Kim tự tháp Peru 4000 năm tuổi lại có 16 hài cốt người thời nhà Thanh: Hé lộ quá khứ tủi nhục

Thứ năm - 29/04/2021 08:56
Kim tự tháp Peru 4000 năm tuổi lại có 16 hài cốt người thời nhà Thanh: Hé lộ quá khứ tủi nhục Kim tự tháp Peru 4000 năm tuổi lại có 16 hài cốt người thời nhà Thanh: Hé lộ quá khứ tủi nhục

Các kim tự tháp ở Peru thậm chí còn có tuổi đời lớn hơn kim tự tháp Ai Cập, lý do nào đã đưa những người dân nhà Thanh đến đây?

Các kim tự tháp ở Peru thậm chí còn có tuổi đời lớn hơn kim tự tháp Ai Cập, lý do nào đã đưa những người dân nhà Thanh đến đây?

Nói đến kim tự tháp, điều đầu tiên người ta nghĩ đến là kim tự tháp Ai Cập, là lăng mộ của các pharaoh cổ đại. Thực tế, có những kim tự tháp ở Peru. Chúng cũng được xây dựng bởi Đế chế Yingjia cổ đại cách đây rất lâu. Năm 1965, chúng được Nhà khảo cổ học người Pháp Federico Geer phát hiện.

Các kim tự tháp nằm ở Peru đã nâng cao lịch sử văn minh của lục địa châu Mỹ trong nhiều năm.

Kim tự tháp Peru 4000 năm tuổi lại có 16 hài cốt người thời nhà Thanh: Hé lộ quá khứ tủi nhục 1
Những hài cốt được tìm thấy trong kim tự tháp ở Peru.

Ngoài ra, còn có rất nhiều kim tự tháp ở Lima, thủ đô của Peru, trong đó, địa điểm Paraíso được coi là địa điểm khảo cổ lớn nhất. 12 kim tự tháp đã được phát hiện ở đây, và những tòa nhà kim tự tháp này đã tồn tại hơn 4.000. Trong các kim tự tháp ở đây người ta còn tìm thấy mối liên hệ đặc biệt với triều nhà Thanh, Trung Quốc.

Việc tìm thấy các ngôi mộ và hài cốt trong kim tự tháp là chuyện bình thường, nhưng 16 bộ hài cốt ở đây đã được các chuyên gia giám định và phát hiện ra rằng chúng có từ thời nhà Thanh, còn nhà Thanh và đế chế Inca thì không liên quan gì đến nhau.

Sau quá trình nghiên cứu của các chuyên gia, 16 bộ hài cốt đã được tìm thấy đã hé lộ lịch sử tủi nhục của nhà Thanh. Đây chính là minh chứng cho thời kỳ lạc hậu và kết quả là thất bại của nhà Thanh, xã hội nửa thuộc địa, nửa phong kiến. Giai đoạn này họ đã bị người phương Tây đô hộ.

Lúc đó Peru cũng là nơi được các nước phương Tây thèm muốn, vì rất giàu tài nguyên khoáng sản. Khi các nước phương Tây đến đây đương nhiên họ cần nhân lực, sự lựa chọn hàng đầu lúc bấy giờ chính là người Trung Quốc.

Kim tự tháp Peru 4000 năm tuổi lại có 16 hài cốt người thời nhà Thanh: Hé lộ quá khứ tủi nhục 2
16 bộ hài cốt đã được tìm thấy đã hé lộ lịch sử tủi nhục của nhà Thanh. (Ảnh: Sohu).

Thời đó, người Trung Quốc được chọn đa số là nông dân ở vùng sâu, vùng xa, không đủ ăn, bị lừa gạt, mua bán để đưa đi làm việc ở nước ngoài. Vì có thể nhận lương trả trước nên nhiều người đồng ý đi bởi gia sản đã cạn kiệt.

Nhưng cuối cùng họ vẫn không nhận được số tiền xứng đáng, họ bị chủ nhân tước đoạt với nhiều lý do khác nhau. Những người dân thời nhà Thanh đến Peru vào thời điểm đó đã sống một cuộc sống bị chèn ép và ức hiếp như những cỗ máy lao động.

Lúc bấy giờ có hơn 100.000 người từ thời nhà Thanh đến đây, họ tìm cách chống trả nhưng cuối cùng đều thất bại. Sau này có người bỏ trốn ra ngoài bí mật chôn những người bị giết trong các kim tự tháp nên sau khi khai quật đã được phát hiện ra.

  • Nhìn hố lạ trên ruộng, không ngờ lại là mộ của hoàng tử nhà Minh
  • Hãi hùng cách hiến tế 600 chiến mã trong lăng mộ vua Trung Hoa
  • Bất ngờ khi tìm thấy kinh đô của đế chế Hung Nô

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 319
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 318
 
  •   Hôm nay 33,803
  •   Tháng hiện tại 1,095,411
  •   Tổng lượt truy cập 127,487,615