Nhà máy đóng tàu cao tốc rộng bằng 248 sân bóng ở Trung Quốc

Thứ sáu - 08/06/2018 09:43
Nhà máy đóng tàu cao tốc rộng bằng 248 sân bóng ở Trung Quốc Nhà máy đóng tàu cao tốc rộng bằng 248 sân bóng ở Trung Quốc

Đây là nơi lắp ráp một nửa số tàu viên đạn cao tốc của Trung Quốc, theo People’' Daily Online.

Nhà máy nằm ở thành phố Thanh Đảo của công ty CRRC Sifang chuyên xuất xưởng những mẫu tàu viên đạn tốc độ 350 - 400km/h.

cơ sở sản xuất tàu điện nhiều toa tốc độ cao (EMU), nhà máy chế tạo của công ty CRRC Qingdao Sifang Co. Ltd ở Thanh Đảo, thành phố ven biển phía đông Trung Quốc, bao phủ diện tích 1,77 triệu m2, tương đương với 248 sân bóng đá tiêu chuẩn. Đây là nơi lắp ráp một nửa số tàu viên đạn cao tốc của Trung Quốc, theo People Daily Online.

Nhà máy đóng tàu cao tốc rộng bằng 248 sân bóng ở Trung Quốc 1
Đây là nơi lắp ráp một nửa số tàu viên đạn cao tốc của Trung Quốc.

Tàu viên đạn Fuxing đầu tiên cũng ra đời ở nhà máy này. Thiết kế tàu mới có thể duy trì tốc độ 350km/h. "Đối với thị trường toàn cầu, chúng tôi đang phát triển mẫu tàu viên đạn Fuxing tốc độ 400km/h", Yan Guizhen, nhà thiết kế trưởng của CRRC Sifang, cho biết. "Chúng tôi sẽ rất tự hào khi là một thành viên của ngành công nghiệp tàu viên đạn cao tốc Trung Quốc nếu tàu Fuxing có thể chạy trên khắp thế giới".

"Chúng tôi đã quen cạnh tranh trên thị trường toàn cầu", Yang Jianxue, giám đốc marketing ở thị trường ngoại địa của CRRC Sifang, nói. "Trong lúc chính phủ Trung Quốc tập trung nhiều hơn vào sáng kiến Vành đai và Con đường, công nghệ giao thông đường sắt và tàu viên đạn cao tốc, chúng tôi đã biến cạnh tranh thành hợp tác ở nhiều nước".

Ví dụ, Nhật Bản đang hợp tác với CRRC trong một số dự án đường sắt quốc tế ở Đông Nam Á. "Không chỉ vậy, việc xây dựng những đường sắt cao tốc ở Đông Nam Á như dự án Jakarta - Bandung, Trung Quốc - Lào và Trung Quốc - Thái Lan cũng mang đến cho chúng tôi nhiều cơ hội", Yang nói. CRRC Sifang đã xuất khẩu công nghệ đường sắt sang hơn 20 quốc gia và khu vực, bao gồm Mỹ, Argentina và Sri-Lanka.

  • Khám phá nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới
  • Ý: Khai quật nhà máy đóng tàu cổ đại lớn nhất

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 357
  •   Máy chủ tìm kiếm 99
  •   Khách viếng thăm 258
 
  •   Hôm nay 46,359
  •   Tháng hiện tại 1,037,942
  •   Tổng lượt truy cập 127,430,146