Lợi ích sức khỏe từ rau bina đỏ

Thứ tư - 02/01/2019 11:20
Lợi ích sức khỏe từ rau bina đỏ Lợi ích sức khỏe từ rau bina đỏ

Rau bina, tên gọi khác là cải bó xôi, rau chân vịt có hàm lượng dinh dưỡng cao. Rau bina bao gồm bina xanh và bina đỏ đều có lợi ích tốt sức khỏe, phòng ngừa nhiều bệnh.

Ăn rau bina đỏ thường xuyên tốt cho tiêu hóa, cải thiện hệ thống miễn dịch, điều trị thiếu máu, hen suyễn và tốt cho tim mạch.

Rau bina, tên gọi khác là cải bó xôi, rau chân vịt có hàm lượng dinh dưỡng cao. Rau bina bao gồm bina xanh và bina đỏ đều có lợi ích tốt sức khỏe, phòng ngừa nhiều bệnh.

Theo dược sĩ Lê Kim Phụng, nguyên giảng viên trường Đại học Y dược TP HCM, cho biết theo y học cổ truyền, các loại thực phẩm với màu sắc tự nhiên đặc trưng khác nhau sẽ chứa các chất dinh dưỡng khác nhau.

Bina xanh chữa viêm, nâng cao thị lực, cung cấp canxi giúp xương chắc khỏe và được sử dụng phổ biến hơn bina đỏ. Tuy nhiên, rau bina đỏ giàu vitamin, phốt pho, protein, natri... Đồng thời, bina đỏ còn được sử dụng như một phương thuốc thảo dược để chữa các vấn đề về dạ dày, làm đẹp da và tóc.

Lợi ích sức khỏe từ rau bina đỏ 1
Bina xanh chữa giúp nâng cao thị lực, cung cấp canxi giúp xương chắc khỏe.

Bác sĩ dinh dưỡng Nguyễn Thùy Linh, bệnh viện Đại học Y Hà Nội chỉ ra lợi ích của rau bina đỏ:

Tốt cho hệ tiêu hóa

Bina đỏ giàu chất xơ, giúp điều chỉnh nhu động ruột, làm sạch ruột, tiêu hóa dễ dàng. Ăn thường xuyên bina đỏ giúp giảm táo bón và ngăn ngừa ung thư ruột kết, tiểu đường và cholesterol.

Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng protein trong rau bina đỏ giúp giảm nồng độ insulin trong máu, giảm cơn đói. Ngoài ra, lượng chất xơ trong rau còn ngăn cơn đói của bạn.

Điều trị thiếu máu

Rau bina đỏ có hàm lượng sắt cao, tốt cho sự phát triển lưu lượng máu trong cơ thể. Đây là thực phẩm ưu tiên hàng đầu dành cho những người bị thiếu máu.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Các axit amin, vitamin E, vitamin K, sắt, magiê, phốt pho và kali giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể khi bị sốt.

Tốt cho tim mạch

Những thực phẩm màu đỏ chứa nhiều hợp chất phytochemical như caroten, lycopene và anthocyanin Phytosterol trong rau bina đỏ có lợi cho sức khỏe tim mạch và người cao huyết áp.

Bảo vệ tóc, da

Rau bina đỏ bảo vệ chân tóc chắc khỏe, chống rụng tóc. Các sắc tố trong rau bina đỏ giúp hạn chế các sắc tố melanin và ngăn ngừa tóc bạc sớm. Ngoài ra, bina đỏ giàu vitamin C và các hợp chất chống oxy hóa, làm đẹp da, loại bỏ các tế bào chết và quầng thâm hiệu quả.

  • Cách trồng cây rau chân vịt chống ung thư tại nhà
  • Đố các bạn biết vì sao thủy thủ Popeye thích ăn rau chân vịt?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 232
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 38,892
  •   Tháng hiện tại 1,100,500
  •   Tổng lượt truy cập 127,492,704