Ly kỳ chuyện người chết sinh con

Thứ hai - 01/04/2019 07:31
Ly kỳ chuyện người chết sinh con Ly kỳ chuyện người chết sinh con

Một nữ vận động viên thể thao người Bồ Đào Nha vừa hạ sinh một bé trai vào hôm 28/3 dù đã bị tuyên bố là chết não từ tháng 12/2018.

Một nữ vận động viên thể thao người Bồ Đào Nha vừa hạ sinh một bé trai vào hôm 28/3 dù đã bị tuyên bố là chết não từ tháng 12/2018.

Đài BBC cho hay, cô Catarina Sequeira, 26 tuổi, là một vận động viên môn chèo thuyền, từng đại diện cho Bồ Đào Nha thi đấu tại các đấu trường quốc tế, đã bị tuyên bố là chết não sau khi lên cơn hen cấp tính tại nhà.

Cô Sequeira là một vận động viên tài năng đã bị hen suyễn từ khi còn nhỏ. Cô bị lên cơn suyễn khi mang thai 19 tuần và bị hôn mê.

Tình trạng của cô xấu đi trong vài ngày và cô ấy bị tuyên bố là chết não vào ngày 26/12/2018. Cô được gắn máy thở để cho phép em bé của cô sống sót trong bụng mẹ.

Ly kỳ chuyện người chết sinh con 1
Cô Catarina Sequeira. (Ảnh: DAILY MAIL).

Theo luật hiến tạng của Bồ Đào Nha, quyết định có tiếp tục giữ đứa trẻ hay không là tùy thuộc vào người mẹ. Tuy nhiên, cô Sequira chưa kịp đưa ra ý kiến.

Mẹ của cô Sequira, bà Maria de Fátima Branco nói rằng bà đã nói lời tạm biệt với con gái vào ngày cô bị tuyên bố là chết não. Bà cảm thấy quá đau đớn trước nỗi mất mát này và chưa thể mở lòng chào đón đứa cháu ngoại.

Cha của đứa bé, anh Bruno Sapolo, thì muốn đứa trẻ chào đời như những thành viên khác trong gia đình anh. Tuy nhiên, anh lại chưa kết hôn để trở thành người chồng hợp pháp của cô Sequira.

Người đứng đầu ủy ban đạo đức của bệnh viện, ông Filipe Almeida, giải thích quyết định giữ đứa bé còn sống trong bụng mẹ được đưa ra thảo luận và gia đình nữ vận động viên xấu số không phản đối quy định này của Luật Hiến tạng .

"Trở thành một người hiến tạng không chỉ là cho đi gan hoặc tim hoặc phổi, mà còn là cho phép một đứa trẻ có thể sống sót trong cơ thể mình", ông Almeida nói.

Cuối cùng, em bé được giữ lại và đã chào đời nặng 1,7kg, được đặt tên là Salvador, dự kiến sẽ ở lại bệnh viện chăm sóc đặc biệt ít nhất ba tuần.

Đám tang của cô vận động viên xấu số được tổ chức hôm 29/3, một ngày sau khi em bé chào đời.

Đây là trường hợp thứ hai có một đứa trẻ sinh ra từ một người mẹ bị chết não ở Bồ Đào Nha.

Vào năm 2016, một em bé khác tên Lourenço đã được sinh ra ở thủ đô Lisbon sau khi sống sót 15 tuần trong bụng người mẹ đã chết não.

  • Chuyện khó tin nhưng có thật: Mẹ chết 107 ngày vẫn sinh được con

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 104
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 87
 
  •   Hôm nay 20,256
  •   Tháng hiện tại 570,849
  •   Tổng lượt truy cập 128,189,088