Phát hiện “nghĩa địa khủng long” lớn nhất ở Mỹ

Thứ hai - 01/04/2019 08:41
Phát hiện “nghĩa địa khủng long” lớn nhất ở Mỹ Phát hiện “nghĩa địa khủng long” lớn nhất ở Mỹ

Sau sự kiện tuyệt chủng liên quan đến việc một tiểu hành tinh rơi xuống Trái Đất 66 triệu năm trước, một nghĩa địa gồm nhiều hoá thạch vừa được tìm thấy bởi các nhà khảo cổ học Mỹ.

Sau sự kiện tuyệt chủng liên quan đến việc một tiểu hành tinh rơi xuống Trái Đất 66 triệu năm trước, một nghĩa địa gồm nhiều hoá thạch vừa được tìm thấy bởi các nhà khảo cổ học Mỹ.

Phát hiện “nghĩa địa khủng long” lớn nhất ở Mỹ 1
Hàng loạt sinh vật trong đó có khủng long đã bị diệt vong sau vụ va chạm giữa tiểu hành tinh và Trái Đất.

Các cuộc khai quật tại một địa điểm ở Bắc Dakota tiết lộ có nhiều hoá thạch cá, cây và khủng long. Các bằng chứng tìm thấy khu vực nghĩa địa khổng lồ này cũng đã từng bị ngập trong nước do sóng thần.

Các chuyên gia cho biết, phát hiện mới có thể là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy thiên thạch khổng lồ đã tạo ra chuỗi sự kiện dẫn đến sự tuyệt chủng hàng loạt của khủng long sau đó.

Robert DePalma, từ Đại học Kansas, nói: "Một cơn sóng thần sẽ mất ít nhất 17 giờ hoặc hơn để đến địa điểm từ miệng núi lửa, nhưng sóng địa chấn và một đợt dâng cao tiếp theo sẽ đến chỉ sau hàng chục phút”.

Bên cạnh hoá thạch cá, nghĩa địa gồm nhiều hoá thạch này cũng chứa bằng chứng về khủng long, động vật có vú và bò sát biển.

Các nhà khoa học đã dành 6 năm qua để xây dựng một bức tranh cụ thể nhất về việc những con thú đã chết rất nhanh sau tác động ban đầu của vụ va chạm và hiện tại vẫn đang tiếp tục thực hiện công việc khai quật.

  • Phát hiện nghĩa địa khủng long lớn nhất thế giới
  • Phát hiện “nghĩa địa” khủng long ở Tây Ban Nha

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 287
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 284
 
  •   Hôm nay 29,433
  •   Tháng hiện tại 1,091,041
  •   Tổng lượt truy cập 127,483,245