Động đất mạnh ở Osaka, ít nhất 3 người thiệt mạng

Thứ hai - 18/06/2018 12:02
Động đất mạnh ở Osaka, ít nhất 3 người thiệt mạng Động đất mạnh ở Osaka, ít nhất 3 người thiệt mạng

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 5,3 độ xảy ra lúc 7h58 sáng 18/6 ở phía bắc tỉnh Osaka với chấn tâm nằm ở độ sâu 15,4km.

Ít nhất 3 người được xác nhận thiệt mạng sau khi một trận động đất mạnh 5,3 độ xảy ra ở gần Osaka, thành phố lớn thứ hai Nhật Bản, vào giờ cao điểm buổi sáng.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 5,3 độ xảy ra lúc 7h58 sáng 18/6 ở phía bắc tỉnh Osaka với chấn tâm nằm ở độ sâu 15,4km.

Cơ quan khí tượng quốc gia Nhật Bản nói động đất mạnh 6,1 độ (ban đầu nói 5,9 độ) và chấn tâm sâu 10km.

Theo thang đo Shindo 7 cấp của Nhật Bản, trận động đất được xếp ở mức 6- (sáu trừ). Ở mức độ này, việc đứng trên mặt đất cũng khá khó khăn.

Động đất mạnh ở Osaka, ít nhất 3 người thiệt mạng 1
Một ga tàu ở Osaka sau động đất sáng 18/6. (Ảnh: AFP).

Hiện chưa có thông tin thiệt hại hay cảnh báo sóng thần sau cơn rung lắc vào giờ cao điểm, khiến những người đi làm bằng tàu mắc kẹt và hàng chục nghìn hộ dân mất điện. Nhà chức trách cho biết ít nhất 3 người thiệt mạng, 61 người bị thương sau vụ động đất.

Cảnh sát địa phương cho biết một bé gái 9 tuổi ở thành phố Takatsuki, phía bắc Osaka, là người đầu tiên được xác nhận thiệt mạng. Em bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau khi bức tường tại trường học sập xuống.

Đài truyền hình nhà nước NHK đưa tin một cụ ông 80 tuổi cũng thiệt mạng vì tường sập. Đài này cũng cho hay một vài người khác "ngừng tuần hoàn".

Nhật Bản không xác nhận tử vong cho đến khi cuộc khám nghiệm chính thức được tiến hành và thường dùng cụm từ "ngừng tuần hoàn"trong những trường hợp như vậy.

Thủ tướng Shinzo Abe nói chính phủ "đang phối hợp làm việc với ưu tiên trước nhất là cứu người". Ông cũng cho hay đã chỉ thị cấp dưới "nhanh chóng thu thập thông tin về thiệt hại, nỗ lực hết sức để cứu hộ cứu nạn và cung cấp thông tin kịp thời và chính xác đến công chúng".

Động đất mạnh ở Osaka, ít nhất 3 người thiệt mạng 2
Một ngôi nhà ở Osaka bị hư hại và bốc cháy sau trận động đất. (Ảnh: Reuters).

Công ty Điện lực Kansai nói không có bất thường nào tại các nhà máy điện hạt nhân Mihama, Takahama và Ohi sau động đất. Công ty cũng cho biết hơn 170.000 gia đình tại tỉnh Osaka và tỉnh Hyogo lân cận bị mất điện.

Nhật Bản nằm trên vùng gọi là "Vành đai Lửa Thái Bình Dương" nơi hầu hết hoạt động địa chấn và núi lửa trên thế giới diễn ra.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 332
  •   Máy chủ tìm kiếm 75
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 46,238
  •   Tháng hiện tại 1,037,821
  •   Tổng lượt truy cập 127,430,025