Hòn đảo "vương quốc của rắn độc" ở Australia

Thứ ba - 05/06/2018 20:40
Hòn đảo "vương quốc của rắn độc" ở Australia Hòn đảo "vương quốc của rắn độc" ở Australia

Hòn đảo Minuscule Carnac nằm ngoài khơi bờ biển thành phố Perth ở Australia từng là một nhà tù trước khi được chuyển thành trạm kiểm dịch.

Một hòn đảo nhỏ nằm ở ngoài khơi Australia được coi là thiên đường của loài rắn hổ cực độc.

Được phát hiện bởi một nhà thám hiểm người Pháp vào năm 1803, hòn đảo Minuscule Carnac nằm ngoài khơi bờ biển thành phố Perth ở Australia từng là một nhà tù trước khi được chuyển thành trạm kiểm dịch.

Hòn đảo "vương quốc của rắn độc" ở Australia 1
Tất cả bụi cây trên đảo Minuscule Carnac đều có rắn hổ sinh sống.

Đảo Minuscule Carnac hiện tại trở thành thiên đường an toàn của ít nhất 400 con rắn hổ cực độc vì chúng không có kẻ thù ở đây. Mật độ của loài động vật bò sát này trên đảo là 1 con/8m2.

Loài rắn hổ chia sẻ môi trường sống cùng với sư tử biển, cá heo, nhiều loài sinh vật biển khác cùng các loài chim. Vì đảo Minuscule Carnac không có nước ngọt dồi dào, nên loài rắn này phải thích nghi với lượng nước mưa ít ỏi hằng năm.

Nguồn gốc của những con rắn hổ trên đảo Minuscule Carnac được cho là do một người đàn ông tên Lindsay "Rocky" Vane bỏ lại những con rắn hổ của mình trên đảo vào năm 1929, sau khi người vợ đầu tiên của ông bị rắn cắn chết.

Tháng 11/2016, phóng viên David Attenborough cùng đoàn làm phim của BBC đã tới đảo để làm một bộ phim tài liệu về loài rắn hổ.

Hòn đảo "vương quốc của rắn độc" ở Australia 2
Rắn hổ là loài rắn độc thứ 5 trên thế giới.

Ông Attenborough cho biết phần lớn rắn hổ trên đảo bị mù. Điều này là do chim gây ra khi chúng mổ mắt rắn để bảo vệ những con chim non. Nhưng loài vật bò sát không bị ảnh hưởng khi mất đôi mắt vì chúng dùng khả năng đánh hơi để săn mồi.

Du khách khám phá hòn đảo Minuscule Carnac được yêu cầu ở trên bãi biển và không được phép tiếp cận các bụi cây mà chưa đi giày bảo vệ.

  • Đảo rắn Brazil - nơi kinh hoàng nhất thế giới

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 420
  •   Máy chủ tìm kiếm 162
  •   Khách viếng thăm 258
 
  •   Hôm nay 41,101
  •   Tháng hiện tại 1,032,684
  •   Tổng lượt truy cập 127,424,888