Phát hiện hàng trăm rùa biển Golfinas chết trôi tại bờ biển Mexico

Thứ tư - 29/08/2018 15:44
Phát hiện hàng trăm rùa biển Golfinas chết trôi tại bờ biển Mexico Phát hiện hàng trăm rùa biển Golfinas chết trôi tại bờ biển Mexico

Golfinas là loài đông nhất trong các loài rùa biển ở Mexico có chu kỳ sinh sản từ tháng 6 năm nay tới tháng 4 năm sau.

Ngày 28/8, chính quyền bang Oaxaca, miền Nam Mexico, giáp Thái Bình Dương, thông báo phát hiện hơn 300 con rùa biển quý hiếm Golfinas (còn được gọi là Olive Ridley) chết trôi dọc theo bờ biển ở địa phương này.

Phát hiện hàng trăm rùa biển Golfinas chết trôi tại bờ biển Mexico 1
Xác rùa biển quý hiếm Golfinas trôi dạt dọc bờ biển bang Oaxaca, miền Nam Mexico. (Ảnh: realidadoaxaca.com).

Theo phóng viên Mexico, giới chức bang Oaxaca cho biết trước đó vài ngày, các ngư dân cũng phát hiện trên 100 xác rùa tại khu vực này và cơ quan bảo vệ môi trường liên bang đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của hàng loạt rùa biển Golfinas trong thời gian gần đây. Các bãi biển thuộc các bang giáp Thái Bình Dương của Mexico là những nơi được 6/7 loài rùa biển tồn tại trên thế giới chọn đến làm tổ và sinh sản hàng năm. Mexico đã thành lập các khu bảo tồn thiên nhiên để bảo vệ các cá thể rùa quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.

Ủy ban quốc gia về các khu bảo tồn thiên nhiên Mexico (CONAP) cho biết theo chu kỳ sinh sản tự nhiên hằng năm, khoảng 500.000 cá thể rùa Golfinas thường đổ bộ lên bãi biển Ayuta thuộc thành phố San Pedro và Santiago Astata Huamelula, bang Oaxaca, để làm tổ, đẻ trứng và mỗi chu kỳ sinh sản có khoảng 15 triệu rùa con được sinh ra.

Phát hiện hàng trăm rùa biển Golfinas chết trôi tại bờ biển Mexico 2
Mexico phát hiện hơn 300 con rùa biển quý hiếm Golfinas chết trôi dọc theo bờ biển. (Ảnh: acustiknoticias.com).

Golfinas là loài đông nhất trong các loài rùa biển ở Mexico có chu kỳ sinh sản từ tháng 6 năm nay tới tháng 4 năm sau. Thời điểm rùa làm tổ và đẻ trứng nhiều nhất trong khoảng từ tháng 8-10. Mùa sinh sản của rùa luôn được CONAP, Trung tâm quốc gia Mexico về rùa biển, Cơ quan công tố liên bang về bảo vệ môi trường và Bộ Hải quân Mexico, theo dõi, giám sát và bảo vệ.

Rùa Golfina, với chiều dài tới 75cm và nặng tới 45kg, là một trong những loài có nguy cơ tuyệt chủng và có tên trong phụ lục I của Công ước quốc tế về cấm buôn bán các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES). Chúng được tìm thấy ở các vùng biển nhiệt đới, ngoài khơi Bắc Ấn Độ Dương, Đông Thái Bình Dương và Đông Đại Tây Dương.

  • Rùa biển quý hiếm chết hàng loạt ở Mexico
  • Bí ẩn hàng trăm con rùa biển chết nổi lềnh phềnh trên Thái Bình Dương

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 280
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 278
 
  •   Hôm nay 52,387
  •   Tháng hiện tại 1,043,970
  •   Tổng lượt truy cập 127,436,174