Kỳ lạ người phụ nữ đẻ con tới hai lần chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng

Thứ ba - 09/04/2019 07:24
Kỳ lạ người phụ nữ đẻ con tới hai lần chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng Kỳ lạ người phụ nữ đẻ con tới hai lần chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng

Mới đây, một phụ nữ Bangladesh, 20 tuổi đã khiến các bác sỹ không khỏi sửng sốt khi cô này đẻ liên tiếp hai lần chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Mới đây, một phụ nữ Bangladesh, 20 tuổi đã khiến các bác sỹ không khỏi sửng sốt khi cô này đẻ liên tiếp hai lần chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Kỳ lạ người phụ nữ đẻ con tới hai lần chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng 1

Sau khi sinh con, thông thường phụ nữ sẽ mất một khoảng thời gian dài nghỉ ngơi trước khi nghĩ đến việc sinh nở tiếp theo. Tuy nhiên một trường hợp hiếm hoi mới đây đã minh chứng, không cần phải chờ đợi quá lâu để sinh em bé kế tiếp.

Theo chuyên trang sức khỏe Health, đó là trường hợp của một phụ nữ Bangladesh tên Arifa Sultana, 20 tuổi. Người mẹ trẻ này không chỉ sinh một lần mà là tới hai lần chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng. Thoạt nghe đây có thể là một phép lạ nhưng không hề.

Hóa ra Arifa, sống tại huyện Jessore nằm ở tây nam Bangladesh có tới hai tử cung và khi mang thai đứa trẻ đầu tiên, cô không biết cô vẫn còn tới hai đứa trẻ khác nằm ở tử cung còn lại.

Hồi cuối tháng 2/2019, Arifa sinh đứa con đầu lòng. Đó là một cậu bé sinh non. Sau đó khoảng 26 ngày, cô lại cảm thấy những cơn đau bụng dữ dội và được đưa tới bệnh viện Ad-din ở thủ đô Dhaka để cấp cứu. Chính Arifa cũng không thể ngờ được cô lại có thêm hai đứa trẻ khác trong tử cung cho tới khi các bác sỹ siêu âm lại lần nữa.

Bác sỹ phụ sản Sheila Poddar, người trực tiếp thực hiện ca sinh mổ cho Arifa chia sẻ với BBC: "Khi bệnh nhân được đưa đến, chúng tôi đã siêu âm và phát hiện có một cặp em bé sinh đôi. Chúng tôi rất sốc và ngạc nhiên. Tôi chưa bao giờ quan sát thấy điều gì như vậy trước đây".

Ca sinh mổ đã thành công và Arifa lại đón chào thêm cặp song sinh gồm một bé trai và một bé gái. Hiện cả ba đứa trẻ đều an toàn và khỏe mạnh. Người mẹ cũng không gặp vấn đề gì sau ca sinh mổ.

Kỳ lạ người phụ nữ đẻ con tới hai lần chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng 2
Arifa Sultana, người chồng cùng 3 đứa con mới chào đời.

Tiến sỹ Poddar lý giải trường hợp này là một dạng sinh nở đặc biệt. Ông chia sẻ: "Có khả năng ba quả trứng đã rụng và được thụ tinh cùng lúc, dẫn tới việc có ba phôi thai".

Theo bác sỹ phụ khoa Christopher Ng, trường hợp phụ nữ có hai tử cung không quá hiếm. Tình trạng này thậm chí còn được gọi với cái tên Uterus didelphys và có thể phát hiện bằng siêu âm. Đây là một hiện tượng bẩm sinh hiếm gặp và khả năng xuất hiện thai đôi chỉ có tỷ lệ là 1/1.000.000 người.

Đáng tiếc là Arifa đã không thực hiện siêu âm trong suốt quá trình mang thai và đó là lý do cô không biết rằng mình đang có tới ba đứa trẻ. Mặc dù rất vui mừng với sự chào đời của ba sinh linh nhưng Arifa cũng rất lo lắng về gánh nặng tài chính mà gia đình cô sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 181
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 51,704
  •   Tháng hiện tại 1,043,287
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,491