Những gì Google biết về bạn và cách hạn chế

Thứ tư - 30/01/2019 09:18
Những gì Google biết về bạn và cách hạn chế Những gì Google biết về bạn và cách hạn chế

Thu thập thông tin kết hợp với máy học và các công cụ trí tuệ nhân tạo để biến nó thành một kho dữ liệu vô tận, Google có thể biết về bạn nhiều hơn bạn tưởng.

Thu thập thông tin kết hợp với máy học và các công cụ trí tuệ nhân tạo để biến nó thành một kho dữ liệu vô tận, Google có thể biết về bạn nhiều hơn bạn tưởng.

1. Google biết những gì trong ngôi nhà của bạn

Nếu bạn mua một máy hút bụi robot Roomba i7 mới, hãng sản xuất iRobot sẽ tạo bản đồ thời gian thực bên trong nhà của bạn. Máy hút bụi sẽ nhớ sơ đồ các tầng nhà bằng cách sử dụng vòng quay bánh xe của Roomba làm thước đo và máy ảnh để nhận ra đồ nội thất và tường nhà. Nó lưu trữ dữ liệu để người dùng có thể lên lịch làm việc cho máy hút tự động. Tuy nhiên, iRobot cũng chia sẻ dữ liệu lập bản đồ sơ đồ tầng với Google để giúp công ty phát triển công nghệ nhà thông minh bằng cách hiểu bố cục phòng và vị trí thiết bị.

2. Google biết tính cách của bạn

Các dữ liệu Google có thể vẽ một bức chân dung sinh động về con người của bạn. Độ tuổi, giới tính và sở thích của bạn được dự đoán bằng thuật toán với độ chính xác ấn tượng.

Bạn có thể thay đổi dữ liệu cá nhân và quảng cáo được cá nhân hóa bởi Google bằng cách nhấp vào “Manage ad settings” trong phần thông tin cá nhân trong tài khoản Google của bạn.

Những gì Google biết về bạn và cách hạn chế 1
Mỗi khi bạn nói chuyện với Google, nó sẽ ghi lại giọng nói của bạn.

3. Google biết những gì bạn nói

Mỗi khi bạn nói chuyện với Google, nó sẽ ghi lại giọng nói của bạn. Công ty cho biết họ thu thập dữ liệu này để cải thiện phần mềm nhận dạng giọng nói và chỉ ghi lại khi người dùng chọn tham gia.

Bạn có thể tìm và xóa tất cả các bản ghi của tất cả thông tin tìm kiếm bằng giọng nói của Google bằng cách vào “Voice & Audio” của phần “My Activity” trong tài khoản Google của bạn.

4. Google biết bạn bè của bạn là ai

Trong Gmail có các địa chỉ liên lạc của bạn, Google không chỉ biết bạn đã liên lạc với ai, họ biết bạn thích ai nhất trong số đó.

Danh bạ của bạn trong Google lưu giữ hồ sơ về những người bạn đã tương tác và nó cũng cho phép bạn xóa bất kỳ người nào mà bạn không còn muốn tương tác nữa.

5. Google biết những gì bạn thấy

Google mua lại YouTube với giá 1,65 tỉ USD trong năm 2006. Những gì dường như đắt đỏ vào thời điểm đó là một món hời ngày hôm nay, không chỉ cho doanh thu quảng cáo. Công ty cũng có thể theo dõi chính xác những gì bạn đã tìm kiếm và xem trên dịch vụ chia sẻ video của họ.

Bạn có thể tìm thấy toàn bộ lịch sử của các video bạn đã tìm kiếm, xem và bình luận cũng như cập nhật cài đặt bảo mật của bạn trong phần “YouTube section of your Google Dashboard”.

6. Google biết những gì bạn tìm kiếm và biết nơi bạn duyệt

Google Chrome thu thập đáng lo ngại về thông tin cá nhân bổ sung. Nó biết bạn đã ở đâu, các ứng dụng bạn đã sử dụng, dữ liệu tự động điền và các trang ưa thích của bạn. Mọi trang web bạn từng truy cập đều được lưu trữ trong Google Chrome và các ứng dụng Android của bạn. Nó biết bạn tìm kiếm những gì và khi nào, số lượng tìm kiếm bạn đã thực hiện và các truy vấn hàng đầu.

Thật dễ dàng để xóa lịch sử tìm kiếm của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không còn tồn tại nữa. Làm theo hướng dẫn của Google để xóa vĩnh viễn quá khứ và giới hạn Google thu thập trong tương lai.

7. Google biết hầu hết những gì bạn đã làm với điện thoại Android

Mỗi thiết bị Android mà bạn sử dụng đều được Google thu thập danh bạ, nhật ký cuộc gọi, tin nhắn, tin nhắn thoại, nơi bạn đã đến, dữ liệu duyệt web và các ứng dụng bạn đã tải xuống từ cửa hàng Google Play.

Bạn có thể tìm hiểu chính xác những gì được biết và giới hạn những gì được theo dõi bằng cách sử dụng bộ lọc có sẵn trong phần “My Activity” trong tài khoản Google của bạn.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 56
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 54
 
  •   Hôm nay 3,407
  •   Tháng hiện tại 533,342
  •   Tổng lượt truy cập 128,151,581