Loài cá đẹp như thần tiên, nhưng cẩn thận... độc chết người

Thứ bảy - 31/08/2019 00:04
Loài cá đẹp như thần tiên, nhưng cẩn thận... độc chết người Loài cá đẹp như thần tiên, nhưng cẩn thận... độc chết người

Là một trong những loài sinh vật biển đẹp nhất mà các thợ lặn và các nhiếp ảnh gia có cơ hội gặp gỡ khi lặn sâu xuống đáy biển.

Là một trong những loài sinh vật biển đẹp nhất mà các thợ lặn và các nhiếp ảnh gia có cơ hội gặp gỡ khi lặn sâu xuống đáy biển. Thế nhưng, đằng sau vẻ đẹp của cá mao tiên ẩn chứa sự nguy hiểm khó lường.

Mới đây, nhiếp ảnh gia dưới nước Steven Kovacs đã chụp được những hình ảnh rất ấn tượng về con cá cá mao tiên phát sáng tuyệt đẹp ở độ sâu 30m vùng biển Palm Beach, Florida, Mỹ.

Loài cá đẹp như thần tiên, nhưng cẩn thận... độc chết người 1
Cá mao tiên là một trong những loài sinh vật biển đẹp nhất.

Theo nhiếp ảnh gia Steven Kovacs, con cá mao tiên xinh đẹp mà anh bắt gặp là một con cá vị thành niên, chưa trưởng thành hoàn toàn. Khi phát sát, nó hiển thị những màu sắc nổi bật như xanh lam, xanh lục và vàng.

Được biết đến là cá mao tiên, một trong những loài sinh vật biển đẹp nhất mà các thợ lặn và các nhiếp ảnh gia có cơ hội gặp gỡ khi lặn sâu xuống đáy biển.

Thế nhưng, đằng sau vẻ đẹp của cá mao tiên ẩn chứa sự nguy hiểm khó lường. Các gai trên vây lưng của loài cá này có độc tính mạnh và lâu dài.

Nếu vô tình bị những chiếc gai của cá mao tiên đâm, nạn nhận sẽ cảm thấy đau đớn cực độ trong vài ngày, khiến sức khỏe bị tổn hao nghiêm trọng.

Cá mao tiên thường săn giết các loài giáp xác và cá nhỏ hơn. Chúng cũng không hề xót thương hay nương tay với những con cá hồi, cá mùi vừa nở.

Loài cá đẹp như thần tiên, nhưng cẩn thận... độc chết người 2
Các gai trên vây lưng của loài cá này có độc tính mạnh và lâu dài.

Một con cá mao tiên cái có thể sản xuất 2 triệu quả trứng mỗi năm, những quả trứng này sẽ sở trong vòng 2 ngày. Khi nở, những con cá mao tiên chưa trưởng thành sẽ sống ở tầng nước nông. Theo thời gian, chúng sẽ di chuyển xuống tầng nước sâu hơn để sinh sống.

Tại một số nơi trên thế giới, do ít kẻ thù tự nhiên, khả năng sinh sản mạnh mẽ và thói quen ăn uống tham lam, cá mao tiên đã trở thành loài xâm lấn có hại, gây ra các vấn đề về môi trường nghiêm trọng, trở thành mối đe dọa của các rạn san hô, cỏ biển và các hệ sinh thái rừng ngập mặn.

  • Bộ ảnh về các loài cá ở Thủy Cung - Nha Trang

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 239
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 238
 
  •   Hôm nay 23,862
  •   Tháng hiện tại 1,085,470
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,674