Hổ mang chúa dài hơn 5 mét lẻn vào nhà dân Ấn Độ

Thứ hai - 17/12/2018 13:29
Hổ mang chúa dài hơn 5 mét lẻn vào nhà dân Ấn Độ Hổ mang chúa dài hơn 5 mét lẻn vào nhà dân Ấn Độ

Chuyên gia giải cứu rắn dùng tay và một dụng cụ đơn giản để bắt hổ mang chúa rồi đem thả con vật tại công viên quốc gia Simlipal.

Chuyên gia giải cứu rắn dùng tay và một dụng cụ đơn giản để bắt hổ mang chúa rồi đem thả con vật tại công viên quốc gia Simlipal.

Ruhia Singh, người dân ở Mayurbhanj, bang Odisha, Ấn Độ, vội lao ra ngoài khi phát hiện hổ mang chúa trưởng thành trốn trong phòng, NDTV hôm 7/12 đưa tin. Nhân viên từ cơ quan quản lý rừng địa phương không thể bắt được con vật khổng lồ và chuyên gia giải cứu rắn Krushna Chandra Gacchayat được gọi tới. Dân làng cũng tập trung lại để theo dõi sự việc.

Hổ mang chúa dài hơn 5 mét lẻn vào nhà dân Ấn Độ 1
Hổ mang chúa cuộn mình trong góc nhà dân Ấn Độ. (Ảnh: NDTV).

Ban đầu Gacchayat cũng do dự, anh cho biết. Tuy nhiên, khi thấy dân làng chuẩn bị giết con rắn, anh quyết tâm cứu nó. Sử dụng tay và dụng cụ đơn giản, Gacchayat đã kéo được hổ mang chúa ra khỏi nơi ẩn nấp.

"Tôi chưa từng thấy con rắn nào lớn như thế, nó dài hơn 5 mét. Tôi cảm thấy rất vui khi đã bắt và đưa nó tới công viên quốc gia Simlipal", Gacchayat cho biết. Hổ mang chúa là loài rắn độc dài nhất thế giới, con trưởng thành thường dài 3-4 mét nhưng cũng có trường hợp lên tới gần 6 mét.

Việc con người chạm trán với rắn không hiếm gặp tại Odisha. Tháng 10/2018, một con rắn hổ bướm độc cũng được phát hiện gần trường học ở Baripada. Gacchayat đã giải cứu và thả nó về rừng.


Krushna Chandra Gacchayat bắt hổ mang chúa. (Video: Newsflare).

  • Những con rắn hổ mang chúa khủng nhất từng bị tóm gọn
  • Thái Lan: Kinh hãi hổ mang chúa khổng lồ 5 mét mò vào nhà dân

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 8,503
  •   Tháng hiện tại 586,673
  •   Tổng lượt truy cập 128,204,912