Nghẹt thở chờ đợi tàu tư nhân đầu tiên của Trái đất đáp xuống Mặt trăng

Thứ tư - 10/04/2019 11:01
Nghẹt thở chờ đợi tàu tư nhân đầu tiên của Trái đất đáp xuống Mặt trăng Nghẹt thở chờ đợi tàu tư nhân đầu tiên của Trái đất đáp xuống Mặt trăng

Tàu vũ trụ Beresheet của Israel dự kiến sẽ đáp xuống bề mặt Mặt Trăng vào ngày 11/4. Nếu thành công đây sẽ là con tàu tư nhân đầu tiên trên thế giới ở lĩnh vực này.

Tàu Beresheet được phóng lên vũ trụ vào tháng 2/2019, bằng tên lửa đẩy Falcon 9 của Công ty SpaceX từ bãi phóng Cape Canaveral ở bang Florida của Mỹ.

Sau 2 tháng hoạt động, dự kiến tàu Beresheet sẽ hạ cánh xuống bề mặt Mặt Trăng vào ngày 11/4. SpaceIL dự kiến sẽ phát sóng trực tiếp nỗ lực hạ cánh của tàu vũ trụ Beresheet trong chuyến đi lịch sử của mình.

Nghẹt thở chờ đợi tàu tư nhân đầu tiên của Trái đất đáp xuống Mặt trăng 1
Tàu Beresheet được phóng lên vũ trụ vào tháng 2/2019 bằng tên lửa đẩy Falcon 9 của công ty SpaceX.

Tàu vũ trụ Beresheet do SpaceIL phối hợp với hãng công nghiệp vũ trụ Israel sản xuất phát triển, với chi phí chỉ 100 triệu USD. Tàu Beresheet chỉ nặng gần 600kg (đã bao gồm cả nhiên liệu) - tức vô cùng nhỏ gọn.

Được biết, hiện nay trên thế giới chỉ có 3 quốc gia phóng được tàu vũ trụ đáp xuống Mặt Trăng thành công là Mỹ, Nga và Trung Quốc. Tuy nhiên, cả 3 quốc gia đều thám hiểm Mặt Trăng dưới danh nghĩa cơ quan vũ trụ quốc gia.

Trong khi đó, SpaceIL là của công ty tư nhân ở Israel. Vì vậy, nếu tàu hạ cánh xuống Mặt Trăng an toàn, thì Israel sẽ là quốc gia đầu tiên có công ty tư nhân thành công ở lĩnh vực này. 

Hơn nữa, nếu đổ bộ thành công xuống bề mặt Mặt Trăng, Beresheet sẽ là tàu vũ trụ nhỏ nhất và rẻ nhất từng đến Mặt Trăng.

Sau khi hạ cánh xuống Mặt Trăng, nhiệm vụ của Beresheet dự kiến sẽ chỉ kéo dài một vài ngày trước khi tia cực tím mặt trời phá hủy các hệ thống liên lạc quan trọng của nó.

Ngoài Israel, còn có Ấn Độ cũng đang gấp rút đẩy tiến độ để kịp phóng tàu vũ trụ Chandrayaan-2 lên Mặt Trăng, cũng trong mùa xuân năm 2019 này.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 21,501
  •   Tháng hiện tại 599,671
  •   Tổng lượt truy cập 128,217,910