Phát hiện hàng chục con bò tót ở rừng Phong Nha - Kẻ Bàng

Thứ sáu - 15/03/2019 07:47
Phát hiện hàng chục con bò tót ở rừng Phong Nha - Kẻ Bàng Phát hiện hàng chục con bò tót ở rừng Phong Nha - Kẻ Bàng

Thông qua đặt bẫy ảnh, nhóm nghiên cứu khoa học của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng ghi nhận 13-17 cá thể bò tót sinh sống ở các vùng sinh cảnh trong địa phận Vườn.

Thông qua đặt bẫy ảnh, nhóm nghiên cứu khoa học của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng ghi nhận 13-17 cá thể bò tót sinh sống ở các vùng sinh cảnh trong địa phận Vườn.

Ngày 8/3, ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết địa phận Vườn hiện có nhiều cá thể bò tót đang sinh sống tại các vùng sinh cảnh khác nhau.

Theo đó, thông qua việc đặt bẫy ảnh, nhóm nghiên cứu khoa học của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng ghi nhận 13 đến 17 con bò tót trong địa phận.

Phát hiện hàng chục con bò tót ở rừng Phong Nha - Kẻ Bàng 1
Hình ảnh một cá thể bò tót sinh sống ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng mà bẫy ảnh thu được. (Ảnh: VQG Phong Nha Kẻ Bàng cung cấp).

"Hiện các nhân viên của Vườn khảo sát các khu vực có xuất hiện bò tót để tháo gỡ bẫy, bảo vệ tốt sinh cảnh cho loài động vật quý hiếm này", ông Tịnh nói.

Bò tót (có tên khoa học là Bos gaurus) là động vật thuộc bộ Guốc chẵn (Artiodactyla), họ Trâu bò (Bovidae) có lông màu sẫm và kích thước lớn, sinh sống chủ yếu ở vùng đồi của Ấn Độ và Đông Nam Á. Tên gọi khác của bò tót là bò rừng Mã Lai hay bò rừng bizon Ấn Độ.

Bò tót ở Việt Nam được xếp vào nhóm bò tót Đông Dương hay bò tót Đông Nam Á (có tên khoa học là Bos gaurus laosiensis hay Bos gaurus readei) được sách đỏ thế giới xếp vào nhóm động vật quý hiếm loại 1B, bảo tồn ở mức sắp nguy cấp.

Đặc điểm ngoại hình và di truyền của bò tót ở rừng Việt Nam được xếp thành phân loài riêng, là loài bò tự nhiên to nhất thế giới với những con đực cao đến 2,2m, nặng trên 2 tấn.

Thời gian qua, việc đặt bẫy ảnh ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cũng ghi nhận sự xuất hiện của một số loài thú quý hiếm khác như sao la, gấu, sơn dương...

  • Vì sao bò tót "nổi điên" với màu đỏ?
  • Bò tót xuất hiện ở rừng Ninh Thuận

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 230
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 229
 
  •   Hôm nay 45,879
  •   Tháng hiện tại 1,107,487
  •   Tổng lượt truy cập 127,499,691