Phát hiện “nàng tiên cá” huyền thoại ở Florida

Thứ hai - 17/12/2018 13:26
Phát hiện “nàng tiên cá” huyền thoại ở Florida Phát hiện “nàng tiên cá” huyền thoại ở Florida

Các nhà khoa học vừa bắt được loài kỳ giông kì lạ thuộc loài lưỡng cư trong vài thập kỷ qua đã tưởng như biến mất.

Nhà sinh thái học Sean Graham, đến từ Đại học bang Sul Ross ở Texas và các đồng nghiệp sau nhiều cố gắng, cuối cùng đã tìm ra và quan sát loài sinh vật vẫn được biết đến với cái tên “nàng tiên cá” trong huyền thoại.

Phát hiện “nàng tiên cá” huyền thoại ở Florida 1
Loài kỳ giông kì lạ hiếm gặp xuất hiện ở Florida (Mỹ).

Các nhà nghiên cứu nhận định đó là một trong những loài sinh vật kì quặc nhất từng bắt gặp. Loài kỳ giông này được đã được đặt tên là Siren reticulata.

Giống như các thành viên khác trong họ kỳ giông, loài kỳ giông mới được phát hiện dài khoảng 61cm. Nhưng nó lại có một cơ thể giống như một con lươn hơn một con kỳ giông và chỉ có một cặp chân trước. Siren reticulata trên mình còn có những đốm giống như loài báo.

Mặc dù được xếp vào loài lưỡng cư nhưng các nhà khoa học phát hiện ra nó chủ yếu sống dưới nước là chính.

Lần gần nhất mà sinh vật này được bắt gặp là vào những năm 1970 – 1975. Từ đó cho đến nay nó hoàn toàn biệt tích.

Người dân địa phương hoàn toàn không biết rằng đây là một loài kỳ giông đặc biệt. Trong cộng đồng địa phương, nó vẫn được gọi với cái tên là “lươn báo”.

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu loài sinh vật độc đáo và cực hiếm gặp này.