Chim ruồi trống dùng “mánh khóe” để tán tỉnh bạn tình

Thứ hai - 13/08/2018 13:03
Chim ruồi trống dùng “mánh khóe” để tán tỉnh bạn tình Chim ruồi trống dùng “mánh khóe” để tán tỉnh bạn tình

Nếu bạn muốn biết thế giới động vật đa dạng và thú vị như thế nào, một trong những cách dễ dàng nhất là hãy tìm hiểu những “chiêu trò” mà chúng sử dụng để tán tỉnh bạn tình!

Nếu bạn muốn biết thế giới động vật đa dạng và thú vị như thế nào, một trong những cách dễ dàng nhất là hãy tìm hiểu những “chiêu trò” mà chúng sử dụng để tán tỉnh bạn tình!

Chim ruồi trống dùng “mánh khóe” để tán tỉnh bạn tình 1
Xét trên phương diện độ “mánh khóe” trong cách tán tỉnh, thì Calypte costae phải được xếp vào top đầu.

Chim ruồi Costa còn có tên khoa học là Calypte costae. Bạn có thể tìm thấy loài chim tí hon này ở khu vực Tây Nam Hoa Kỳ và bán đảo Baja California của Mexico. Dù có kích thước vô cùng nhỏ bé nhưng xét trên phương diện độ “mánh khóe” trong cách tán tỉnh, thì Calypte costae phải được xếp vào top đầu của thế giới động vật!

Theo đó, khi đến mùa sinh sản, các con chim trống sẽ phô diễn khả năng bay của mình để tán tỉnh con mái, mà cụ thể là chúng sẽ bay lên thật cao sau đó thực hiện một cú bổ nhào xuống gần mặt đất.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, độ hấp dẫn của một con chim ruồi Costa trống sẽ được con mái đánh giá dựa vào tốc độ của cú bổ nhào này. Vì vậy, để dễ dàng gây ấn tượng với các “nàng”, chim trống đã lén sử dụng một thủ thuật âm thanh, nhằm tăng “điểm số” cho màn trình diễn của mình.

Mấu chốt của thủ thuật vừa được nhắc đến ở trên nằm ở cách mà chúng lao xuống! Thay vì lao từ chính diện trước mặt con mái, chim ruồi sẽ bổ nhào sang một bên. Mục đích của việc làm này là để tăng cao độ âm thanh phát ra từ cú bổ nhào (chủ yếu là do sự tương tác của chiếc đuôi và không khí). Thứ âm thanh này vốn được con mái sử dụng kết hợp với thị giác để đánh giá tốc độ của con trống. Và khi âm thanh đã được biến đổi bằng “mẹo”, con mái sẽ cảm nhận thấy gã chim đang tán tỉnh mình bổ nhào nhanh hơn so với thực tế!

  • Ngắm chim ruồi - "Mỹ nhân" trong thế giới loài chim
  • Những điều chưa biết về chim ruồi

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 212
 
  •   Hôm nay 178
  •   Tháng hiện tại 1,061,786
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,990