụ trên PC trong bài viết dưới đây nhé.

1. Solar System 3D Simulator

TOP ứng dụng khám phá vũ trụ, hệ mặt trời trên PC 1

Với Solar System 3D Simulator, bạn có thể quan sát và tìm hiểu trái đất và hệ mặt trời, quan sát được chuyển động của trái đất, mặt trăng, mặt trời và các hành tinh xung quanh hệ mặt trời. Bạn có thể xem chi tiết các thông tin về một hành tinh bất kỳ như thông tin về vật lý, diện tích, năng lượng, tốc độ tuổi, năm tuổi, hóa học... của chúng.

Ngoài cung cấp hình ảnh và thông tin vật lý, hóa học chi tiết của 9 hành tinh bao gồm cả trái đất, thể hiện sức nóng mặt trời, năng lượng mặt trời và những phần che khuất. Đồ họa ở dạng 3D, bạn có thể thay đổi góc nhìn mô hình từ trên xuống dưới trái qua phải cũng như điều chỉnh vẫn tốc quay của các hành tinh.

2. Solar System Scope

TOP ứng dụng khám phá vũ trụ, hệ mặt trời trên PC 2

Cũng giống như Solar System 3D Simulator, Solar System Scope là phần mềm mô phỏng hệ mặt trời và các hành tinh trong hệ vũ trụ theo mô hình 3D. Cho phép bạn chiêm ngưỡng bầu trời đêm trong thời gian thực mà không cần tới các loại kính thiên văn. Người dùng có thể xem chính xác vị trị của các đối tượng và khám phá thông tin bổ ích.

Solar System Scope đã được cập nhật từ sự đóng góp ý tưởng từ phía cộng đồng người dùng. Đã nâng cấp mô hình hệ mặt trời và các hành tinh khác lên một tầm cao mới, không chỉ sở hữu đồ họa đẹp hơn, hình ảnh chi tiết hơn mà phần điều khiển cũng trực quan hơn rất nhiều.

Phiên bản Solar System Scope trên máy tính có đồ họa rất đẹp và chi tiết hơn so với bản Solar System Scope Online trên web, bạn có thể cài đặt phiên bản Solar System Scope trên PC và trên web để thấy sự khác biệt, đặc biệt hơn là với phiên bản PC thì bạn có thể khám phá vũ trụ offline mà không cần mạng Internet.

3. Stellarium

TOP ứng dụng khám phá vũ trụ, hệ mặt trời trên PC 3

Đây là phần mềm thiên văn miễn phí, khắc họa thực tế nhất về bầu trời, tất cả đều được hiển thị đúng như trên thực tế khi mở GL, Stellarium có thể sử dụng các hệ điều hành mới như Linux/Unix, Windows và Mac OS X. Với Stellarium, bạn hoàn toàn có thể ngắm nhìn những gì bạn có thể nhìn thấy bằng mắt như sử dụng ống nhòm hoặc kính thiên văn nhỏ.

Ngoài ra, với giao diện thân thiện dễ sử dụng, chế độ hiển thị toàn màn hình, bảng đồ họa dễ sử dụng - Stellarium còn miêu tả cung thiên văn với chế độ hình chiếu vòm 180 độ, mô tả xích đạo như một chiếc kính thiên văn có chức năng tối đa có thể nhìn ngắm được các hành tinh, vệ tinh hoặc chòm sao như bạn đang ngắm nhìn chúng bằng kính thiên văn thực sự.

Với không gian rộng lớn của vũ trụ trong Stellarium, bạn sẽ được tận hưởng thỏa thích việc ngắm nhìn hơn 120.000 ngôi sao từ Hipparcos Catalogue cùng tên gọi và những thông tin chính xác của những ngôi sao này. Thêm nữa, bạn còn có thể tìm hiểu về những hành tinh và những vệ tinh chính trên thực tế. Đặc biệt là bạn còn biết rất xác vị trí của nó cũng như về hiện tượng nhật thực, nguyệt thực hoặc mô phỏng về sự chuyển động của một vật thể trên vũ trụ.

4. Celestia

TOP ứng dụng khám phá vũ trụ, hệ mặt trời trên PC 4

Celestia là phần mềm khám phá vũ trụ theo mô phỏng 3D miễn phí, nguồn mở, rất ấn tượng. Hỗ trợ đáng kể cho người dùng trong quá trình học tập, nghiên cứu và giải trí về vũ trụ. Celestia còn có nhiều addon của hãng thứ 3 giúp bạn có thể xem vũ trụ từ bất cứ điểm nào giữa các hành tinh và ngôi sao. Có tất cả 18GB addon do người dùng tạo ra.

Celestia sẽ cho phép người dùng khám phá vũ trụ với hơn 120.000 ngôi sao, người dùng có thể bay vào không gian rộng lớn của vũ trụ với tộc độ từ 0,001m/s cho đến hàng nghìn năm ánh sáng. Chức năng zoom sẽ cho khoảng cách xa nhất trong vũ trụ sẽ chỉ rút ngắn lại chỉ trong vài mét. Ngoài ra Celestia còn hỗ trợ chụp lại hình ảnh và phim ở độ phân giải HD hoặc thông thường,

Đó là những phần mềm bạn có thể lựa chọn để khám phá vũ trụ, nếu đang bị kích thích bởi sự tò mò về vũ trụ và giải ngân hà thì hãy tải và sử dụng một trong những phần mềm bên trên về máy tính và khám phá nhé.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 349
  •   Máy chủ tìm kiếm 129
  •   Khách viếng thăm 220
 
  •   Hôm nay 1,400
  •   Tháng hiện tại 1,063,008
  •   Tổng lượt truy cập 127,455,212