Gặp người được NASA trả 18.000 USD để nằm liên tục 70 ngày

Thứ ba - 24/11/2015 20:08
Gặp người được NASA trả 18.000 USD để nằm liên tục 70 ngày Gặp người được NASA trả 18.000 USD để nằm liên tục 70 ngày

Câu chuyện tưởng chừng như đơn giản nhưng thực sự vô cùng gian nan này của đàn ông có tên Iwanicki đã giúp anh có được số tiền lên tới 18.000 từ NASA.

Câu chuyện tưởng chừng như đơn giản nhưng thực sự vô cùng gian nan này của đàn ông có tên Iwanicki đã giúp anh có được số tiền lên tới 18.000 từ NASA.

Drew Iwannicki - Người được NASA trả 18.000 USD chỉ để nằm một chỗ

Nằm trong một dự án thực tế của NASA, dự án có tên CFT70 được thực hiện nhằm giám sát tác động sinh lý trong xương và cơ bắp của các nhà du hành vũ trụ trong không gian. Tuy nhiên, không phải ai cũng dám và đủ năng lực để tham gia cuộc thử nghiệm "trường chinh" này.

Gặp người được NASA trả 18.000 USD để nằm liên tục 70 ngày 1
Drew Iwannicki phải nằm suốt 70 ngày để trải qua một số thử nghiệm vật lý của NASA.

Người đàn ông 28 tuổi có tên Drew Iwanicki đã chính thức nộp đơn đăng ký tham gia thử nghiệm vào năm 2013. Sau khi trải qua một số thử nghiệm vật lý tại NASA, Iwanicki được triệu tập vào năm ngoái và đã trực tiếp đánh bại hơn 25.000 ứng cử viên khác. Trước Iwanicki, đã có 54 người tham gia vào nghiên cứu và anh là người cuối cùng kết thúc nghiên cứu.

Kể lại khoảng thời gian kiên trì trên giường tới 70 ngày, Iwanicki tin rằng đây là những kỷ niệm và trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời.

Iwanicki nhớ lại năm ngày đầu tiên khi anh chỉ nằm trên giường. Nó làm anh phát điên, trải nghiệm thực tế khá cực khổ và đau đớn do tăng huyết áp ở vùng đầu và đau cột sống.

Gặp người được NASA trả 18.000 USD để nằm liên tục 70 ngày 2
Anh chỉ có thời gian riêng tư khi tắm rửa và đi vệ sinh.

Thêm vào đó, những chiếc giường được thiết kế có độ dốc -6 độ và lịch trình ngủ của anh cũng được giám sát nghiêm ngặt bằng camera 24/7. Anh chỉ có thời gian riêng tư khi tắm rửa và đi vệ sinh. Iwanicki được lệnh phải ngủ từ 10h tối cho tới 6h sáng hôm sau và không được ngủ trưa.

Trong khoảng thời gian rỗi, anh cũng được tham gia vào các bài kiểm tra LSAT (Law School Admission Test: bài kiểm tra được thiết kế để đánh giá năng lực đọc hiểu, sự hợp lý và sự thông thạo lý luận bằng lời nói. Đây cũng là bài kiểm tra không thể thiếu trong quá trình nhập học tại trường Luật ở Mỹ, Canada và một số nước). Ngoài ra, Iwanicki cũng có thể chơi game Starcraft và xem phim trên Netflix. Mọi thứ đều diễn ra trực tiếp ngay trên giường.

Bạn gái của Iwanicki từng đến thăm anh một lần nhưng những cử chỉ thân mật, tương tác vật lý hoặc thậm chí là ngồi lên giường cũng bị hạn chế tối đa.

Gặp người được NASA trả 18.000 USD để nằm liên tục 70 ngày 3
Iwanicki cũng có thể chơi game Starcraft và xem phim trên Netflix.

Về chế độ ăn uống, các chuyên gia dinh đưỡng đã tính toán và đo hàm lượng calo cần thiết cho mỗi bữa ăn nhằm đảm bao Iwanicki không tăng cũng không giảm cân sau quá trình nghiên cứu.

"Tôi nặng khoảng 136kg và sau ba tháng tôi vẫn nặng 136kg. Một hạn chế trong chế độ ăn kiêng của tôi đó chính là hàm lượng muối rất ít. Nói chung thực phẩm khá tốt", Iwanicki chia sẻ.

Lịch trình thử nghiệm kéo dài đằng đẵng 70 ngày cũng kết thúc vào ngày 2/12/2014. Điều đầu tiên Iwanicki cảm nhận được, đó chính là sức nặng từ đôi chân. Iwanicki đổ mồ hôi nhiều, nhịp tim lên tới 150 bpm và cảm giác ngứa toàn thân. Do có sự thay đổi về lượng máu đột ngột, Iwanicki gần như ngất đi và chỉ hồi tỉnh vài phút sau khi có sự trợ giúp của các bác sỹ.

Gặp người được NASA trả 18.000 USD để nằm liên tục 70 ngày 4
Lịch trình thử nghiệm kéo dài đằng đẵng 70 ngày cũng kết thúc vào ngày 2/12/2014.

Hiện nay, Iwanicki đang ôn luyện các bài kiểm tra LSAT với dự định thi vào trường luật và tiếp tục làm công việc quản lý các nghệ sỹ trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Rõ ràng, đặt trên lập trường của một người bình thường, thử nghiệm này của NASA có thể là một sự điên rồ nhưng thực tế, kết quả rút ra từ thử nghiệm rất hữu ích. Nó đã cho thấy những hạn chế sinh học trong cơ thể con người, điều sẽ cản trở rất lớn tới ước mơ chinh phục vũ trụ trong tương lai của chúng ta.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 10,195
  •   Tháng hiện tại 1,071,803
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,007