"Nhà tù" giam cầm cá kình và cá voi ngoài khơi Nga

Thứ hai - 17/12/2018 07:50
"Nhà tù" giam cầm cá kình và cá voi ngoài khơi Nga "Nhà tù" giam cầm cá kình và cá voi ngoài khơi Nga

Tổng cộng 11 con cá kình và 90 con cá voi trắng bị nhốt trong những chiếc lồng chật chội ở vùng biển Thái Bình Dương gần thành phố Nakhodka phía đông nam nước Nga, IFL Science hôm 12/11 đưa tin.

Những lồng chật hẹp nhốt hơn 100 con cá kình và cá voi ở vùng biển Nga được ghi hình khi máy bay không người lái bay qua khu vực.

Tổng cộng 11 con cá kình và 90 con cá voi trắng bị nhốt trong những chiếc lồng chật chội ở vùng biển Thái Bình Dương gần thành phố Nakhodka phía đông nam nước Nga, IFL Science hôm 12/11 đưa tin. Các nhà hoạt động vì động vật gọi khu lồng là "nhà giam cá voi" và nghi ngờ những con vật bị nuôi nhốt trái phép.

Theo Whale and Dolphin Conservation (WDC), tổ chức từ thiện bảo tồn động vật hoang dã ở Anh, đây là số lượng động vật biển lớn nhất bị nuôi nhốt như vậy. Chúng có thể bị bắt và giữ trong lồng để bán cho các công viên chủ đề đại dương ở Trung Quốc với mức giá không nhỏ. Trung Quốc có hơn 60 công viên hải dương và ít nhất 12 công viên khác đang xây dựng, theo Telegraph.

Các công tố viên đang xem xét trường hợp để tìm hiểu có phải những con cá voi được dùng cho mục đích nghiên cứu khoa học hoặc giáo dục như khẳng định của 4 công ty liên quan hay không. Luật sư cũng đang kiểm tra điều kiện nuôi nhốt số động vật biển có vú. Tổ chức Hòa bình xanh ở Nga mô tả môi trường sống này không khác gì "tra tấn".

"Nhà tù" giam cầm cá kình và cá voi ngoài khơi Nga 1
Tổ chức Hòa bình xanh ở Nga mô tả môi trường sống này không khác gì "tra tấn".

Kích thước chuồng và số lượng cá kình cùng cá voi trắng cũng cho thấy trong bể có thể chứa con non, điều hoàn toàn trái với quy định ngay cả cho mục đích nghiên cứu khoa học và giáo dục. Các chuyên gia lo ngại hoạt động nuôi nhốt không chỉ gây tổn hại cho các con vật bị giam giữ mà còn cho tương lai của cả loài.

"Nếu tiếp tục đánh bắt chúng ở tốc độ này, chúng ta có nguy cơ mất đi toàn bộ quần thể cá kình. Số lượng cá kình cho phép đánh bắt là 13 con mỗi năm, nhưng chưa ai tính số lượng bị giết trong quá trình đánh bắt", Oganes Targulyan, điều phối viên của tổ chức Hòa bình xanh, nói.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 68
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 67
 
  •   Hôm nay 839
  •   Tháng hiện tại 579,009
  •   Tổng lượt truy cập 128,197,248