Nhanh chân lên, bạn chỉ có 24 giờ để chứng kiến cảnh tượng loài hoa "xác thối" nở rộ thôi

Chủ nhật - 22/07/2018 20:04
Nhanh chân lên, bạn chỉ có 24 giờ để chứng kiến cảnh tượng loài hoa "xác thối" nở rộ thôi Nhanh chân lên, bạn chỉ có 24 giờ để chứng kiến cảnh tượng loài hoa "xác thối" nở rộ thôi

Mới đây thôi, Vườn Bách thảo thành phố New York (NYBG), Mỹ đã tiết lộ thông tin khiến nhiều người dân Mỹ vô cùng hào hứng thích thú.

Mặc dù có mùi hương khó ngửi nhưng rất nhiều người lại muốn tận mắt chứng kiến cảnh tượng loài hoa "xác thối" này nở rộ.

Mới đây thôi, Vườn Bách thảo thành phố New York (NYBG), Mỹ đã tiết lộ thông tin khiến nhiều người dân Mỹ vô cùng hào hứng thích thú. Đó là 1 bông hoa đặc biệt trong Vườn Bách thảo nở rộ. Bông hoa này có tên là Amorphophallus titanum - hay còn gọi là hoa xác thối, hoa tử thi - loại cây độc nhất vô nhị trên Trái đất này.

Mặc dù bông hoa khổng lồ này khi nở ra có mùi xác thối, khiến nhiều người phải nhăn mặt khó chịu, nhưng vẫn thu hút không ít người hào hứng, tò mò.

Nhanh chân lên, bạn chỉ có 24 giờ để chứng kiến cảnh tượng loài hoa "xác thối" nở rộ thôi 1
Hoa Amorphophallus titanum.

Với hình giống như "của quý" khổng lồ, hoa xác thối là loài hoa của vùng rùng nhiệt đới Tây Sumatra. Hoa hiếm khi nở và rất khó trồng, và thường phải mất tới 6 năm mới lớn.

Vào ngày 1/6, các nhân viên ở bảo tàng vô cùng hi vọng rằng bông hoa xác thối sẽ nở. Và cuối cùng, loài cây quý hiếm có mùi hương đặc biệt này đã nở vào tối muộn ngày 26/6.

Nhanh chân lên, bạn chỉ có 24 giờ để chứng kiến cảnh tượng loài hoa "xác thối" nở rộ thôi 2
Cứ 3- 4 năm, loài hoa này mới nở hoa một lần, mỗi lần 3 - 4 ngày.

Theo NYBG, vườn thực vật phải mất 10 năm chăm sóc kỹ lưỡng để bông hoa này bung nở. Loài hoa này thường cao hơn 2m, nặng 50 - 70kg và tuổi thọ lên tới 30 - 40 năm.

Cứ 3- 4 năm, loài hoa này mới nở hoa một lần, mỗi lần 3 - 4 ngày. Với vẻ ngoài giống hoa Rum và màu sắc khá rực rỡ nhưng ít ai ngờ, loài cây này lại có mùi hương hệt như những xác chết đang phân hủy.

Khi nở, cây trông giống một bông hoa khổng lồ. Cánh hoa màu xanh như một chiếc váy gọi là mo, còn đầu nhọn ở giữa gọi là bông mo. Mo có màu xanh lá cây ở bên ngoài nhưng phần đầu có màu đỏ giống thịt.

Nhanh chân lên, bạn chỉ có 24 giờ để chứng kiến cảnh tượng loài hoa "xác thối" nở rộ thôi 3
Phân tích sinh học bên trong hoa Amorphophallus Titanum, bạn có thấy phấn hoa cũng khổng lồ luôn không?

Những cấu trúc này chứa hàng nghìn bông hoa nhỏ, các nhà thực vật học gọi là cụm hoa.

Dù khi nở hoa tỏa ra mùi hương hôi giống xác chết nhưng lại thu hút nhiều côn trùng thụ phấn như bọ cánh cứng ăn thịt và ruồi. Mùi hương nồng nặc nhất là vào ban đêm.

Hoa Amorphophallus titanum nở tạo ra khá nhiều nhiệt, lên đến 36 độ C, gây ấn tượng cho côn trùng khiến chúng bò trên mo và đẻ trứng vào thứ ngỡ là thịt thối. Quá trình trên giúp vận chuyển và thụ phấn cho cây.

Nhanh chân lên, bạn chỉ có 24 giờ để chứng kiến cảnh tượng loài hoa "xác thối" nở rộ thôi 4
Rất nhiều du khách đã đến để tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa đặc biệt này.

Theo nhân viên của NYBG, rất nhiều du khách đã đổ về đây để được tận mắt ngắm nhìn, chụp ảnh và thử ngửi thử mùi hôi thối tỏa ra từ bông hoa.

Phần lớn đều tỏ ra rất thích thú, dù nhiều người cho biết mùi hoa khiến họ buồn nôn và phải bịt mũi.

  • Video: Hoa xác thối khổng lồ nở ở Đan Mạch
  • Hai bông hoa xác thối nở rộ cùng lúc ở Mỹ

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 91
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 89
 
  •   Hôm nay 13,618
  •   Tháng hiện tại 626,519
  •   Tổng lượt truy cập 128,244,758